,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1199004
Cầm chân Milan, Juve tạm qua cơn khó
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 35 Serie A:

Cầm chân Milan, Juve tạm qua cơn khó

Cập nhật lúc 03:28, Thứ Hai, 11/05/2009 (GMT+7)
,

- Đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng Juventus vẫn có một thế trận đáng khen ngợi trước Milan (rạng sáng 11/5), và rời sân San Siro với 1 điểm để tạm vượt qua những ngày bão táp.

>> Lội ngược dòng, Chievo buộc Inter chia điểm

Juventus đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, với 6 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận (5 ở Serie A). Làm khách của Milan, HLV Ranieri không muốn nhận thêm một kết quả bất lợi nữa khi mạo hiểm để Del Piero trên ghế dự bị và tung vào sân bộ đôi Amauri - Iaquinta.

Juve đã có thế trận phòng ngự rất tốt. Ảnh: AP

Vòng 35 Serie A
Chievo - Inter 2-2
Marcolini 27’, Luciano 73’ - Crespo 3’, Balotelli 64’
Cagliari - Roma 2-2
Matri 34’, Aquafresca 58’ - Totti 63’, Perrotta 69’
Atalanta - Genoa 1-1
Valdes 9’ - Criscito 90’
Catania - Fiorentina 0-2
Jovetic 11’, Zauri 90’+3
Lecce - Napoli 1-1
Zanchetta 44’/pen - Pia 33’
Siena - Palermo 1-0
Calaio 60’
Torino - Bologna 1-1
Rossina 37’/pen - Di Vaio 86’/pen

Milan - Juventus 1-1
Seedorf 57’ - Iaquinta 60’

Với cách bố trí này, có thể thấy "Gã thợ hàn" đặt hết niềm tin vào khả năng không chiến cũng như tốc độ của Amauri và Iaquinta. Lợi thế của bộ đôi tiền đạo này cũng là yếu điểm của cặp trung vệ Milan, Maldini và Favalli, vốn chống bóng bổng không tốt và xoay trở tương đối chậm chạp.

Nhờ yếu tố sân nhà, Milan sớm tỏ ra chiếm ưu thế về khả năng cầm bóng. Nhưng chính Juve mới là những người có cơ hội dứt điểm trước. Trong một pha tấn công cánh trái ở phút thứ 9, Iaquinta bật cao đánh đầu chuyền bóng, nhưng Camoranesi lại tung ra cú vô-lê vọt xà rất đáng tiếc.

Lối chơi phòng ngự chủ động của Juve, với tuyến tiền vệ lùi về rất thấp, đã không cho Milan cơ hội để tiếp cận khung thành Buffon. Hàng công tốt nhất Serie A thời điểm này của Milan, với 64 bàn thắng (36 trong số đó diễn ra ở San Siro), tỏ ra rất nặng nhọc và không thể tìm được tiếng nói chung.

Mãi đến phút 21, Inzaghi mới có pha đáp trả cho Milan. Đón đường chuyền của Seedorf. Siêu Pippo vượt qua cặp trung vệ Legrottaglie - Chiellini nhưng lại tung cú sút đưa bóng đi quá cao so với xà ngang đội khách.

Dù đã rất cố gắng để triển khai bóng, nhưng Milan hoàn toàn bế tắc trước lối chơi đeo bám quyết liệt và tổ chức phòng ngự nhiều tầng của Juve. "Lão phu nhân" một lần nữa gây khó khăn cho khung thành chủ nhà ở phút 36, khi Poulsen dẫn bóng như chỗ không người từ giữa sân, nhưng cú sút sau đó của tiền vệ người Đan Mạch lại chệch khung thành.

Seedorf giúp Milan dẫn trước với pha kết thúc đơn giản. Ảnh: Reuters

Không còn bộ mặt của hàng công đã "nổ" 14 bàn trong 5 trận toàn thắng liên tiếp trên sân nhà, Milan tỏ ra quá bế tắc. Inzaghi chỉ biết dứt điểm cầu may, Kaka bị khóa chặt, Ambrosini và Pirlo chỉ biết hoạt động riêng lẻ, Beckham cũng mất đi những đường chuyền dài chính xác.

Khi hiệp 2 trôi qua chưa đầy 4 phút, những tifosi Milan thêm một phen hú vía. Băng lên rất nhanh, Iaquinta tung ra cú sút chéo góc và Kalac tỏ ra lúng túng trong lần hiếm hoi được ra sân (bắt thay Dida chấn thương) để bóng ộc ra. Rất may là Flamini kịp lùi về truy cản cú đá bồi của Amauri.

Có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, Juve đã phải trả giá ở phút 57. Sau tình huống đá phạt hỏng của Juve, Milan phản công rất nhanh với pha băng lên một mình một bóng của Inzaghi bên hành lang trái xuồng gần sát biên ngang.

Đường chuyền ngược trở lại của Pippo được Ambrosini kết thúc không mấy chuẩn xác, nhưng Seedorf kịp có mặt để thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

Nhưng niềm vui của Milan đã kéo dài không được bao lâu, khi trận đấu trở lại vạch xuất phát 3 phút sau đó. Từ đường chuyền dài của Camoranesi, nhờ thể hình vượt trội so với Flamini, Iaquinta băng vào tì người dũng mãnh và thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần hạ gục Kalac.

Niềm vui của Iaquinta khi giúp Juve rời sân San Siro với 1 điểm. Ảnh: Getty Images

Không có được những tia sáng trong tấn công, HLV Ancelotti buộc phải rút Beckham để thay bằng Pato, tác giả của một trong hai bàn thắng ở trận lượt đi mà Milan thua 2-4. Sau đó, Inzaghi cũng rời sân để nhường chỗ cho Ronaldinho. Bên phía Juve, HLV Ranieri cũng có hai điều chỉnh khi Zebina và Del Piero xuất hiện thay De Ceglie và Amauri.

Cả hai đội đã rất nỗ lực để tìm cho mình bàn thắng thứ hai, nhưng thế cân bằng không thể phá vỡ. Đến phút 85, bất lợi đã xảy ra với Milan, khi trọng tài Orsato không ngần ngại rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của Favalli. Để đảm bảo ít nhất không thủng lưới thêm, HLV Ancelotti buộc phải rút Seedorf để đưa Senderos vào củng cố hàng thủ.

Hơn người nhưng khoảng thời gian ngắn ngủi không thể giúp Juve khai thông thế cân bằng để tìm kiếm 3 điểm. Kết quả này giúp Milan tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng, trong lúc Juve cũng tạm thời vượt qua cơn bão táp đã kéo dài nhiều ngày qua.

Đội hình ra sân:
Milan:
Kalac; Flamini, Maldini, Favalli, Zambrotta; Beckham (Pato 67’), Pirlo, Ambrosini; Seedorf (Senderos 87’); Kaka, Inzaghi (Ronaldinho 74’).
Juventus: Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie (Zebina 73’); Camoranesi, Poulsen, Zanetti, Marchionni; Iaquinta, Amauri (Del Piero 74’).
Thẻ đỏ: Favalli 85’

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,