,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1195902
Ibra giúp Inter vượt khó trước Lazio
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 34 Serie A:

Ibra giúp Inter vượt khó trước Lazio

Cập nhật lúc 03:31, Chủ Nhật, 03/05/2009 (GMT+7)
,

- Để cho đối phương gây không ít khó khăn, và rơi vào bế tắc trong gần một tiếng đồng hồ, nhưng rồi sự tỏa sáng đúng lúc Ibrahimovic đã giúp Inter vượt qua Lazio với tỉ số 2-0 (rạng sáng 3/5).

Đã 3 trận liên tiếp trước đó Inter không biết thắng tại đấu trường Serie A, nơi mà họ là những nhà ĐKVĐ. Vì thế, các tifosi Nerazzurri kéo đến sân Giuseppe Meazza để chờ đợi một màn "rửa mặt" khi đội nhà tiếp Lazio, đối thủ không còn nhiều động lực để phấn đấu.

Ibrahimovic tỏa sáng trong chiến thắng của Inter. Ảnh: Getty Images

Vòng 34 Serie A
Bologna - Reggina 1-2
Moras 87' - Brienza 40', Barreto 46'

Inter - Lazio 2-0
Ibrahimovic 58', Muntari 70'

20h00 Chủ nhật 3/5
Catania - Milan
Fiorentina - Torino
Juventus - Lecce
Palermo - Cagliari
Roma - Chievo
Siena - Napoli
Udinese - Atalanta

1h30 thứ Hai 4/5
Genoa - Sampdoria

Và các CĐV Inter đã không phải thất vọng, khi những thần tượng của họ mang về chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, Inter đã gặp không ít khó khăn, và chỉ thực sự thể hiện được bộ mặt đích thực của mình sau gần 1 tiếng đồ hồ rơi vào bế tắc, với sự tỏa sáng kịp lúc của Zlatan Ibrahimovic.

Trong hoàn cảnh Stankovic và Balotelli cùng bị treo giò, HLV Mourinho một lần nữa từ bỏ sơ đồ 4-3-1-2 rất thành công để chuyển sang lối chơi với chỉ mình Ibrahimovic ở phía trên. Mancini và Figo tiếp tục được trọng dụng, và khác biệt duy nhất là hai cầu thủ này bó vào trung lộ để tạo thành đội hình cây thông, thay vì 4-3-3 thất bại ở Napoli một tuần trước.

Với cách sắp xếp này, Inter khởi đầu tương đối tốt nhưng chưa đủ độ sắc để có thể gây sức ép toàn diện lên khung thành thủ môn Muslera. Bởi vì, Figo đã khởi sắc hơn rất nhiều so với những trận gần đây khi được kéo từ cánh vào trung lộ, nhưng Mancini thì không tương thích với chiến thuật này do đã quen với việc bám biên.

Cơ hội chỉ thực sự đến với Inter sau 20 phút đầu trận, khi Ibrahimovic bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang. Không lâu sau đó, đến lượt Muntari có cơ hội nhưng cú đánh đầu của anh không có được độ chính xác.

Do không thể kiểm soát thế trận một cách tốt nhất, Inter đã để cho Lazio lấy lại sự tự tin trong những pha phối hợp tấn công. Những cú sút phạt của Ledesma, hay những tình huống phối hợp của bộ đôi Zarate - Rocchi đã buộc thủ môn Julio Cesar liên tục phải trổ tài.

Trong tình huống tấn công ở phút 37, Zarate cầm bóng vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ Cordoba, Samuel và Cambiasso trước khi tung cú sút xa rất căng. Tuy nhiên, Julio Cesar đã chứng minh vì sao anh được khen ngợi như một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay khi đẩy bóng qua xà ngang.

Inter luôn là đội làm chủ các trận đấu trên sân nhà, nhưng lần này việc Lazio kết thúc hiệp 1 với thời lượng cầm bóng nhỉnh hơn đã cho thấy khó khăn trong cách thay đổi chiến thuật của HLV Mourinho.

Diễn biến trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 không mấy thay đổi, khi Lazio tỏ ra rất tự tin triển khai các đợt tấn công. Với thế trận bế tắc này, HLV Mourinho quyết định trở lại sơ đồ 4-3-1-2 bằng cách tung Crespo vào thay Mancini và hy vọng sự một đột biến sẽ diễn ra để hướng đến chiến thắng thứ 12 trên sân nhà kể từ đầu mùa.

Đến phút 58, Ibrahimovic đã mang lại niềm cảm hứng cho các cầu thủ chủ nhà với bàn mở tỉ số. Nhận bóng từ Muntari, Ibrahimovic xâm nhập vòng cấm với những động tác xử lý kỹ thuật, và cú sút với tốc độ 106km/h của tiền đạo người Thụy Điển đã khuất phục hoàn toàn Muslera.

Như khoác lên một bộ mặt khác, Inter không còn cho Lazio cơ hội để tiếp cận khung thành Julio Cesar mà phải tập trung phòng ngự. Đội quân của HLV Mourinho liên tục áp đảo và nếu Chivu băng vào nhanh hơn một chút thì tỉ số có thể đã được nhân đôi ở phút 65.

Dù sao, các tifosi của Inter không phải chờ lâu, khi bàn thắng thứ 2 đến ở phút 70. Vẫn là Ibrahimovic với pha đột phá kỹ thuật, trước khi tung cú chọc khe xé toang hàng thủ đối phương. Nhiệm vụ còn lại thuộc về Muntari, khi tiền vệ người Ghana phá bẫy việt vị băng xuống kết thúc hạ Muslera.

Những phút cuối trận là khoảng thời gian hoàn toàn thảnh thơi cho Inter, và Lazio cũng không mấy mặn mà trong việc tấn công mà chủ yếu tập trung cho Coppa Italia, dù còn đến 10 ngày nữa trận chung kết mới diễn ra. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến cuối trận và Inter tạm nới rộng cách biệt với Milan lên 10 điểm.

Đội hình ra sân:
Inter:
Julio Cesar; Santon (Vieira 56'), Cordoba, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Muntari (Burdisso 74'); Figo, Ibrahimovic, Mancini (Crespo 56')
Lazio: Muslera; Radu, Siviglia, Rozenhal, Kolarov; Brocchi, Ledesma, Matuzalem, Del Nero (Foggia 62'); Rocchi, Zarate (Kozak 84').

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,