,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1202262
Sa thải Ranieri, Juve nhờ cậy Ferrara
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sa thải Ranieri, Juve nhờ cậy Ferrara

Cập nhật lúc 23:12, Thứ Hai, 18/05/2009 (GMT+7)
,

Sau thời gian dài ngập trong khủng hoảng, lãnh đạo Juventus đã quyết định sa thải HLV Claudio Ranier. Cựu trung vệ Ciro Ferrara đã được đưa lên ghế nóng mà Ranieri bỏ lại.

>> Atalanta khiến Juve ngập trong khủng hoảng

Đúng 18h chiều nay (18/5, theo giờ địa phương, khoảng 23h VN), BLĐ Juventus đã chính thức thông báo quyết định sa thải HLV Claudio Ranieri. Quyết định này là hệ quả tất yếu, sau chuỗi trận nghèo nàn của "Lão phu nhân" trong vòng một tháng rưỡi trở lại đây.

Bất lực nhìn Juve ngập trong khủng hoảng, Ranieri buộc phải ra đi. Ảnh: Reuters

Kể từ ngày 5/4, sau khi để Chievo cầm hòa 3-3 ngay tại Olimpico, Juve đã trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp chỉ thua và hòa, tính trên mọi mặt trận. Tại Serie A, Juve bị Milan giành lấy vị trí thứ 2, trong khi Fiorentina cũng đang thách thức Bianconeri với chỉ 1 điểm ít hơn. Bên cạnh đó, "Lão phu nhân" cũng bị Lazio loại khỏi Coppa Italia.

Ở vòng 36 cuối tuần qua, việc để cho Atalata cầm hòa 2-2, trong thế trận Juve thua toàn diện trước đối thủ đến từ Bergamo, đã đặt dấu chấm hết cho triều đại kéo dài chưa đầy 2 năm của Ranieri tại Olimpico.

Khi Juve cầm hòa Milan ngay tại San Siro ở vòng 35 và tưởng như sẽ vượt qua cơn khó, lãnh đạo CLB đã hé mở khả năng Ranieri được tại vị như đúng hợp đồng đã ký kết đến tháng 6/2010. Cơ hội đã được trao, nhưng Ranieri lại không biết nắm lấy.

Sáng nay, các quan chức Juve tiến hành một cuộc họp bất thường và ấn định thời gian công bố tương lai của HLV Ranieri là 18h cùng ngày, như đề cập ở trên. Khi ấy, "Gã thợ hàn" thậm chí còn tự tin khẳng định 99% khả năng ông vẫn tại vị ở Olimpico.

Ngay khi sa thải Ranieri, các quan chức Juve cũng đã công bố tên của người thay thế. Không ngoài dự đoán, Ciro Ferrara, một trong hai ứng viên lớn nhất (cùng Antonio Conte, người mới đưa Bari trở lại Serie A), đã được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng.

Ciro Ferrara (trái) đã được chọn thay Ranieri dẫn dắt Juve. Ảnh: Il Presidente

Ciro Ferrara không còn lạ gì với những tifosi của Juve. Là một người gốc Napoli, Ferrari gây tiếng vang lớn trong màu áo CLB thành phố cảng miền Nam trước khi được Luciano Moggi mang về Juve mùa Hè năm 1994.

Với tài năng của mình, Ferrara góp sức không nhỏ đưa Juve đến với 6 danh hiệu Scudetto (chức VĐ 2004/05 bị tước trong vụ Calciopoli), trước khi treo giày năm 2005.

Năm 2004, khi HLV Lippi lên dẫn dắt ĐT Italia, ông đã đưa Ferrara lên làm trợ lý cho mình, dù khi ấy cựu cầu thủ của Napoli vẫn còn đang thi đấu cho Juve. Khi lên thay Donadoni sau EURO 2008, Lippi tiếp tục đặt niềm tin vào Ferrara ở vai trò trợ lý.

Đỉnh cao trong sự nghiệp làm phụ tá cho Lippi là chức VĐTG mà Ferrara giành được cùng Italia tại Berlin (Đức) năm 2006. Khi còn là cầu thủ, Ferrara cũng từng giành HCĐ thế giới năm 1990, sau đó cùng Azzurri trở thành á quân châu Âu 2000 (tổ chức tại Bỉ - Hà Lan).

Với việc bổ nhiệm Ferrara, người đã có 500 trận thi đấu tại Serie A (253 trận cho Juve), các quan chức Juve hy vọng kinh nghiệm mà ông học được từ Marcello Lippi sẽ giúp "Lão phu nhân" vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại. Sau đó, việc tiếp tục giữ Ferrara hay tìm một HLV khác sẽ được lãnh đạo CLB quyết định.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,