,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1201560
Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka, vụ 'áp phe' đầu tiên của Perez?

Cập nhật lúc 23:49, Chủ Nhật, 17/05/2009 (GMT+7)
,

- Giới truyền thông Italia và Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải thông tin Ricardo Kaka đã chấp nhận gia nhập Real Madrid mùa Hè năm nay, với mức phí chuyển nhượng 63 triệu euro.

>> Florentino Perez, chiêu bài hay "đấng cứu thế"?
>> Real Madrid: Cứ cúi mặt đi…
>> Đại thắng Siêu kinh điển, quyền lực trong tay Barca
>>
Cristiano Ronaldo không còn mơ đến Real
>>
Real nhảy vào cuộc đua giành Ribery
>>
Real & điệp vụ 150 triệu bảng "cuỗm" Kaka - Ronaldo
>>
Kaka: "Sang Real là chuyện ngồi lê đôi mách"
>>
Tranh cử ở "Nhà trắng" Bernabeu nóng lên vì C.Ronaldo
>>
Kaka sẽ mặc áo của Zidane ở Real
>>
Real sắp ’cuỗm’ thành công Kaka?

Cách đây không lâu, nhật báo AS (Tây Ban Nha) khẳng định Ricardo Kaka từ chối Manchester City không phải hoàn toàn xuất phát từ lòng trung thành với Milan, như những tuyên bố của tiền vệ người Brazil trước giới truyền thông Italia.

Hình ảnh Kaka trên bìa nhật báo Marca

Việc Kaka ngoảnh mặt với những đồng bảng Anh, như những gì AS đã đưa tin, xuất phát từ cam kết của cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với Florentino Perez rằng, nếu ông trùm xây dựng ở Tây Ban Nha này trở lại cương vị chủ tịch Real Madrid, anh sẽ gia nhập sân Santiago Bernabeu.

Vì thế, ngay khi Perez chính thức ra ứng cử ghế chủ tịch đang bỏ trống của "Nhà Trắng", một hành động mang tính thủ tục bởi 99% khả năng ông sẽ chiến thắng, không chỉ AS  mà hàng loạt tờ báo danh tiếng khác ở TBN cũng như Italia đồng loạt khẳng định vụ chuyển nhượng Kaka sang Real đã thành công hơn một nửa.

Chính xác là Real đã đồng ý những thỏa thuận miệng với cá nhân Kaka và Adriano Galliani, người trực tiếp điều hành mọi công việc ở Milan. Vấn đề cuối cùng là một bản hợp đồng chính thức kéo dài trong 5 năm có chữ ký của Kaka, có thể sẽ là món quà trong ngày nhậm chức của Perez (14/6).

Phí bồi thường mà Milan nhận được trong vụ chuyển nhượng đầu tiên của Galactico phiên bản 2 này là 63 triệu euro. Mức phí này chỉ bằng nửa những gì Man City sẵn sàng chi ra, và thậm chí thấp hơn nhiều so với lời đề nghị 80 triệu euro của cựu chủ tịch Calderon. Nhưng 63 triệu euro là "cái giá hợp lý của tình bạn thân thiết giữa Galliani với Perez".

Trong khi đó, mức lương mà Kaka nhận được ở Bernabeu sẽ cao hơn 3 triệu euro so với con số thực mà Milan đang trả cho anh, tức 12 triệu euro mỗi mùa (vẫn chưa bằng mức kỷ lục 13 triệu mỗi mùa mà Ibrahimovic nhận ở Inter). Đây chỉ là mức lương chính, chưa tính tiền thưởng hay phần trăm từ bản quyền hình ảnh.

Không biết tương lai Kaka thuộc về đâu, nhưng những câu chuyện liên quan đến anh sẽ giúp Florentino Perez củng cố chắc chắn cơ hội trở lại ghế chủ tịch Real. Ảnh: AS

Đã từ lâu Kaka luôn là một mục tiêu mà các quan chức "Nhà Trắng" thèm muốn. Ngôi sao người Brazil không chỉ đáng ứng những yêu cầu trên sân cỏ nhờ tài năng đã được khẳng định trong màu áo Milan lẫn Selecao (ĐTQG Brazil), mà còn có khả năng tạo ra nguồn thu béo bở về mặt thương mại.

Tuy vậy, khả năng thành công thực sự của thương vụ Kaka vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn, khi hai nhân vật chính là cá nhân ngôi sao của Milan và Perez chưa có một lời bình luận nào.

Cũng cần nhắc thêm, trong lần ứng cử thứ hai này, Florentino Perez đã tỏ ra "an toàn" hơn với các phát biểu của mình. Nếu như trong lần đầu xuất hiện ở "Nhà Trắng", Perez khẳng định chắc như đinh đóng cột sẽ mua Figo, thì lần này ông chỉ đưa ra những lời khen C.Ronaldo hay Kaka mà không tuyên bố mục tiêu cụ thể nào.

Đó cũng là điều dễ hiểu, vì hiện tại Real Madrid chỉ còn là một đội bóng trung bình, không còn ngôi sao thực thụ như trước để làm "mồi nhử" cho những ai muốn cập bến Bernabeu.

Cha của Kaka phản ứng

Sau những thông tin Kaka về Real, ông Bosco Leite, cha của cầu thủ này, đã lên tiếng phủ nhận. Theo Leite, cũng là đại diện của Kaka, chưa có cuộc tiếp xúc chính thức nào từ phía Real và con trai ông vẫn còn hợp đồng với Milan.

Còn nhớ, Leite chính là người đẩy Kaka đến gần Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, khi bí mật tiếp xúc và thương lượng với các quan chức Ả Rập của đội bóng thành Manchester.

Mức lương 9 triệu euro mà Kaka đang nhận ở Milan cũng là một "sản phẩm" do Leite làm đạo diễn. Khi ấy, ông đã gây sức ép lên Milan bằng những chuyến bay sang Madrid, và tuyên bố đạt được một số thỏa thuận với Calderon (lúc này chưa bị phát hiện gian lận phiếu trong bầu cử).

Để Kaka không ra đi trong cảnh thất bại toàn diện trên sân cỏ, Milan buộc phải nâng lương cho anh lên 9 triệu. Chưa hết, Digao cũng được mang về San Siro để nhận 1 triệu tiền lương cho việc tập luyện và ngồi đủ chỗ trên ghế dự bị, trước khi được mang cho Standard (Bỉ) mượn.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,