,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1205910
Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka

Cập nhật lúc 19:13, Thứ Năm, 28/05/2009 (GMT+7)
,

 

- Fininvest, tập đoàn khổng lồ thuộc quyền quản lý của gia đình Berlusconi, vừa công bố khoản nợ khổng lồ trong những tháng đầu năm, khiến Milan phải tính đến giải pháp bán Kaka. Trong trường hợp không thể tìm ra nguồn thu để bù đắp số nợ lên đến 66,8 triệu euro, nhiều khả năng Milan sẽ để Kaka sang Real và xây dựng đội hình mới.

>> Kaka đề cử Leonardo thay Ancelotti
>> Ancelotti đến Chelsea, Van Basten có mặt ở Milan!
>> Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Maldini bật khóc trước thời khắc chia tay

Bán Kaka để trả nợ?

Nhật báo Corriere dello Sport vừa công bố, số liệu báo cáo tài chính trong những tháng đầu năm 2009 cho thấy khoản nợ của Fininvest đã lên đến 66,8 triệu euro. Con số này thậm chí còn có chiều hướng gia tăng trong giai đoạn cuối năm nay.

Kaka nhiều khả năng sẽ bị Milan bán sang Real để trang trải bớt khoản nợ khổng lồ. Ảnh: Infophoto

Khoản nợ này đến đúng thời điểm Milan trải qua mùa giải thứ hai trắng tay, và có nhiều bất ổn nội bộ. Điều này khiến cho đội bóng đỏ - đen phải chịu một tác động trực tiếp, khi Fininvest, tập đoàn khổng lồ của gia đình Berlusconi, là đối tác nắm phần lớn cổ phần của Milan.

Trong khi đang cố gắng tìm cách xoay xở để bù đắp vào những khoản lỗ, một giải pháp dự phòng đã được tính đến nếu mọi thứ đi theo chiều hướng xấu: Milan sẽ đồng ý bán Kaka cho Real.

Cách đây 1 tuần, Silvio Berlusconi từng tuyên bố có thể ông sẽ bán Kaka, và sự kiện Fininvest thông báo nợ càng đẩy ngôi sau người Brazil ra xa Milan. Theo nhận xét của Corriere dello Sport, Berlusconi đã biết trước được số nợ của Fininvest ngay khi nó chưa công bố.

Đã từng có rất nhiều con số khác nhau về giá trị của Kaka, và nhiều khả năng 65 triệu euro sẽ là cái giá hợp lý nhất. Nó đủ để Fininvest bù vào một phần trong khoản nợ 66,8 triệu euro của mình, đồng thời giúp Milan có thêm kinh phí cho cuộc cải tổ ngay sau khi mùa giải này kết thúc.

65 triệu euro cũng là con số Real Madrid có thể trao trực tiếp bằng tiền mặt cho Milan. Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế hiện nay, dù Florentino Perez từng nổi tiếng về việc không đắn đo khi chi tiền, nhưng những đòi hỏi ở mức 75-80 triệu euro có thể sẽ khiến ông trùm xây dựng này từ chối mua Kaka.

Xậy dựng Milan mới từ Ronaldinho và Gourcuff?

Nếu buộc phải bán Kaka, Milan cũng không mất mát nhiều. Thậm chí, có thể đây lại chính là cơ hội để thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hai nhân tố chính sẽ là Ronaldinho - người đang bị HLV Ancelotti bỏ rơi, và Yoann Gourcuff, hiện đang khoác áo Bordeaux.

Leonardo sẽ thay Ancelotti? Ảnh: Infophoto

Tất nhiên, việc xây dựng một Milan mới quanh hai cầu thủ này không còn do Ancelotti đảm trách, mà thuộc về Leonardo, ứng viên lớn nhất cho chiếc ghế HLV ở San Siro mùa sau. Cuộc chuyển giao này sẽ được quyết định trong thời gian tới, sớm nhất là chiều thứ Sáu tới (29/5).

Trong những ngày vừa qua, Leonardo đã được Galliani giao cho trách nhiệm tìm kiếm nhựng sự bổ sung cho đội hình Milan mùa tới. Và Gourcuff, nhiều khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2008/09, được ưu tiên hàng đầu (nhưng khả năng không cao, bởi Ligue 1 và Serie A là khoảng cách không hề ngắn).

Hiện tại, tương lai Gourcuff do chính anh quyết định, theo cam kết trong bản hợp đồng mà Milan cho Bordeaux mượn. Gourcuff khẳng định sẵn sàng trở lại San Siro với điều kiện được đảm bảo một vị trí chính thức, nếu không anh sẽ tiếp tục khoác áo Bordeaux dự Champions League mùa tới, nhằm tìm được chỗ trong ĐT Pháp dự VCK World Cup 2010.

Vấn đề này không đáng ngại, bởi ngoài việc bán Kaka, Milan cũng chấp nhận để Seedorf theo Ancelotti đến Chelsea (khả năng cao). Như vậy, lối chơi của Milan mới sẽ có nhiều đất diễn để tiền vệ 23 tuổi người Pháp thể hiện sự sáng tạo, và được sự trợ giúp của Ronaldinho bên cạnh.

Ngoài ra, Leonardo cũng sẽ mang về San Siro tiền vệ trẻ Hernanes. Mùa Hè năm ngoái, tiền vệ 23 tuổi của Sao Paulo từng được Leonardo đề cử thay thế Pirlo nhưng Milan không đồng ý mua. Mùa này, với sự sa sút của Pirlo và nếu Leonardo trở thành HLV, Hernanes sẽ được mang về Italia.

Nếu Kaka ra đi, Gourcuff sẽ trở lại San Siro và đóng vai trò như một con thoi trong đội hình của Milan mới. Ảnh: Reuters

Hernanes được đánh giá rất cao về khả năng đánh chặn ở giữa sân nhờ thể hình khá lý tưởng (1m80). Khi nhắm đến Hernanes, Leonardo rất tự tin khẳng định cầu thủ người Brazil sẽ là bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa đang mất động lực của Milan (có quá nhiều công thần).

Bên cạnh đó, Davide Di Gennaro có thể cũng được Leonardo gọi trở lại San Siro, sau khi Reggina xuống Serie B. Gennaro, sẽ tròn 21 vào 16/6, trưởng thành từ chính lò Milanello và được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ hay nhất Serie A mùa này. Hôm 7/2, Gennaro là tác giả bàn mở tỉ số trận Milan - Reggina 1-1 ở San Siro (Kaka gỡ hòa từ chấm 11m).

Hai năm không danh hiệu là quá đủ cho những ngày sống trên ánh hào quang quá khứ. Đã đến lúc để thay đổi Milan, từ những con người trẻ trung hơn, giàu khát vọng hơn, nhất là khi các khoản nợ cứ tăng lên theo từng ngày.

Leonardo thay Ancelotti, Luca Toni có thể về San Siro

Luca Toni. Ảnh: Infophoto
Kênh truyền hình Pháp Canal Plus vừa phát những thông tin khẳng định chắc chắn Leonardo sẽ thay thế vị trí của Ancelotti trên cương vị "thuyền trưởng" Milan.

Theo đó, trong chương trình mang tên TV InfoSport, Canal Plus khẳng định một nguồn tin riêng từ Milano đã xác nhận điều này, và chỉ chờ đợi công bố chính thức từ phía Milan. Hơn nữa, tiếp xúc giữa Leonardo với Gourcuff cần khiến Canal Plus có lý do để khẳng định thông tin trên.

Cũng trong chương trình này, Canal Plus cho biết Milan đã đạt được thỏa thuận bán Kaka cho Real Madrid. Chỉ có điều, kênh truyền hình danh tiếng của Pháp không cho biết chi phí cụ thể của cuộc chuyển nhượng này.

Ở một diễn biến khác, tiền đạo Luca Toni nhiều khả năng sẽ gia nhập sân San Siro. Do Bayern Munich mới "tậu" được Mario Gomez, và trước đó là Olic, hàng công của "Hùm xám" trở nên đông đảo. Vì thế, Toni có thể sẽ được mang ra bán, khi HLV van Gaal dường như không thích anh.

Hôm qua (26/5) GĐTT Ariedo Braida của Milan đã gọi điện để trao đổi trực tiếp với Toni về kế hoạch chuyển nhượng. Tờ Bild của Đức cũng nhận định Toni khó tìm được chỗ đứng trong đội hình Bayern mùa sau, và đến San Siro là khả năng cao nhất của anh.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,