,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1283915
Djokovic & Serena nối gót Federer rời Paris
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Roland Garros 2010:

Djokovic & Serena nối gót Federer rời Paris

Cập nhật lúc 14:56, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

- Sau cú sốc bại trận của Roger Federer một ngày trước, khán giả lại tiếp tục chứng kiến những bất ngờ lớn khác ở cả giải nam lẫn giải nữ trong ngày thi đấu thứ 11 (3/6). Trong khi Serena Williams không thể vượt qua thành tích của cô năm ngoái thì Novak Djokovic bất ngờ bại trận dù đã dẫn trước đến 2 set.

>> Sốc: Federer ’bật bãi’ khỏi Roland Garros 2010  >>“Nữ hoàng sân đất nện” bại trận
>> Sharapova thất bại trong nuối tiếc, Tsonga bỏ cuộc
>>
Roddick chia tay Paris, Verdasco “hút chết”
>>
Kuznetsova thành cựu vô địch, Federer chạm mốc 700 trận thắng
>>
Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic ’bật bãi’
>>
Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
>>
Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>>
Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>>
"Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros


Roland Garros sẽ đón chào một nhà vô địch Grand Slam mới

Tay vợt duy nhất từng giành Grand Slam trong số các tay vợt nữ còn ở lại với giải là Serena Williams cũng đã phải nói lời tạm biệt khi thất bại trước Samantha Stosur, người đã đánh bại Justine Henin ở vòng 4, với các tỷ số 6/2, 6/7(2), 8/6.

Serena thua mà không hối tiếc. Ảnh: Getty

Còn với Serena, kể từ sau lần đăng quang năm 2002, hạt giống số 1 người Mỹ vẫn chưa tìm lại được cái duyên của mình với Roland Garros và 2 năm nay vẫn chỉ dừng chân ở Tứ kết.

Tuy nhiên, cô em nhà Williams vẫn tỏ ra lạc quan: “Tôi không có gì để hối tiếc về trận đấu này. Cô ấy là một tay vợt giỏi còn tôi thì mắc quá nhiều lỗi. Tôi đã không chơi đúng với phong độ vốn có của mình còn cô ấy thì chơi quá tốt. Tôi đã mong muốn một màn trình diễn khả quan hơn thế. Nếu tôi chơi tốt hơn thì mọi chuyện có thể thay đổi trong một số thời điểm nhưng điều đó đã không diễn ra”.
Ở bán kết Samantha Stosur sẽ gặp hạt giống số 4 người Serbia Jelena Jankovic. Tay vợt cựu số 1 TG đã đánh bại Yaroslava Shvedova người Kazakhstan chỉ trong 2 set với tỉ số 7/5, 6/4. Jankovic cũng đã từng 2 lần lọt vào bán kết Roland Garros vào các năm 2007 và 2008.

Dẫn trước 2 set, Djokovic vẫn bại trận

Chứng kiến phong độ phập phù của Novak Djokovic ở những vòng đấu trước, nhiều người sẽ không bất ngờ khi nghe tin hạt giống số 3 bại trận.

Jurgen Melzer (phải), buộc Djokovic phải dừng bước. Ảnh: Getty


Thi đấu không áp lực, thêm vào đó là sự thiếu ổn định và tâm lý có phần chủ quan sau khi thắng 2 set có phần dễ dàng của Djokovic đã giúp Melzer lội ngược dòng để lần đầu tiên trong sự nghiệp góp mặt trong top 4 tay vợt mạnh nhất giải.

Thắng nhàn 6/3, 6/2 trong 2 set đầu tiên, Djokovic đã đã chơi lỏng tay, để cho đối thủ hạng 27 TG lập lại thế cân bằng với chiến thắng 6/2, 7/6(3) trong set thứ 3 và 4. Ở set thứ 5, mặc dù cả 2 tay vợt đều mệt mỏi, nhưng sức nóng trên các khán đài của sân Suzanne Lenglen đã giúp cả 2 thi đấu ăn miếng trả miếng. Tất cả chỉ được quyết định ở game thứ 9, Melzer giành break và vượt lên dẫn 5/4.

Game cuối cùng của trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt. Và sau 2 macth point bị bỏ lỡ, cuối cùng Jurgen Melzer cũng đã tận dụng được match point thứ 3 để giành chung cuộc 3/6, 2/6, 6/2, 7/6(3) và 6/4 sau 4h15 phút thi đấu.

Nadal hướng đến danh hiệu Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh:  Getty



Ở cặp tứ kết kết thúc muộn nhất trong ngày giữa Rafael Nadal và người đồng hương Nicolas Almagro, tay vợt hạt giống số 2 đã có trận đấu nhọc nhằn nhất từ đầu giải khi phải chơi 2 loạt tie break trong set 1 và set 2. Tuy vậy, “ông vua đất nện” vẫn giành chiến thắng 7/6(2), 7/6(3), 6/4, chưa để mất một set đấu nào từ đầu giải và đang hướng đến danh hiệu Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp.

“Tôi đã khởi đầu rất tệ”, Nadal cho biết. “Tôi đã may mắn khi Nicolas mắc phải một vài lỗi, giúp tôi đưa trận đấu trở về tỷ số 3/3 (Nadal bị break trước). Sau đó mọi chuyện trở nên rối hơn vì rất khó để break được anh ấy. Anh ấy giao bóng tốt, đánh rất mạnh và sâu từ cuối sân.

“Tuy nhiên tôi cũng rất hạnh phúc với những gì làm được trong các loạt tie break. Tôi đã chơi tốt, tập trung ở những thời điểm quyết định và thực hiện tốt công việc của mình hơn anh ấy trong phần thời gian còn lại. Tôi rất vui vì có thể kết thúc trận đấu sau 3 set”.
Roland Garros đang trở nên rất khó dự đoán. Ngay cả ở giải nam khi Nadal vẫn băng băng tiến về đích, người ta vẫn còn tỏ ra nghi ngại khi chứng kiến phong độ của Jurgen Melzer và đặc biệt là Robin Soderling. Lúc này ở cả giải nam lẫn nữ, chỉ duy có mình Nadal là tay vợt đã từng giành Grand Slam. Và biết đâu, Roland Garros 2010 sẽ là nơi chứng kiến những “người mới” bước lên bục vinh quang…


Lịch thi đấu Bán kết ngày 3/6:


Sân Philippe Chatrier (bắt đầu lúc 19h - giờ VN):

 Francesca Schiavone(ITA,17) - Elena Dementieva(RUS,5)
Samantha Stosur(AUS,7) - Jelena Jankovic(SRB

  • T.N.T

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,