,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1173402
Milan thăng hoa trong đêm của Inzaghi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 27 Serie A:

Milan thăng hoa trong đêm của Inzaghi

Cập nhật lúc 22:55, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 Lão tướng Inzaghi đã có một đêm thi đấu đầy hiệu quả, khi hat-trick của anh đã giúp Milan đè bẹp đối thủ Atalanta 3-0 và tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng, tối 8/3.

>> Chiellini tỏa sáng, Juve thắng trận derby
>> Khuất phục Genoa, Inter lấy "cảm hứng" đến Old Trafford

Mùa giải thứ 2 liên tiếp Milan thể hiện một phong độ đầy thất vọng. Mọi tham vọng giành vinh quang đã tan vỡ và Rossoneri chỉ còn cuộc chiến duy nhất để phấn đấu là chiếc vé dự Champions League. Nhưng đây cũng không phải điều dễ dàng, khi Milan gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Fiorentina, Genoa và Roma.

Để tạo dựng lại niềm tin với các tifosi, và cũng là để "cắt đuôi" 3 đối thủ phía sau, thầy trò HLV Carlo Ancelotti không có một sự lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng trước Atalanta. Mùa trước, cũng trong giai đoạn khó khăn như hiện tại, Milan đã bị Atalanta bất ngờ quật ngã 2-1 ở San Siro.

Inzaghi đã có một ngày thi đấu rất hiệu quả. Ảnh: Reuters

Vòng 27 Serie A
Milan - Atalanta 3-0
Inzaghi 7’, 71’, 74’

Fiorentina - Palermo 0-2
Simplicio 48’, Miccoli 56’

Napoli - Lazio 0-2
Rocchi 57’, 65’

Bologna - Sampdoria 3-0
Di Vaio 45’+1, 87’, 90’+1
Catania - Siena 0-3
Maccarone 10’, Ghezzal 69’, Jarolim 90’
Chievo - Cagliari 1-1
Makinwa 56’ - Jeda 28’
Lecce - Reggina 0-0

Với một đội hình có nhiều sự xáo trộn, đáng chú ý là Beckham được đẩy lên đá... hộ công bởi Seedorf bất ngờ chấn thương, nhưng Milan vẫn khởi đầu tự tin hơn. Đội chủ nhà chủ động chọn lối chơi nhanh và những pha tấn công có phần nghiêng hẳn về cánh trái (gồm Zambrotta và Jankulovski).

Sau hơn 6 phút thi đấu, bàn thắng mở tỉ số đã đến với Milan. Dù hàng thủ Atalanta đã rất tập trung nhưng không thể cản phá được các tình huống rót bóng liên tiếp vào khu cấm địa của các cầu thủ Milan. Đường chuyền cuối cùng của Jankulovski được Inzaghi kết thúc gọn gàng ngay trực diện khung thành khiến thủ môn Consigli hoàn toàn bất động.

Bàn thắng đến sớm và khá dễ dàng đã giúp Milan có được thế trận tương đối linh hoạt. Những pha phối hợp trung bình và dài của Milan dù chưa hoàn toàn chính xác, nhưng cũng đủ để gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội bóng đến từ Bergamo.

Trong pha thực hiện phản công nhanh ở phút 19, Milan thiếu một chút may mắn để có bàn thắng thứ 2. Đường chuyền dài từ sân nhà của Beckham đã đưa Pato vào vị trí rất tốt, nhưng sau cú nước rút đầy ấn tượng tiền đạo người Brazil lại phung phí cơ hội bằng cú sút vọt xà.

Nếu như nửa đầu hiệp 1 có phần bị động, thì Atalanta lại bất ngờ vùng lên mạnh mẽ sau đó. Trong các phút 30 và 35, hai pha bay người đầy ấn tượng của Abbiati đã cứu cho Milan những bàn thua trông thấy, một từ cú đệm bóng rất căng và trống trải của Guarante, và một từ cú đánh đầu của Plasmati.

Chưa hết, tận dụng việc Milan còn đang thiếu hậu vệ ở phút 41 - do Senderos chấn thương, Atalanta tổ chức pha tấn công rất nhanh. Đường chuyền như đặt của Garics được Plasmati băng vào kết thúc rất kỹ thuật bằng đầu, nhưng Abbiati một lần nữa thể hiện phong độ ấn tượng khi bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Những khó khăn mà Atalanta gây ra cuối hiệp 1 đã khiến Milan phải tập trung hơn sau giờ nghỉ. Khoảng cách mong manh 1 bàn chưa thể mang đến sự yên tâm và Milan phải tiếp tục tấn công nhiều hơn nữa. Cơ hội đã đến với Pato ở phút 50, nhưng tiền đạo 19 tuổi này lại kém duyên khi không thắng được Consigli trong tư thế đối mặt.

Atalanta thua Milan vì không biết cách để tận dụng cơ hội của mình. Ảnh: Reuters

Kém duyên trong dứt điểm, nhưng Pato đã góp công không nhỏ trong bàn nhân đôi cách biệt của Milan ở phút 71. Tiền đạo người Brazil thực hiện đường chọc khe hoàn hảo để Inzaghi phá bẫy việt vị băng xuống vượt qua thủ môn Consigli trước khi thoải mái đưa bóng vào lưới.

Inzaghi có một đêm đáng nhớ khi hoán thành cú hat-trick ở 3 phút sau đó. Zambrotta và Jankulovski đã có pha phối hợp như đá tập xé toang hàng thủ Atalanta cũng như loại bỏ thủ môn Consigli, và nhiệm vụ của Inzaghi chỉ là đệm bóng vào khung thành trống. Đây là bàn thứ 143 của Inzaghi ở Serie A.

Hai bàn thua trong thời gian ngắn khiến Atalanta choáng váng, và những nỗ lực của đội khách vì thế mà mất đi độ nguy hiểm. Không những thế, Atalanta còn may mắn tránh được bàn thua thứ 4 ở cuối trận, khi Pato đưa bóng lên trời từ khoảng cách 6m.

Với chiến thắng này, Milan tạm thời bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng về cuộc khủng hoảng phong độ thời gian gần đây. Việc Roma bị cầm hòa và Genoa thất bại, cũng như trận thua bạc nhược của Fiorentina trước Palermo, đã giúp Milan củng cố chắc chắn vị trí thứ 3 của mình.

Đội hình ra sân:
Milan:
Abbiati; Bonera (Antonini 84’), Senderos, Maldini, Zambrotta; Flamini, Pirlo, Jankulovski; Beckham (Viudez 90’); Inzaghi (Shevchenko 80’), Pato.
Atalanta: Consigli; Garics, Peluso, Talamonti, Bellini; Ferreira Pinto (Defendi 68’), Guarente (De Ascentis 60’), Cigarini (Parravicini 76’), Valdes; Padoin; Plasmati.

Ngọc Linh

Ho ten: Bụi đường
Dia chi: ???
E-mail:
nanchoran@yahoo.com
Tieu de: 3 điểm...
Noi dung: Milan vẫn cứ vậy. Thất thường! Những lúc CĐV thấy thất vọng nhất thì lại làm cho họ nguôi đi bằng trận thắng tưng bừng, những lúc CĐV thấy "tưng bừng" thì họ lại dập tắt nó bằng những trận thua đau đớn. Để rồi vẫn cứ như trêu đùa với người hâm mộ đội bóng sống, chiến đấu trên những đôi chân già cỗi và lại làm cho người ta lầm tưởng Milan đang hồi sinh và không cần thay đổi. Dù sao cũng rất vui khi đội bóng có được 3 điểm và vui hơn khi mèo "Tom" lại thể hiện cái duyên ghi bàn. Cố gắng cháy hết mình cho mùa giải cuối cùng đầy ý nghĩa nhé những "ông già" của ngôi nhà huyền thoại: Mục đích là được dự Champions League???

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,