,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1198964
Lội ngược dòng, Chievo buộc Inter chia điểm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 35 Serie A:

Lội ngược dòng, Chievo buộc Inter chia điểm

Cập nhật lúc 21:59, Chủ Nhật, 10/05/2009 (GMT+7)
,

- Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng cả hai lần hàng thủ của Inter đều thi đấu mất tập trung, tạo điều kiện để chủ nhà Chievo lội ngược dòng và giành lại 1 điểm (tối 10/5). Kết quả này khiến giấc mơ vô địch sớm 3 vòng của Inter không thể thành hiện thực.

Chiến thắng trước Lazio trên sân nhà cách đây 1 tuần giúp Inter chỉ còn cách Scudetto đúng một bước chân. Vì thế, thầy trò HLV Jose Mourinho hành quân đến thành phố Verona thơ mộng với tham vọng giành 3 điểm để viết nên câu chuyện ngọt ngào cho mình (chức VĐ thứ 4 liên tiếp).

Inter đã khởi đầu rất tốt với bàn thắn của Crespo... Ảnh: Getty Images

Vòng 35 Serie A
Chievo - Inter 2-2
Marcolini 27', Luciano 73' - Crespo 3', Balotelli 64'

Cagliari - Roma 2-2
Matri 34', Aquafresca 58' - Totti 63', Perrotta 69'

Atalanta - Genoa 1-1
Valdes 9' - Criscito 90'
Catania - Fiorentina 0-2
Jovetic 11', Zauri 90'+3
Lecce - Napoli 1-1
Zanchetta 44'/pen - Pia 33'
Siena - Palermo 1-0
Calaio 60'
Torino - Bologna 1-1
Rossina 37'/pen - Di Vaio 86'/pen

Tuy nhiên, trong một ngày vắng Ibrahimovic vì án treo giò, Inter đã gặp rất nhiều khó khăn trước "Những chú lừa bay" Chievo. Hàng công của Nerazzurri đã làm việc không đến nỗi nào, khi tài năng trẻ Balotelli thay thế khá tốt vai trò Ibra, nhưng hàng thủ của đội khách lại có một ngày rất đáng trách.

Ở Bentegodi, HLV Mourinho có lẽ không thể đòi hỏi hơn từ các học trò khi bàn thắng mở tỉ số đã đến ngay khi bóng lăn hơn 2 phút. Sau đường chuyền như đặt bên cánh trái của Stankovic, Cambiasso có cơ hội thuận lợi để tung cú sút buộc thủ môn Sorrentino vất vả cản phá.

Không bỏ lỡ "miếng ngon dọn sẵn", Crespo vượt qua sự truy cản của các hậu vệ chủ nhà và băng vào thực hiện cú đá bồi chính xác. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 mà Crespo ghi vào lưới Chievo (chỉ tính trong màu áo Inter).

Chơi bóng đầy hưng phấn, Inter đã khiến Chievo gặp nhất nhiều khó khăn. Tỉ số đã có thể được nhân đôi chỉ sau 12 phút, nếu may mắn không quay lưng với đội khách. Sau khi thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, Balotelli tung đường chuyền để Figo tung cú dứt điểm kỹ thuật. Chỉ tiếc bóng đập người Morero trước khi tìm đến cột dọc.

Tưởng như Inter sẽ có một ngày dễ dàng, nhưng bất ngờ đã diễn ra ở phút 27. Trong một pha tấn công không thực sự sắc bén của Chievo, hàng thủ Inter phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện để Bogdani cướp được và chuyền nhanh cho Marcolini. Cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm của Marcolini khiến Julio Cesar hoàn toàn bất lực.

... và Balotelli cũng tỏa sáng rực rỡ,... Ảnh: Grazia Neri

Như được tiếp thêm sức mạnh, Chievo thi đấu đầy quyết tâm và thậm chí đẩy Inter vào thế chống đỡ. Đáng chú ý là pha đánh đầu của Marcolini ở phút 33 đã khiến Julio Cesar chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

Quyết không để "đàn em" gây khó dễ, Inter vùng lên mạnh mẽ. Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, không ít đợt tấn công được tạo ra, nhưng Inter đều không thể thực hiện thành công ít nhất một lần để giành lại thế dẫn điểm.

Để gia tăng sức ép, HLV Mourinho quyết định tung Cruz vào sân thay người đồng hương Crespo, vốn đã bị các hậu vệ Chievo khóa chặt kể từ sau bàn mở tỉ số. Tạo ra sức ép rất tốt, đến phút 64 nhà ĐKVĐ Italia đã vươn lên dẫn trước lần thứ hai trong trận.

Pha bật tường một chạm giữa Stankovic với Cruz đã bị hậu vệ Chievo cản phá và bóng đến đúng tầm của Balotelli. Không cần khống chế, cầu thủ trẻ gốc Ghana tung cú vô-lê như trái phá đưa bóng đập xà ngang trước khi nằm gọn trong lưới, bất chấp pha bay người của Sorrentino.

Không nản sau bàn thua thứ hai này, Chievo cố gắng tận dụng những lần có bóng để tổ chức tấn công nhanh về khung thành Julio Cesar. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 73, khi hàng thủ Inter một lần nữa tỏ ra mất tập trung trong việc kèm người.

... nhưng sự thiếu tập trung của hàng thủ của nhà ĐKVĐ đã để Chievo hai lần tìm được bàn gỡ. Ảnh: Getty Images

Từ cánh trái, Mantovani tăng tốc và tung đường chuyền dài vào vòng cấm địa đội khách. Các hậu vệ áo sọc xanh - đen đã bị hút hết về phía hai tiền đạo Pellissier - Bogdani và để "quên" Luciano. Chỉ chờ có thế, tiền vệ người Brazil thoải mái tung cú sút chìm đánh bại đồng hương Cesar.

Inter đã có gắng gây sức ép trở lại, và Jimenez cũng được tung vào sân để tăng cường hàng công, nhưng trước một Chievo thi đấu quả cảm, cộng thêm tinh thần rất cao, tỉ số được giữ nguyên đến cuối trận.

Kết quả này khiến cho Inter một lần nữa phải hoãn ngày đăng quang, kể cả khi "người anh em" Milan có thất bại trước Juve ở trận đấu muộn nhật. Trong khi đó, với 6 điểm nhiều hơn nhóm 3 đội cuối bảng, "Lừa bay" Chievo đang tràn đầy cơ hội để trụ hạng.

Đội hình ra sân:
Chievo:
Sorrentino; Frey, Morero, Yepes, Mantovani (Sardo 76'); Luciano, Rigoni (Malago 82'), Marcolini; Bentivoglio (Esposito 72'); Pellissier, Bogdani.
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Samuel, Maxwell; Stankovic (Jimenez 77'), Cambiasso, Muntari (Burdisso 67'); Figo, Crespo (Cruz 56'), Balotelli.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,