,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1182748
Ancelotti & 15 ngày... toan tính
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti & 15 ngày... toan tính

Cập nhật lúc 11:59, Thứ Ba, 31/03/2009 (GMT+7)
,

- Dù phó chủ tịch Adriano Galliani khẳng định khả năng ở lại là 99,9%, nhưng theo tiết lộ của giới truyền thông Italia, HLV Ancelotti chỉ còn 15 ngày để quyết định tương lai của mình tại San Siro. Nếu không, Ancelotti có thể sẽ được mở cánh cửa sang Real Madrid, Chelsea hoặc Manchester City.

>> Milan cải tổ bằng cặp "sát thủ trẻ thơ"?

Hôm 26/3, sau tin đồn việc Ancelotti chuyển sang Real Madrid, trên kênh Milan Channel, PCT Adriano Galliani khẳng định đầy tự tin: "99,9% Ancelotti sẽ tiếp tục là HLV của Milan, bởi Florentino Perez là bạn thân của tôi. Ông ấy sẽ không làm điều gì mà Milan không muốn".

Ancelotti và Galliani đã có cuộc gặp để bàn về tương lai. Ảnh: La Presse

Bản thân HLV Ancelotti, nhân vật chính của những tin đồn, cũng lên tiếng phủ nhận về cuộc tiếp xúc với Perez ở Thụy Sĩ mà giới truyền thông Italia lẫn Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải. "Tôi không hề có mặt ở Thụy Sĩ trong thời gian ấy, và tương lai của tôi là Milan".

Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như những lời phát biểu của Galliani cũng như Ancelotti. Cuối tuần qua, theo như tiết lộ của Sport Mediaset, hai trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất của Milan này đã có một cuộc gặp riêng để bàn chuyện tương lai, và một "điều khoản" đã được đưa ra sau đó.

Theo đó, Ancelotti sẽ chỉ có 2 tuần để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình, hoặc ở lại Milan và đưa CLB trở lại sau hai năm liên tiếp gây thất vọng, hoặc chọn một điểm đến khác và nhường vị trí cho người bạn Leonardo. Hiện tại, Real Madrid, Chelsea và Manchester City là những CLB rất muốn có Ancelotti vào mùa sau.

Trong trường hợp HLV Ancelotti ở lại, mọi chuyện sẽ không chỉ phụ thuộc vào sự lựa chọn của cá nhân ông. Theo đòi hỏi của Galliani và BLĐ Milan, Ancelotti sẽ phải sớm trình lên những kế hoạch cụ thể, và tất nhiên yêu cầu đầu tiên là tính thuyết phục, cho việc cải tổ CLB trong tương lai gần.

HLV Ancelotti có 15 ngày để quyết định chuyện đi hay ở. Ảnh: Getty Images

Nếu những kế hoạch này khả thi, CLB sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu để hỗ trợ công việc của Ancelotti. Cụ thể, những mục tiêu chuyển nhượng đã được CLB lên sẵn, và giờ đây Carletto chỉ việc ngồi "chấm" xem những gương mặt nào thực sự thích hợp với đòi hỏi chiến thuật của ông.

Ở hàng thủ, hai trung vệ đang thi đấu tại Premier League, Agger (Liverpool) và Alex (Chelsea) là những ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, những cái tên khác cũng được nhắm đến như Bruno Alves (27 tuổi, hiện khoác áo Porto), Clichy (23 tuổi, Arsenal), Kjaer (19 tuổi, Palermo) và Miranda (24 tuổi, Sao Paulo).

Trên hàng công, bên cạnh Pato đang thi đấu rất xuất sắc, Milan vẫn cần phải có thêm một nhân tố mới, bởi Inzaghi không còn trẻ, trong khi Shevchenko và Borriello khả năng ra đi là rất lớn. Hai mục tiêu cụ thể lúc này là những chân sút gốc châu Phi, Eto’o (Barcelona) và Adebayor (Arsenal), cùng gương mặt trẻ Keirrison từ Brazil.

Ngoài ra, một kế hoạch nữa cũng quan trọng không kém việc tăng cường lực lượng là giữ chân Kaka. Mặc dù tiền vệ người Brazil không dưới 2 lần khẳng định sự trung thành với San Siro và giấc mơ đeo băng đội trưởng, nhưng những mùa giải thất bại liên tiếp có thể sẽ khiến anh đổi ý (Real và Man City rất thèm muốn).

Samuel Eto’o là một trong những mục tiêu được nhắm đến cho kế hoạch tương lai. Ảnh: Getty Images

Nhưng đấy mới chỉ là một phần kế hoạch được xây dựng cho tương lai. Còn một kế hoạch bắt buộc khác không kém phần quan trọng, và phải thực hiện ngay từ lúc này: ít nhất giữ vững được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A, kèm theo chiếc vé trở lại với sân chơi Champions League.

Đây tưởng như một nhiệm vụ đơn giản, nhưng có không ít khó khăn đang chờ đợi Milan phía trước, bởi khoảng cách với các đội phía sau không cao. Chưa kể, sự thiếu ổn định về phong độ cũng là một điểm yếu của Milan trong giai đoạn nước rút của mùa giải, mà trận hòa không bàn thắng với Napoli là một ví dụ, dù trước đó họ đã có 8 bàn chỉ trong 2 trận (AtalantaSiena).

Hai tuần lễ để quyết định tất cả, bắt đầu từ trận tiếp Lecce trên sân nhà cuối tuần này. Một chiến thắng để đảm bảo chắc hơn nữa vị trí thứ 3, trước khi tiến hành những kế hoạch cụ thể khác.

Leonardo: "Dẫn dắt Milan? Tại sao không!"

Leonardo rất sẵn sàng thay thế Ancelotti. Ảnh: Grazia Neri

Một ngày sau cuộc gặp để bàn về tương lai của Ancelotti ở Milan, Leonardo đã có những phát biểu bóng gió về việc kế nhiệm chiếc ghế HLV tại sân San Siro.

Cựu cầu thủ Milan, và hiện đang giữ cương vị GĐKT của CLB cho rằng không nói trước được điều gì sẽ đến với mình, và ông sẽ rất hãnh diện nêu được chọn thay Ancelotti.

"Tôi và Milan có một mối quan hệ rất đặc biệt, và tôi tự hào với những gì đã làm cho CLB. Nếu trở thành HLV của Milan, tôi tin rằng bản thân mình hoàn toàn có thể làm được những yêu cầu mà CLB đề ra".

"Đó sẽ là công việc mà bất kỳ ai cũng tự hào. Nhưng tôi cho rằng mọi thứ không thể quyết định dễ dàng, mà phải đúng thời điểm thích hợp".

"Hiện tại, Milan vẫn do Carlo Ancelotti dẫn dắt. Tôi khâm phục những gì ông ấy đã làm cho Milan, và hy vọng mình cũng có một ngày nào đó đạt được những thành công tương tự. Tôi không biết chắc được tương lai của mình sẽ thế nào, và lúc này tôi chỉ có thể đợi xem điều gì sẽ xảy ra".

  • Ngọc Linh 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,