,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1190702
Inzaghi thăng hoa, Milan"cướp ngôi" Juve
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 32 Serie A:

Inzaghi thăng hoa, Milan'cướp ngôi' Juve

Cập nhật lúc 03:31, Thứ Hai, 20/04/2009 (GMT+7)
,

- Hat-trick của lão tướng Inzaghi đã góp công vào chiến thắng tưng bừng 5-1 của Milan trước Torino, qua đó chính thức vượt qua Juventus để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

>> Totti giải cứu Roma, Udinese hạ đo ván Fio
>> Juve: Tiếng chuông chiều lặng lẽ
>> Juve buộc Inter hoãn ngày đăng quang

Trận hòa của Juventus trước Inter đã mở ra cánh cửa rất lớn cho Milan trong cuộc đua tranh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Để có thể vượt qua "Lão phu nhân", yêu cầu tối thiểu đối với đội quân của HLV Carlo Ancelotti là giành trọn 3 điểm khi tiếp Torino trên sân nhà San Siro.

Inzaghi tỏa sáng trong chiến thắng của Milan bằng một cú hat-tric. Ảnh: Getty Images

Kết quả

Atalanta - Reggina 0-1
Ceravolo 40’
Cagliari - Napoli 2-0
Jeda 5’, Lazzari 90’+2
Catania - Sampdoria 2-0
Mascara 39’/pen, Martinez 48’
Palermo - Bologna 4-1
Belleri 6’/phản lưới, Kjaer 44’, Succi 63’, Cavani 90’+2 - Di Vaio 84’
Roma - Lecce 3-2
Totti 3’, 59’/pen, Brighi 13’ - Munari 31’, Papadopoulos 55’
Siena - Chievo 0-2
Pellissier 23’, 48’
Udinese - Fiorentina 3-1
Asamoah 10’, D’Agostino 47’/pen, 69’ - Dainelli 67’
Milan - Torino 5-1
Inzaghi 13’, 37’, 60’, Kaka 68’/pen, Ambrosini 90’ - Franceschini 80’

Vấn đề lớn nhất của Milan trong trận đấu này không đến từ đối thủ Torino, đội đang nằm trong khu vực nguy hiểm và mới có được thắng lợi đầu tiên dưới triều đại HLV Camolese cách đây 1 tuần (trước Catania). Khó khăn mà Milan phải đối mặt là một hàng thủ chắp vá để cho đủ 4 người.

Do chấn thương của Jankulovski nên Zambrotta được đẩy sang cánh trái, và Flamini trở thành hậu vệ bất đắc dĩ bên hành lang phải. Bên cạnh đó, việc chỉ còn Senderos là người duy nhất lành lặn khiến HLV Ancelotti phải tung vào sân đội trưởng Maldini, người chưa hoàn toàn hồi phục sau khi dính chấn thương cách đây 2 tuần.

Để che lấp những khó khăn ở hàng thủ, Milan đã chủ động chọn lối chơi tấn công. Tuyến giữa của Milan đã rất tích cực di chuyển nhằm đẩy bóng cho Inzaghi và Pato ở phía trên. Ngay ở phút thứ 9, lưới của Torino đã rung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của Inzaghi vì việt vị.

Các CĐV Milan có mặt ở San Siro đã không phải đợi lâu, khi Inzaghi giúp đội nhà vượt lên trước ở phút 13. Từ tình huống đá phạt góc của Beckham, hàng thủ của Torino không thể kèm Inzaghi, và lão tướng 35 tuổi này đã ung dung thực hiện cú đánh đầu hạ gục Sereni.

Hoàn toàn chủ động trong lối chơi, Milan khiến hàng thủ Torino phải hoạt động rất vất vả. Không ít cơ hội được trao cho Pato - người đã hoạt động rất rộng bên cánh trái, và Kaka, nhưng cả hai cầu thủ người Brazil đều không thể dứt điểm thành công.

Torino của Barone đã không thể cản sức mạnh của Kaka và các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Khi hết Kaka rồi Pato bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Inzaghi một lần nữa lên tiếng với pha lập công khi trận đấu bước sang phút 37. Một pha phối hợp phản công rất nhanh từ sân nhà được Milan tạo ra, bắt nguồn từ Maldini. Beckham là tác giả đường chuyền cuối cùng, và cú chạm bóng bằng đầu rất căng của Inzaghi làm bó tay Sereni.

Với thế trận chênh lệch (Flamini và Kaka đã bỏ lỡ 2 cơ hội cuối hiệp 1), HLV Ancelotti hoàn toàn tự tin khi rút Pato để tung Ronaldinho vào sân. Milan chỉ còn cắm Inzaghi ở tuyến trên và dần kéo đội hình xuống thấp. Điều này đã giúp Torino có nhiều khoảng trống hơn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Thế nhưng, khi những nỗ lực của Torino vẫn đang rơi vào bế tắc, thì Milan tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Trong tình huống phối hợp trung lộ ở phút 60, Ronaldinho thực hiện cú chọc khe chính xác để Inzaghi thoát xuống. Siêu Pippo dễ dàng đánh bại Sereni để hoàn thành hat-trick thứ 2 của anh từ đầu mùa.

Đến phút thứ 68, tỉ số đã là 4-0. Ambrosini thực hiện cú đột phá vào vòng cấm buộc thủ môn Sereni phải phạm lỗi, và trọng tài Luca Banti quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m,  Kaka thực hiện cú sút đầy quyết đoán khiến Sereni không thể trở tay.

Không còn cơ hội để gây bất ngờ, nhưng Torino vẫn đẩy toàn bộ đội hình lên mỗi khi có bóng, hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 80. Từ tình huống phạt góc, Barone đón pha phá bóng của Senderos và tung cú sút rất căng. Bóng tìm đến vị trí của Franceschini và cầu thủ này thực hiện cú ra chân rất nhanh làm tung lưới Dida.

Milan đã qua mặt Juve để giành vị trí thứ 2. Ảnh: Getty Images

Tỉ số 4-1 đã là một thành công, và đủ cho Milan cướp vị trí thứ 2 từ tay Juve. Tuy nhiên, có vẻ như muốn cuộc trở lại với ngôi nhì bảng trở nên tưng bừng hơn, Milan tiếp tục chơi tấn công với những pha bóng phối hợp khá đa dạng.

Đúng vào phút chính thức cuối cùng của trận đấu, Milan đã hoàn tất thắng lợi "5 sao". Trước vòng vây các cầu thủ Torino, Kaka đột phá dũng mãnh và tung đường chuyền cho Ambrosini. Đội phó của Milan dễ dàng thoát xuống thực hiện cú sút chéo góc kỹ thuật khiến cho Sereni chỉ còn biết bất lực nhìn bóng nằm gọn trong lưới.

Như vậy, Milan đã chính thức vượt qua Juve nhờ hơn về hiệu số. Kết quả này sẽ giúp cho cuộc đối đầu giữa hai đội tại San Siro ở vòng 35 (10/5) sẽ thêm phần thú vị. Và ưu thế trong cuộc chiến giành ngôi á quân rõ ràng đang nghiêng về cho Milan.

Đội hình ra sân:
Milan:
Dida; Flamini, Senderos, Maldini (Darmian 72’), Zambrotta; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Kaka; Pato (Ronaldinho 46’), Inzaghi (Shevchenko 65’).
Torino: Sereni; Rivalta (Dellafiore 40’), Natali, Franceschini, Rubin (Ogbonna 65’); Abate, Dzemaili (Saumel 46’), Barone, Diana; Rosina; Bianchi.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,