,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1205450
Tham gia ẩu đả, 5 cầu thủ Torino bị treo giò
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tham gia ẩu đả, 5 cầu thủ Torino bị treo giò

Cập nhật lúc 21:35, Thứ Ba, 26/05/2009 (GMT+7)
,

Lega Calcio vừa thông qua quyết định treo giò 5 cầu thủ Torino đã tham gia trực tiếp vào vụ ẩu đả với Genoa, nằm trong khuôn khổ vòng 37 Serie A cuối tuần trước.

 

Trận Torino - Genoa ở vòng 37 đã để lại vết nhơ lớn trong bóng đá Italia, khi các cầu thủ hai đội lao vào cuộc ẩu đả sau sau tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu của trọng tài chính.

Mặc dù HLV Camolese đã thanh minh rằng các học trò của ông bị đối thủ khiêu khích trước, nhưng rõ ràng hành động phi thể thao này thật khó để tha thứ. Sau khi bị chính các tifiso của mình lên án, Torino đã nhận án phạt trực tiếp từ Lega Calcio.

5 cầu thủ Torino bị treo giò do liên quan trực tiếp đến vụ ẩu đả ở sân Olimpico cuối tuần qua. Ảnh: Grazia Neri

Chiều nay (26/5), sau cuộc họp để xem lại băng ghi hình, cũng như báo cáo của trọng tài chính Saccani, người đã cố gắng hết sức nhưng không thể ngăn cản được số đông các cầu thủ lao vào ẩu đả, Lega Calcio đã ra quyết định treo giò 5 cá nhân của Torino ở mức độ khác nhau.

Theo đó, Obinze Ogbonna và Marco Pisano, hai cầu thủ gây ra cuộc ẩu đả, sẽ phải nhận án treo giò 4 trận. Ở mức độ thấp hơn, Rolando Bianchi, Aimo Diana và Francesco Pratali nhận mức án kỷ luật là 2 trận.

Ngoài ra, với chiếc thẻ đỏ khi trận đấu chưa kết thúc, Ignazio Abate cũng sẽ phải nghỉ 1 trận, giống như đồng đội Blerim Dzemaili (nhận đủ thẻ vàng). Điều đó đồng nghĩa Torino hành quân đến thủ đô để làm khách của Roma mà không có 7 trụ cột, khiến cơ hội trụ hạng của đội bóng thành Turin trở nên rất mỏng manh.

Một quan chức trong BHL của Torino là Massimo Ienca sẽ phải nộp phạt 10.000 euro.

Hôm qua (25/5), nhằm phản ứng trước sự việc các cầu thủ tham gia ẩu đả, các CĐV Torino đã đến trước trung tâm huấn luyện và liên tục la ó. Thậm chí, một nhóm CĐV Lazio còn yêu cầu lãnh đạo CLB nên mang đội... Primavera (đội trẻ) ra tham dự trận đấu với Roma vào cuối tuần.

Bên phía Genoa, Ruben Olivera cũng bị treo giò 3 trận do sử dụng bạo lực. Những cá nhân khá, trong đó có thủ môn Rubinho - người đã cố gắng can ngăn bằng cách tấn công đối phương, đều thoát tội. Riêng cầu thủ Ivan Juric của Genoa sẽ bị treo giò vòng cuối vì nhận đủ thẻ vàng.

Án phạt sau vòng 37 Serie A

Cầu thủ:
- Treo giò 4 trận: Ogbonna và Pisano (Torino).
- Treo giò 3 trận: Olivera (Genoa).
- Treo giò 2 trận:  Bianchi, Diana và Pratali (Torino); Felipe Melo (Fiorentina) và Mannini (Napoli).
- Treo giò 1 trận: Dainelli (Fiorentina), Fabiano và Giuliatto (Lecce), Pandev (Lazio), Ambrosini (Milan), Motta và Taddei (Roma) và Coppola (Siena).

CLB:
- Nộp phạt 10.000 euro: Bologna.
- Nộp phạt 5.000 euro: Lazio

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,