,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1203658
Kaka đề cử Leonardo thay Ancelotti
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka đề cử Leonardo thay Ancelotti

Cập nhật lúc 10:52, Thứ Sáu, 22/05/2009 (GMT+7)
,

- Theo tiền vệ Kaka, trong trường hợp HLV Carlo Ancelotti rời Milan cuối mùa giải này thì người thay thế lý tưởng nhất là Leonardo, hiện giữ chức danh GĐKT của CLB.

>> Chùm ảnh: Milan ra mắt mẫu áo mới
>> ’Berlusconi con’ muốn đưa Totti về Milan
>> Ancelotti đến Chelsea, Van Basten có mặt ở Milan!
>> Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Berlusconi: "Tôi không chỉ trích Ancelotti!"
>> Milan phủ nhận mâu thuẫn Berlusconi - Ancelotti

Gần như chắc chắn HLV Ancelotti sẽ rời San Siro vào khi mùa giải này kết thúc. Hiện tại, nơi dừng chân tiếp theo của chiến lược gia đã gắn bó với gần 8 năm với Milan này nhiều khả năng là Chelsea, đội đã rất nhiều lần thay đổi người cầm lái nhưng chưa thể chạm đến giấc mơ VĐ Champions League.

Theo Kaka, Leonardo là sự chọn hợp lý để thay Ancelotti. Ảnh: Reuters

Kaka là một trong những cầu thủ Milan phản đối mạnh mẽ nhất việc lãnh đạo Milan để Ancelotti ra đi. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil cũng đã tính đến việc Milan cần có một HLV mới từ giai đoạn nghỉ Hè sắp tới.

Theo đề cử của Kaka, Leonardo là người hợp lý nhất để dẫn dắt Milan. Cho dù cựu danh thủ Brazil này không có kinh nghiệm của một HLV, nhưng Kaka hoàn toàn tin tưởng vào thành công của Leonardo nếu ông đồng ý thay Ancelotti.

"Một HLV trẻ cho Milan, tại sao lại không? Chúng ta đừng đòi hỏi về kinh nghiệm mà hãy nhìn sang Barcelona. Họ đang rất thành công với HLV Guardiola, một người còn rất trẻ" - Kaka phát biểu.

"Guardiola không có nhiều kinh nghiệm ngoại trừ một năm dẫn dắt đội B của Barcelona. Nhưng ngay ở mùa giải đầu tiên, ông đã đưa Barcelona đến trận chung kết Champions League, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ".

Rất tự tin, Kaka cho rằng Leonardo "có thể làm được những gì mà Guardiola đang làm". Tuy nhiên, cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng thừa nhận Ancelotti là một HLV giỏi, và Leonardo hay những ứng viên khác như van Basten, Allegri, Tassotti sẽ không thể một sớm một chiều đạt được tầm như ông.

Kaka đã phủ nhận việc rời Milan để sang Real Madrid như báo chí từng nêu. Ảnh: Reuters

"Ancelotti là một HLV giỏi, trong quá khứ và cả hiện tại cũng thế. Ông ấy đã làm được rất nhiều cho Milan. Ai lên dẫn dắt Milan cũng thế, sẽ không dễ để thoát khỏi tầm ảnh hưởng rất lớn của Ancelotti".

Về bản thân mình, trước thông tin mà báo chí Italia và Tây Ban Nha khẳng định đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid, hay việc Chủ tịch Silvio Berlusconi tuyên bố "bây giờ tôi đã có thể bán Kaka, nếu như đấy là ý kiến của cậu ấy", tiền vệ 27 tuổi này đã phủ nhận tất cả.

"Tôi rất quý Carlo và buồn trong trường hợp ông ấy ra đi, nhưng bản thân tôi thì khác. Tôi vẫn còn hợp đồng đến năm 2013, và tôi ký với CLB chứ không phải HLV, nên chẳng có lý do gì ra đi cả".

"Tôi cũng chẳng cần thanh minh thêm, mà hãy để bản hợp đồng của tôi lên tiếng. Sau đó, mọi người có thể nhìn vào danh sách những người Milan bán trên thị trường chuyển nhượng để tìm câu trả lời, thay vì cứ đồn thổi những chuyện không hề có thật".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,