,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1284084
Ngày 12 Roland Garros: Stosur & Schiavone vào chung kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngày 12 Roland Garros: Stosur & Schiavone vào chung kết

Cập nhật lúc 11:12, Thứ Sáu, 04/06/2010 (GMT+7)
,

- Thật bất ngờ khi những tay vợt được xếp hạng thấp hơn đều thắng. Ngày thi đấu thứ 12 (4/6), Samantha Stosur đã thể hiện sự vượt trội rõ rệt trong trận bán kết với hạt giống số 5 Jelena Jankovic và xứng đáng góp mặt ở chung kết. Trong khi đó Elena Dementieva lại phải cay đắng dừng bước ở Grand Slam trước tay vợt chỉ xếp hạng 17 Francesca Schiavone vì chấn thưương bắp chân trái.

>> Djokovic & Serena nối gót Federer rời Paris
>> Sốc: Federer ’bật bãi’ khỏi Roland Garros 2010  >>“Nữ hoàng sân đất nện” bại trận
>> Sharapova thất bại trong nuối tiếc, Tsonga bỏ cuộc
>>
Roddick chia tay Paris, Verdasco “hút chết”
>>
Kuznetsova thành cựu vô địch, Federer chạm mốc 700 trận thắng
>>
Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic ’bật bãi’
>>
Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
>>
Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>>
Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>>
"Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros



Dementieva vẫn không có duyên với Grand Slam
Thật đáng tiếc cho tay vợt người Nga khi cô luôn thi đấu khá tốt ở Grand Slam nhưng vẫn chưa thể có một danh hiệu nào ở đây. Thành tích tốt nhất của cô ở Giaỉ Lớn vẫn chỉ là 2 lần lọt vào chung kết Roland Garros và US Open năm 2004 cùng không ít lần lọt vào bán kết, tứ kết.

dementieva_getty
Chấn thương khiến Dementieva không thể tiếp tục cho mục tiêu Roland Garros. Ảnh: Getty

Dementieva chắc chắn đã rất kì vọng vào trận bán kết tối 4/6 nhưng chấn thương bắp chân lại lấy đi cơ hội vào chung kết của cô.

Theo lời Elena Dementieva, cô đã cảm thấy vết đau ở bắp chân trái từ trận vòng 2. Và đến trận bán kết thì nó đã vượt quá sức chịu đựng của cô. Nỗ lực hết mình và chỉ thua set thứ nhất sau loạt tie break (tỷ số loạt tie break là 3/7 cho Schiavone), tay vợt người Nga quyết định bỏ cuộc.

Dementieva thể hiện rõ sự thất vọng của mình khi khóc ngay trên sân sau quyết định bỏ cuộc và cả những gì cô phát biểu sau trận đấu.

“Tôi lại cảm thấy đau ở bắp chân trái, nó khiến tôi đau ngay cả khi bước đi bình thường”, Dementieva cho biết. “Tôi đã phải chịu đựng vết đau ấy từ trận thứ hai rồi cả những trận tiếp theo, điều đó thật quá khả năng của tôi”.

“Không một ai khuyên tôi (ngừng thi đấu), quyết định phụ thuộc vào tôi. Có không ít lần trong giải này tôi cảm thấy không chắc mình có thể ra sân thi đấu được hay không nhưng tôi không muốn bỏ cuộc. Tôi đã tiếp tục chơi và vết thương vì thế càng ngày càng nghiêm trọng”.

“Ngay cả khi bị chấn thương, tôi vẫn thức dậy mỗi buổi sang để tập luyện, tôi thực sự rất muốn chơi bóng vì tôi rất yêu giải đấu này”
.

Nhà vô địch Olympic 2008 tuyên bố bỏ cuộc ở giải Eastbourne diễn ra sau đây không lâu và thậm chí còn không chắc chắn có mặt ở giải Wimbledon.

schiavone_getty
Nhờ đối thủ bỏ cuộc, Schievone lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết Grand Slam. Ảnh: Getty

Về phía Francesca Schiavone, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt người Italia góp mặt trong một trận chung kết Grand Slam. Trước đó, thành tích tốt nhất của cô ở các Giải Lớn chỉ là 3 lần vào tứ kết ở Roland Garros 2001, US Open 2003 và Wimbledon 2009.

Tay vợt 30 tuổi không giấu nổi niềm vui sướng khi cúi xuống hôn khoảng đất đỏ quạnh của sân trung tâm Philippe Chatrier, nơi ghi dấu kỉ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp cầm vợt của cô từ trước đến nay.

Stosur quá mạnh trước Jankovic
Tỷ số 6/1, 6/2 cùng những diễn biến trên sân đã cho thấy Jelena Jankovic hoàn toàn bất lực trước một Samantha Stosur đang đạt trạng thái cực kì sung mãn cả về phong độ lẫn tinh thần.

Tay vợt hạt giống số 4 người Serbia thực sự không tìm ra cách nào không chế những cú thuận tay hiểm hóc của đối thủ người Australia.

samantha stosur _getty
Stosur  vượt trội so với Jankovic. Ảnh: Getty

Stosur giành điểm break đầu tiên ở game thứ 4, game đấu mà Jankovic liên tục mắc lỗi đánh hỏng và bị dẫn 15/40. Cứu thành công 2 điểm break để san bằng tỷ số 40/40 nhưng ngay sau đó tay vợt người Serbia lại tiếp tục đánh lỗi, và đến lần thứ 3 thì Stosur đã không bỏ lỡ cơ hội với một cú thuận tay chéo sân đơn giản.

Tay vợt số 7 TG người Australia còn giành thêm một điểm break nữa ở game thứ 6 trước khi kết thúc set 1 nhẹ nhàng với tỷ số 6/1.

Set 2 ngỡ tưởng sẽ kịch tính hơn khi Jelena Jankovic sớm bẻ được game giao bong của Stosur và vượt lên dẫn 2/0, nhưng ngay sau đó cô cũng không thể thắng được game cầm giao bóng của mình. Cú thuận tay mạnh và sâu của Stosur đã khiến Jankovic không thể trả bóng vào trong sân.

Mọi chuyện sau đó trở nên đơn giản với Samantha Stosur. Cô thắng liên tiếp 5 game đấu nữa để kết thúc trận đấu ngắn ngủi, chỉ diễn ra trong đúng 1 giờ đồng hồ, với chiến thắng 6/1, 6/2 và có lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh đơn lọt vào một trận chung kết Grand Slam.

“Thật tuyệt vời”, Stosur nói. “Tôi không thể hi vọng mình chơi tốt hơn ngày hôm nay. Lọt vào trận chung kết (Grand Slam) đầu tiên, thật không thể tin được. Thật thú vị khi nhớ lại rằng Francesca (Schiavone, đối thủ của cô trong trận chung kết) và tôi đã gặp nhau ở vòng 1 năm ngoái”.

Cô phát biểu đầy tự tin: “Việc đánh bại các tay vợt có hạng (Justine Henin, Serena Williams, Jelena Jankovic) ở 3 vòng đầu vừa qua sẽ giúp tôi rất nhiều trong trận chung kết. Tại sao tôi không thể thắng một trận đấu nữa chứ?”.

Tỷ số đối đầu giữa Samantha Stosur và Francesca Schiavone đang là 4/1 cho tay vợt người Úc. Vòng 1 Roland Garros năm ngoái, Stosur đã thắng Schiavone rất dễ dàng sau 2 set với tỷ số 6/3, 6/2. Thật thú vị khi 2 tay vợt năm ngoái loại nhau ở vòng 1 giờ lại tái ngộ trong trận chung kết.

Và cuối cùng, danh sách những nhà vô địch Grand Slam chuẩn bị được điền thêm một cái tên mới…

Lịch thi đấu Bán kết đơn nam ngày 5/6:
Sân Philippe Chatrier (bắt đầu lúc 18h - giờ VN):
Robin Soderling(SWE,5) - Tomas Berdych(CZE,15)
Jurgen Melzer(AUT, 22) - Rafael Nadal(ESP, 2)

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,