,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1173172
Khuất phục Genoa, Inter lấy "cảm hứng" đến Old Trafford
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 27 Serie A:

Khuất phục Genoa, Inter lấy 'cảm hứng' đến Old Trafford

Cập nhật lúc 02:02, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 Trước một Genoa bất bại trên sân nhà từ đầu mùa, Inter đã thể hiện được bản lĩnh nhà ĐKVĐ khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 để xóa đi nỗi ám ảnh Sampdoria. Đây cũng là sự chuẩn bị hoàn hảo của thầy trò Jose Mourinho trước khi hành quân đến Old Trafford đối đầu cùng M.U.

Đêm thứ Tư vừa qua (4/3), HLV Jose Mourinho đã trải qua những giây phút đáng thất vọng nhất trong sự nghiệp kể từ khi đặt chân đến Italia cách đây 9 tháng. Thất bại thảm hại 0-3 trước Sampdoria khiến Inter có nguy cơ không vào chung kết Coppa Italia, đồng thời sút giảm tinh thần đúng vào giai đoạn quan trọng nhất mùa giải.

Nhưng cũng ở Luigi Ferraris, chỉ khác Genoa mới là đối thủ chứ không phải Sampdoria, đã là một Inter khác so với 3 ngày trước đó. Khi Ibrahimovic trở lại, và HLV Mourinho gần như tung ra sân các cầu thủ đạt phong độ cao nhất mà mình có trong tay lúc này, Inter đã tìm lại được nụ cười.

Inter đã tìm lại nụ cười cùng với sự trở lại của Ibrahimovic. Ảnh: Getty Images

Vòng 27 Serie A

Torino - Juventus 0-1
Chiellini 81’

Genoa - Inter 0-2
Ibrahimovic 2, Balotelli 61’

Roma - Udinese 1-1
Vucinic 61’ - Felipe 54’

21h Chủ nhật 8/3
Bologna - Sampdoria
Catania - Siena
Chievo - Cagliari
Fiorentina - Palermo
Lecce - Reggina
Milan - Atalanta
Napoli - Lazio

Chỉ hơn 1 phút sau khi trọng tài Morganti cho trận đấu bắt đầu, Inter đã có bàn mở tỉ số rất đẹp mắt. Sau đường chuyền từ giữa sân của Stankovic, Ibrahimovic phá bẫy việt vị lao đi như một mũi tên bỏ lại phía sau là hàng thủ Genoa. Cú lốp bóng tiếp theo của tiền đạo người Thụy Điển hoàn toàn khuất phục thủ môn Rubinho.

Trước đối thủ khó chịu như Genoa, và đang trải qua chuỗi trận bất bại trên sân nhà, bàn thắng từ rất sớm đã tạo cho Inter lợi thế không nhỏ. Nỗi thất vọng về trận thua bạc nhược trước Sampdoria đã nhanh chóng được đẩy lùi để nhường chỗ cho tinh thần và quyết tâm chiến thắng mới.

Trong khi đó, những toan tính của Genoa sớm tan vỡ, và đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình với hy vọng có thể tìm được bàn gỡ. Thế nhưng, hàng công đã "nổ súng" 25 lần trong 12 trận sân nhà trước đó của Genoa không thể khoan thủng được bức tường thép phía trước khung thành Julio Cesar.

Ngay cả khi Materazzi tái phát chấn thương và rời sân (Cordoba thay thế), Inter vẫn đứng vững một cách mạnh mẽ trước sức ép ngày một lớn của đội chủ nhà. Chứng kiến bản lĩnh thi đấu của Inter, có vẻ như đội bóng của chủ tịch Massimo Moratti khoác trên mình hai bộ mặt trong vòng 3 ngày qua.

Sự chắc chắn của Inter khiến Genoa phải chờ đợi đến phút 21 mới có được pha tấn công sắc nét thực sự. Từ đường chuyền của Biava, Thiago Motta thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Inter và bay người đánh đầu tuyệt đẹp. Nhưng những gì diễn ra chỉ khiến người ta thêm ca ngợi về phản xạ đầy ấn tượng của Julio Cesar.

Có thể nói, Genoa đã rất đáng khen trọng việc kiên trì tổ chức tấn công, và có được thế trận áp đảo trước Inter. Nhưng ngoài sự áp đảo về thời lượng cầm bóng và số lần tổ chức tấn công, cũng như việc buộc Inter mất thêm một hậu vệ khác sau nửa giờ thi đấu (Burdisso), Genoa không thể làm được gì khác.

Dù rất nỗ lực, nhưng chủ nhà Genoa đã không thể cản được bước tiến của Inter. Ảnh: Reuters

Khi mà Inter thi đấu với mục đích giành trọn 3 điểm nhưng vẫn đảm báo không mất nhiều sức cho trận đấu với M.U vào giữa tuần sau, Genoa có cơ sở để tung ra hết những bài tấn công của mình. Sau những bế tác đầu hiệp 2, HLV Gasperini đã quyết định tung Palladino vào thay cầu thủ chạy cánh Jankovic.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh của Gasperini cũng không giúp cho Genoa cải thiện được khả năng dứt điểm cũng như sự sáng tạo trong tấn công. Không những thế, việc mải mê tấn công trong vô vọng đã khiến đội chủ nhà phải chịu thêm bàn thua thứ 2, sau một pha phản công đẹp mắt của Inter ở phút 61.

Đón đường chuyền của đồng đội, cầu thủ trẻ Balotelli đã có những động tác xử lý rất gọn gàng và kỹ thuật loại bỏ hàng thủ Genoa. Cú sút đầy tinh tế sau đó của Balotelli dễ dàng loại thủ môn Rubinho, và dù Marco Rossi rất nỗ lực cũng chỉ có thể chạm được chân khi bóng đã lăn qua vạch vôi khung thành.

Vùng lên ở cuối trận, nhưng Genoa hoàn toàn bế tắc. Hai cơ hội tốt nhất mà đội nhà có được thì một bị Rossi phung phí bằng cú sút vọt xà, và pha kết thúc sau đó của Biava dù khiến Julio Cesar đứng nhìn nhưng bóng lại đi cắt ngang khung thành đội khách.

Giữ vững được kết quả 2-0, Inter tiếp tục củng cố lại ngôi đầu bảng sau một tuần có phần thiếu ổn định. Dù vậy, phía trước thầy trò HLV Mourinho lúc này vẫn đang là những thách thức rất lớn, khi Inter phải làm khách của M.U vào giữa tuần sau trước khi về sân nhà tiếp đón Fiorentina.

Đội hình ra sân:
Genoa:
Rubinho; Biava, Ferrari, Bocchetti (Mesto 72’); Rossi, Juric, Thiago Motta, Criscito; Sculli (Olivera 66’), Milito, Jankovic (Palladino 56’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso (Muntari 31’), Materazzi (Cordoba 16’), Santon; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Figo (Mancini 72’); Ibrahimovic, Balotelli.

Roma may mắn có điểm trước Udinese

Một tuần sau khi có trận đấu tưng bừng trên sân của Inter, Roma đã bị Udinese kéo trở lại mặt đất. Thi đấu trên sân nhà Olimpico nhưng Roma tỏ ra lép vế trước Udinese, và phải nhờ không ít may mắn để giành lại 1 điểm trong thế trận chỉ còn 10 người.

Do đều đặt những tham vọng của mình cho cuộc chiến ở trời Âu vào giữa tuần sau, cả Roma lẫn Udinese đều không sử dụng đội hình tốt nhất. Xét một cách toàn diện, dù phải làm khách nhưng Udinese đã nhập cuộc có phần tốt hơn hẳn so với Roma, đội bị ám ảnh nhiều bởi cuộc tiếp đón Arsenal.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Vucinic giúp Roma giành lại 1 điểm từ tay Udinese. Ảnh: Grazia Neri

Không chỉ khống chế bóng tốt hơn, Udinese còn liên tục tổ chức các đợt tấn công rất khó chịu nhờ khả năng di chuyển của Flores cũng như Pepe. Chính Flores đã có một pha thoát xuống rất nhanh, nhưng may mắn cho Roma là cú sút của cầu thủ này đi vèo mép ngoài khung thành Doni.

Trong thế trận có phần kém thế hơn, Roma đã phải chịu mất mát với chấn thương của Pizarro (Montella được tung vào thay). Việc mất đi một người cầm bóng ở giữa sân đã khiến Roma trở nên bị động hơn. Rất ít tình huống tấn công được đội chủ nhà tạo ra, trong khi khung thành thủ môn Doni luôn rơi vào thế báo động.

May mắn cho Roma là dù tấn công nhiều nhưng Udinese lại bị hạn chế bởi chính mũi nhọn cao nhất - Flores. Sự xông xáo và khả năng càn lướt của Flores không che lấp được sự yếu kém trong những pha dứt điểm của tiền đạo này. Ngoài ra, Roma còn may mắn tránh được một quả phạt đền cuối hiệp 1, khi Mexes để bóng chạm tay khá lộ liễu trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, thế trận áp đảo đã giúp Udinese có bàn thắng mở tỉ số ở phút 54. Pha đá phạt của Udinese đã tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà. Và đường chuyền quyết định cuối cùng của đội trưởng Di Natale được Felipe băng vào đánh đầu tung lưới Doni.

Bị thua trước, HLV Spalletti buộc phải tung Vucinic vào sân ở phút 58. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Montenegro đã ghi bàn quân bình tỉ số cho Roma. Nhận đường chuyền từ Montella, Vucinic xử lý khéo léo và tung ra cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc thấp bên trái khung thành thủ môn Handanovic.

Niềm vui gỡ hòa của Roma còn chưa kịp tắt thì De Rossi phải rời sân sớm. Sau pha phạm lỗi của Brighi, De Rossi có những lời lẽ thiếu kiềm chế với trọng tài Tagliavento và ngay lập tức nhận liền hai thẻ vàng đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ.

Dù sao, Roma cũng đã có được may mắn khi đứng vững suốt hơn 20 phút còn lại, bất chấp nỗ lực tấn công ào ạt của Udinese.

Đội hình ra sân:
Roma:
Doni; Motta, Mexes, Panucci, Riise; De Rossi, Pizarro (Montella 43’); Taddei, Brighi, Menez (Vucinic 58’); Baptista (Cicinho 72’).
Udinese: Handanovic; Zapata, Coda, Felipe, Pasquale; Inler, D’Agostino, Asamoah; Pepe, Floro Flores (Quagliarella 85’), Di Natale (Sanchez 70’).
Thẻ đỏ: De Rossi 68’

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,