,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1190410
Juve buộc Inter hoãn ngày đăng quang
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 32 Serie A:

Juve buộc Inter hoãn ngày đăng quang

Cập nhật lúc 03:35, Chủ Nhật, 19/04/2009 (GMT+7)
,

- Bàn thắng đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hậu vệ phải Grygera đã giúp Juve thủ hòa Inter ở trận derby d’Italia (rạng sáng 19/4), trong thế trận mà đội chủ sân Olimpico chỉ còn 10 người. Điều này cũng đồng nghĩa Juve buộc Inter phải hoãn ngày đăng quang trước 5 vòng đấu như dự định trước đó.

Đã có kịch tính trong trận derby d’Italia, khi Juventus ngăn không cho Inter rời Olimpico với 3 điểm trọn vẹn. Nhưng nói là hấp dẫn thì chưa hẳn, bởi những gì hai đội thể hiện trong 90 phút vừa qua không thực sự gay cấn, và thua xa màn trình diễn ở Giuseppe Meazza mà Inter thắng 1-0 cách đây 5 tháng.

Trận derby d’Italia chưa thực sự hấp dẫn như chờ đợi. Ảnh: Reuters

Kết quả & Lịch thi đấu
Genoa - Lazio 0-1
Zarete 65’

Juventus - Inter 1-1
Grygera 90’+1 - Balotelli 64’

20h00 Chủ nhật 19/4
Atalanta - Reggina
Cagliari - Napoli
Catania - Sampdoria
Palermo - Bologna
Roma - Lecce
Siena - Chievo
Udinese - Fiorentina

1h30 thứ Hai 20/4
Milan - Torino

Nhưng dù sao, kết quả 1-1 cũng là điều chấp nhận được. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực của Juve, khi mà "Lão phu nhân" phải đá thiếu người kể từ phút thứ 76, và nhờ kết quả này mà Serie A bớt đi nhàm chán khi Inter sẽ thể vô địch trước 5 vòng đấu như mong đợi của HLV Mourinho.

Những tifosi của Juve đến sân Olimpico chứng kiến trận derby d’Italia thứ 210 đã có một phen toát mồ hôi ngay ở phút thứ 10, khi Balotelli đột phá kỹ thuật và tung cú sút chìm rất khó chịu. May mắn cho Juve là Buffon đã kịp làm tốc độ đi của bóng chậm lại, tạo điều kiện để Tiago kịp lùi về cứu thua ngay trên vạch vôi.

Pha bóng đẹp mắt của Baltelli tưởng như sẽ mở đầu cho một trận derby giàu cảm xúc và mang đậm tính cống hiến, nhưng ngược lại. Toan tính đầy thực dụng của HLV Jose Mourinho đã khiến hiệp một của cuộc đối đầu đỉnh cao này trôi qua trong những phút buồn tẻ và nhàm chán.

Thay vì thi đấu với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc, Mourinho đã bố trí Inter chơi rất thấp trong chiến thuật 4-1-4-1. Để có chỗ cho sơ đồ này, cầu thủ trẻ Santon bị đẩy lên ghế dự bị, Zanetti quay về đá hậu vệ phải và Figo ở phía trên. Balotelli bị biến thành một tiền vệ trái bất đắc dĩ, trong khi Cambiasso chỉ đá cao hơn một chút cặp trung vệ Cordoba - Samuel.

Các cầu thủ Inter rất ít khi dâng cao, mà chủ yếu tập trung số đông bên phần sân nhà. Điều này khiến cho Juve gặp rất nhiều vất vả mỗi khi lên bóng, bởi trước mặt các cầu thủ chủ nhà luôn có rất đông những chiếc áo sọc xanh - đen.

Trong suốt 30 phút đầu tiên, dù nỗ lực tổ chức tấn công từ mọi hướng, nhưng Juve gần như không có một pha dứt điểm nào chính xác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Del Piero đang mất phong độ, Iaquinta lạc lõng trên hàng công, còn Nedved luôn bị hai cầu thủ đối phương kèm cặp...

Niềm vui của Balotelli sau khi mở tỉ số. Ảnh: Getty Images

Mãi đến phút 31, Juve mới tạo ra được cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, sau pha chọc khe của Del Piero, tiền vệ Marchionni - đá thay Camoranesi bị treo giò, đã không thắng được Julio Cesar trong tình huống một đối một với thủ thành người Brazil.

Tốc độ trong những phút cuối hiệp 1 có được cải thiện đôi chút, nhưng điều đó cũng không thể làm tăng thêm sức hấp dẫn cho trận derby.

Trong khi Inter quá thực dụng với thế trận phòng ngự phản công thì Juve lại thiếu gắn kết. Rất ít khi các học trò HLV Ranieri có được những pha bóng phối hợp chính xác khi đến gần khung thành đội khách. Ngay cả những đường chuyền cuối cùng cũng thường không có địa chỉ.

Sự bế tắc này buộc HLV Ranieri phải có điều chỉnh, khi De Ceglie được tung vào sân thay Molinaro bên cánh trái. Thế nhưng, khi mà De Ceglie còn chưa kịp có thời gian chạm bóng, thì Juve đã phải nhận bàn thua từ một pha phản công chớp nhoáng của Inter ở phút 64.

Từ giữa sân, Ibrahimovic đẩy bóng cho Muntari đang băng xuống. Cú căng ngang sau đó của cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi đã tìm đến đúng vị trí của Balotelli. Không bị ai kèm và có một góc sút rất rộng, cầu thủ trẻ gốc Ghana thoải mái dứt điểm hạ gục Buffon.

Bị thủng lưới do sự bất cẩn trong việc phòng ngự, Juve buộc phải dâng cao đội hình. Trezeguet cũng đã được tung vào sân thay Marchionni để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, bất lợi tiếp tục đến với Juve, khi Tiago nhận thẻ đỏ ở phút 76, sau hai pha phạm lỗi liên tiếp với Muntari và Balotelli.

Grygera giúp Juve giành lại 1 điểm, và cũng là ngăn Inter đăng quang sớm. Ảnh: Getty Images

Có được lợi thế về bàn thắng và người, HLV Mourinho càng trở nên thực dụng hơn. Lần lượt Balotelli và Muntari được rút ra sân để nhường chỗ cho Vieira và Burdisso. Có vẻ như tỉ số 1-0 đủ để vị HLV người Bồ Đào Nha hài lòng và chờ đợi chức VĐ đến với Iner.

Sự thảnh thơi trong lối chơi của Inter hoàn toàn tương phản với bộ mặt nặng nhọc và bế tắc của Juve. Nếu Buffon không có hai pha cản phá ngoạn mục trước các tình huống dứt điểm của Stankovic (phút 79) và Cruz (phút 87 - thay Figo), Juve đã phải nhận thêm bàn thua.

Khi các cầu thủ Inter đang chuẩn bị chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Farina, thì Juve bất ngờ có bàn gỡ ở phút bù giờ đầu tiên. Giovinco, người được tung vào thay Del Piero ít phút trước đó, tạo nên khác biệt khi thực hiện cú phạt góc như đặt, và Grygera thoải mái đánh đầu tung lưới đội khách trước sự bất lực của Julio Cesar.

Với kết quả này, Inter sẽ không thể đăng quang sớm 5 vòng, cho dù Nerazzurri giành thắng lợi trên sân của Napoli và Juve gục ngã trước chủ nhà Reggina sau một tuần nữa (bởi khi ấy khoảng cách tối đa cũng chỉ là 13 điểm). Dù vậy, Scudetto vẫn khó rời Inter, trong khi ngôi á quân của Juve đang bị đe dọa nghiêm trọng từ Milan.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro (De Ceglie 63’); Marchionni (Trezeguet 74’), Poulsen, Tiago, Nedved; Del Piero (Giovinco 80’), Iaquinta.
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Samuel (Burdisso 77’), Chivu; Cambiasso; Stankovic, Muntari, Figo (Cruz 87’), Balotelli (Vieira 76’); Ibrahimovic.
Thẻ đỏ: Tiago 76’.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,