,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1175368
Milan cải tổ bằng cặp "sát thủ trẻ thơ"?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan cải tổ bằng cặp 'sát thủ trẻ thơ'?

Cập nhật lúc 12:04, Thứ Sáu, 13/03/2009 (GMT+7)
,

 Sau khi đã ký hợp đồng với hai gương mặt Brazil trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Felipe Mattioni và Thiago Silva, nhiều khả năng Milan sẽ có thêm một vũ công samba khác - tiền đạo trẻ Keirrison.

Nếu Leonardo De Araujo có quyền quyết định mọi kế hoạch mua bán cầu thủ của Milan, hoặc vị GĐKT người Brazil được ngồi vào chiếc ghế hiện tại của Carlo Ancelotti, rất có thể ông đã mang về sân San Siro một người đồng hương nữa - tiền đạo trẻ Keirrison.

Leonardo đang rất muốn Milan sớm ký hợp đồng với Keirrison (áo xanh) - người mà ông cho rằng có thể trở thành một Ronaldo mới. Ảnh: Globo

Trong kế hoạch trẻ hóa và tăng cường sức mạnh cho mùa giải sau, khi đã trắng tay hai năm liên tiếp, Leonardo vừa đề nghị các "sếp lớn" của Milan nhanh chóng ký hợp đồng với Keirrison (tên đầy đủ Keirrison de Souza Carneiro), chân sút 20 tuổi đang khoác áo CLB Palmeiras. Theo Leonardo, "Keirrison hội đủ tốc độ, kỹ thuật và tư tưởng chiến thuật tuyệt vời".

Tài năng của Keirrison sớm được phát hiện từ năm mới 16 tuổi bởi các quan chức CLB Coritiba. Năm 2006, Keirrison được đưa lên đội 1 Coritiba, và trở thành trụ cột của CLB ở mùa giải 2007. Với 12 bàn thắng, Keirrison góp phần đưa Coritiba đến chức VĐ Série B (giải hạng Nhì Brazil) và giành vé lên Série A.

Dù là một tân binh của Série A 2008, nhưng Coritiba đã thi đấu rất tốt và giành vị trí thứ 9/20. Thành công này đóng góp rất lớn của Keirrison, với danh hiệu Vua phá lưới (21 bàn, bằng Kléber Pereira của Santos và Washington của Fluminense). HLV Dunga đã có ý định đưa Keirrison đến Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng sau đó đổi ý vào phút chót.

Đầu năm nay, sau 65 bàn trong 122 trận cho Coritiba, Keirrison gia nhập Palmeiras theo hợp đồng cho mượn, và nhanh chóng tìm được vị trí chính thức ở CLB mới. Sau 12 vòng đấu của giải VĐ bang Sao Paulo, Keirrison đã đóng góp 9 bàn cho đội bóng do HLV Vanderlei Luxemburgo (cựu HLV ĐT Brazil và Real Madrid) dẫn dắt.

Ngoài ra, Keirrison còn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Copa Libertadores với 4 lần lập công (bằng Jorge Nunez của Nacional - Paraguay). Phong độ ấn tượng của Keirrison từ đầu năm 2009 đến nay đã được Leonardo trực tiếp theo dõi cũng như xem lại băng ghi hình, và quyết định đề xuất lên lãnh đạo Milan.

Keirrison hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải VĐ bang Sao Paulo. Ảnh: Globo

Hôm Palmeras hòa Corinthians 1-1 trên sân nhà (8/3), với bàn thắng đầu tiên của Ronaldo sau hơn 1 năm, Leonardo đã theo dõi rất sát trận đấu này qua TV. "Tôi đã xem trận đấu quan trọng bậc nhất bang Sao Paulo, nhưng không phải nhìn Ronaldo mà là theo dõi Keirrison".

"Cậu ấy thi đấu rất tốt, và hoàn toàn có thể trở thành một Ronaldo mới nếu được thi đấu ở môi trường bóng đá cao hơn. Chúng ta đều đã biết Ronaldo thi đấu thành công tại Italia, và tôi tin rằng Keirrison cũng thích hợp với môi trường ở đây".

Việc Leonardo hối thúc Milan nhanh chóng mua Keirrison vì Roma cũng đang quyết săn cầu thủ 20 tuổi này. Ngoài ra, theo nhật báo O Globo, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Liverpool cũng từng có ý định kéo Keirrison về Anfield nhưng tạm thời dừng cuộc thương lượng vì Coritiba "hét" giá 100 triệu real (đơn vị tiền tệ Brazil - tương đương khoảng 35 triệu euro).

Theo những diễn biến mới nhất, lãnh đạo Milan đã chấp nhận đề xuất của Leonardo và sẽ đàm phán với Coritiba cũng như Palmeras.

Nếu thành công, Keirrison sẽ hợp cùng Pato để thành cặp "sát thủ trẻ thơ" (U-20) trên hàng công Milan từ mùa sau. Và anh cũng có thể là cái tên Brazil thứ 3 đến Milan từ đầu năm 2009, sau Thiago Silva và Mattioni.

  • Ngọc Linh

     

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,