,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1283433
“Nữ hoàng sân đất nện” bại trận
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Ngày 9 Roland Garros 2010:

“Nữ hoàng sân đất nện” bại trận

Cập nhật lúc 11:57, Thứ Ba, 01/06/2010 (GMT+7)
,

- Justine Henin sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hoàn thành giấc mơ vô địch ở Wimbledon, bởi ngay trên mặt sân đất nện sở trường nơi cô từng được mệnh danh là “Nữ hoàng”, cô cũng đã không thể vượt qua nổi vòng 4. Ngày thi đấu thứ 9 (31/5) đã chứng kiến một Samantha Stosur xuất sắc hạ gục tượng đài người Bỉ sau 3 set đấu với các tỷ số 2/6, 6/1, 6/4.

>> Sharapova thất bại trong nuối tiếc, Tsonga bỏ cuộc
>>
Roddick chia tay Paris, Verdasco “hút chết”
>>
Kuznetsova thành cựu vô địch, Federer chạm mốc 700 trận thắng
>>
Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic ’bật bãi’
>>
Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
>>
Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>>
Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>>
"Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros



Henin lỡ hẹn với Serena Williams

Justine Henin đã không thể tái ngộ cô em nhà Williams ở tứ kết Roland Garros khi bất ngờ sảy chân trước tay vợt hạt giống số 7 người Australia Samantha Stosur, dù đã thắng cách biệt 6/2 trong set thứ nhất. Stosur đang tỏ ra rất thành công ở Roland Garros 2 năm trở lại đây (năm ngoái cô vào đến bán kết).

henin_getty
"Nữ hoàng" Henin sớm bật bãi. Ảnh: Getty

Ngay từ đầu trận, cựu số 1 TG người Bỉ đã giành điểm break. Cô giành thêm một điểm break nữa ở game thứ 7 để vượt lên dẫn 5/2, qua đó cầm giao bóng nhanh chóng kết thúc set đấu thứ nhất.

Kịch bản trong trận đấu với Maria Sharapova lại tái diễn với Henin khi đối thủ của cô chơi tốt hơn rất nhiều trong set thứ 2 và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau chiến thắng đậm đà 6/1. Thế nhưng set thứ 3 lại là những diễn biến hoàn toàn khác.

Ở game thứ 5, một lỗi kép của Henin đã dâng không cho tay vợt người Australia bên kia lưới một điểm break để vượt lên dẫn 3/2. Tuy nhiên, Henin nhanh chóng dẫn 40/15 trong game tiếp đó và tận dụng thành công cơ hội của mình để san bằng tỷ số 3/3.

Trận đấu chỉ được giữ ở thế cân bằng trong 2 game đấu kế tiếp. Samantha Stosur tỏ ra rất mạnh trong những cú thuận tay và một trong số đó đã đem về điểm break quan trọng cho cô trong game thứ 9. Trong khi đó, lỗi kép và liên tiếp những cú trái tay không qua lưới đã khiến Henin nhanh chóng chịu trận 4/6 trong set thứ 3.

Đây là trận thua đầu tiên của cựu số 1 người Bỉ ở Roland Garros kể từ năm 2005 đến nay. Lần cuối cùng cô để thua ở giải đấu này là vào năm 2004, khi đó cô đang là đương kim vô địch và bất ngờ bại trận ngay vòng 2 trước tay vợt người Italia Tathiana Garbin.

Trong khi Henin ngậm ngùi chia tay giải thì Serena Williams lại không để cho đối thủ người Israel Shahar Peer bất cứ cơ hội nào. Chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để cô em nhà Williams hoàn tất chiến thắng nhẹ nhàng 6/2, 6/2 và ghi tên mình vào tứ kết. Năm ngoái Serena đã phải dừng bước chính tại vòng đấu này.

Djokovic vẫn “4 set”

Từ đầu giải đến giờ, chưa có một trận đấu nào Novak Djokovic thắng nhanh sau 3 set. Từ vòng 1 cho đến vòng 4, anh đều để mất 1 set vào tay đối phương cho dù có thể nói bảng đấu của anh là thuận lợi nhất trong số các tay vợt trong top 4.

djokovic_getty
Djokovic khiến những người yêu mến anh phải hết sức hồi hộp, lo ngại khi xem anh thi đấu. Ảnh: Getty

Dù khá phập phù, tay vợt hạt giống số 3 người Serbia vẫn làm được cái điều quan trọng nhất mà một tay vợt phải làm, đó là chiến thắng.

“Nạn nhân” của Djokovic tại vòng 4 là Robby Ginepri, tay vợt người Mỹ từng lọt tới bán kết Mỹ mở rộng. Ginepri đã gây nhiều khó khăn cho Djokovic ở đầu trận khi liên tục khiến “đại gia” người Serbia phải cứu điểm break.

Tuy nhiên, bỏ lỡ nhiều cơ hội, Ginepri đã phải trả giá khi để cho Djokovic giành điểm break quan trọng của set 1 và thắng 6/4.

Djokovic bắt đầu set 2 y hệt như cách anh bắt đầu set 1 và sớm phải lãnh hậu quả bằng một set thua 2/6. Tuy nhiên sang đến set 3 và 4, sự tập trung hơn đã giúp tay vợt gốc Belgrade nhanh chóng hoàn tất chiến thắng 6/1, 6/2.

Đối thủ của anh sắp tới ở Tứ kết sẽ là Jurgen Melzer, người đã có chiến thắng cũng sau 4 set trước Teimuraz Gabashvili – tay vợt người Nga đã loại Andy Roddick - với tỷ số 7/6(6), 4/6, 6/1, 6/4.

nadal_getty
Nadal chưa gặp thách thức nào thực sự trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất. Ảnh: Getty

Rafael Nadal khá thảnh thơi trên con đường tiến vào chung kết dù đã gặp đôi chút khó khăn trước hạt giống số 24 người Braxin Thomaz Bellucci. đặc biệt là trong set 2 khi hai tay vợt liên tục giành điểm break của nhau.

Bellucci cũng là một tay vợt thuân tay trái như Nadal, hơn nữa còn là một tay vợt tỏ ra rất xuất sắc trong những cú trái nên đã khiến hạt giống số 2 người Tây Ban Nha có phần lung túng khi không biết dồn bóng vào đâu.

Bị break đến hai lần trong set 2 nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, Nadal đã giành break để chiến thắng 7/5 ở set đấu khó khăn nhất này. Tỷ số chung cuộc là 6/2, 7/5, 6/4.

Ở tứ kết, Nadal sẽ gặp người đồng hương Nicolas Almagro, người duy nhất lấy được của anh 1 set ở giải Madrid cách đây 2 tuần. Almagro đã đánh bại một tay vợt người Tây Ban Nha khác là Fernando Verdasco, vẫn đang bị ảnh hưởng bởi chấn thương ngón chân từ trận đấu trước, với tỷ số 6/1, 4/6, 6/1, 6/4.

Lịch thi đấu Tứ kết ngày 1/6:

Sân Philippe Chatrier (bắt đầu lúc 19h - giờ VN):
Francesca Schiavone(ITA,17) - Caroline Wozniacki(DEN,3)
Roger Federer(SUI,1) - Robin Soderling(SWE,5)

Sân Suzanne Lenglen (bắt đầu lúc 19h - giờ VN):
Elena Dementieva(RUS,5) - Nadia Petrova(RUS,19)
Tomas Berdych(CZE,15) - Mikhail Youzhny(RUS,11)

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,