,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1282830
Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic "bật bãi"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Ngày 5 Roland Garros 2010:

Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic 'bật bãi'

Cập nhật lúc 18:52, Thứ Sáu, 28/05/2010 (GMT+7)
,

- Niềm hi vọng số 2 của nước chủ nhà Gael Monfils và nhà cựu vô địch Roland Garros người Serbia Ana Ivanovic đã trở thành những “nạn nhân” tiếp theo của những bất ngờ trong ngày thi đấu thứ 5 (27/5) - ngày thi đấu tiếp tục bị mưa làm cho gián đoạn.

>> Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
>> Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>> Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>> "Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros

Roland Garros đang trở thành giải Grand Slam có cơ sở vật chất kém nhất trong số 4 giải Grand Slam trong năm. Sân chính Phillipe Chatrier không những không có mái che mà ngay đến giàn đèn phục vụ đánh đêm cũng không có. Chính điều này đã gây cản trở rất nhiều cho các tay vợt khi trời mưa do lịch thi đấu bị dồn, thêm vào đó là việc họ phải ra vào sân quá nhiều lần do mưa rồi lại tạnh, rồi lại mưa chỉ trong thời gian ngắn.

Roland Garros tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa. Ảnh: Getty
Roland Garros tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa. Ảnh: Getty

Tuy gặp nhiều trở ngại do trời liên tục mưa, nhưng trong số những trận đấu kịp kết thúc trong ngày thi đấu thứ 5, vẫn có chỗ cho những bất ngờ. Trong đó, đáng nói nhất chính là thất bại của hạt giống số 13, đồng thời là niềm hi vọng lớn của nước chủ nhà Pháp, Gael Monfils trước tay vợt trẻ người Italia Fabio Fognini sau 5 set đấu.

Trận đấu này đã bị gián đoạn cuối ngày thi đấu thứ 4 khi tỷ số là 5/5 trong set thứ 5 do trời đã tối mà sân thì không có giàn đèn.

Thất bại của Monfils sẽ càng khiến người xem phải bất ngờ nếu biết anh đã dẫn trước đối thủ 2/0 sau 2 set đầu tiên với tỷ số khá cách biệt 6/2, 6/4. Chưa kể trong set thứ 3 anh còn có thể kết thúc trận đấu khi được cầm giao bóng và tỷ số đã là 5/3. Thế nhưng mọi chuyện bỗng dưng đảo lộn. Fognini giành lại break và thắng 7/5 trong set thứ 3.

Nhiều người nghĩ rằng set 3 có lẽ chỉ là “tai nạn nhỏ” với Monfils, bởi ngay sau đó anh lại dẫn trước đến 4/1 trong set 4. Thế nhưng tay vợt người Pháp tiếp tục bị đối thủ người Italia giáng đòn mạnh khi thua liền 5 game đấu và chịu thua 4/6. Trận đấu trở lại vạch xuất phát và phải quyết định bằng set thứ 5.

Fognini xuất sắc loại tay vợt chủ nhà Monfils. Ảnh: Getty
Fognini (trái) xuất sắc loại tay vợt chủ nhà Monfils. Ảnh: Getty

Đang đà hưng phấn nên cho dù trời đã bắt đầu tối, tay vợt trẻ người Italia Fabio Fognini vẫn chưa muốn dừng lại. “Khi tỷ số là 4/4 trong set 5, trọng tài đã hỏi Fabio xem cậu ấy có muốn chơi tiếp không. “Cậu ấy đã nói “có” hai lần”, Monfils kể lại sau trận đấu. “Chúng tôi thực sự không nhìn thấy gì. Tôi đã từng chơi trong bóng đêm, và tôi biết cả hai đều cố gắng để trận đấu sớm kết thúc. Vì thế mà chúng tôi đã tiếp tục chơi”.

Tuy nhiên khi tỷ số là 5/5, trọng tài Carlos Bernandes tuyên bố ngừng trận đấu vì trời đã quá tối. Ngỡ tưởng bóng đêm đã “cứu” được Monfils (Fognini đã có đến 3 match points trước đó), nhưng khi trận đấu tiếp tục trong ngày thi đấu thứ 5 thì chuyện tồi tệ đã xảy đến.

Sau 31 phút trên sân, bằng một cú thuận tay không qua lưới của Gael Monfils, Fabio Fognini đã gây bất ngờ lớn khi đốn hạ tay vợt hạng 13 TG từng lọt vào bán kết của giải. Tay vợt trẻ người Italia đã biết đến mùi chiến thắng khi lần đầu tiên lọt vào vòng 3 sau 2 lần tham dự các kì Grand Slam và đều bị loại ngay từ vòng 1.

Ở hai trận đơn nam khác đang chú ý trong ngày thi đấu thứ 5, hai tay vợt cùng mang tên “Andy” là Andy Roddick và Andy Murray đều có trận đấu không dễ dàng trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Blaz Kavcic (Slovakia) và Juan Ignacio Chela (Argentina). Cả Murray và Roddick đều khá “ngán” sân đất nện nên cũng không quá ngạc nhiên khi cả 2 cùng mất 4 set mới ghi tên mình vào vòng 3.

Ở giải nữ, cựu vô địch Ana Ivanovic vẫn chưa thể thoát ra khỏi những ngày dài thất vọng. Việc thất bại ngay vòng 2 và với tỷ số đậm 3/6, 0/6 trước hạt giống số 28 người Nga Alisa Kleybanova, đây là kết quả tồi tệ nhất của Ana Ivanovic sau 6 lần tham dự giải.

Cựu VĐ Ivanovic sớm rời cuộc chơi. Ảnh: Getty
Cựu VĐ Ivanovic sớm rời cuộc chơi. Ảnh: Getty

Chấn thương vai phải đã khiến những cú giao bóng của Ivanovic trở nên tồi tệ. Đặc biệt trong set 2, cô chỉ đạt 35% giao bóng lần 1 thành công. Trong cả trận, “hoa hậu quần vợt Serbia” mắc đến 7 lỗi kép và chỉ có 17 lần giành điểm trong những ván cô cầm giao bóng.

Tuy không bị loại như người đồng hương nhưng Jelena Jankovic cũng chẳng “dễ thở” gì khi đối đầu Kaia Kanepi người Estonia khi phải mất đến 3 set với các tỷ số 6/2, 3/6, 6/4 mới có thể đi tiếp.

Vì trời mưa nên có đến 16 trận đấu đơn đã phải hoãn lại, trong đó có các trận đấu của hạt giống số 2 giải nam Rafael Nadal và số 1 giải nữ là Serena Williams. Trận đấu của Novak Djokovic và Fernando Verdasco cũng không kịp diễn ra.

Có 5 trận đang dang dở phải dời lại sang ngày thi đấu thứ 6, trong đó có trận đấu của “nữ hoàng sân đất nện” Justine Henin (cô đang dẫn Klara Zakopalova người CH Séc 6/3, 3/2) và “búp bê” Nga Maria Sharapova (đang dẫn 6/2, 2/2 trước tay vợt Bỉ Kríten Flipkens).

Lịch thi đấu ngày 28/5:

Sân Phillipe Chatrier (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
Horacio Zeballos(ARG) - Rafael Nadal(ESP,2)
Justine Henin(BEL,22) - Klara Zakopalova(CZE) (đấu tiếp ngày thứ 5)
Dominika Cibulkova(SVK) - Venus Williams(USA,2)
Thiemo De Bakker(NED) - Jo-Wilfried Tsonga(FRA,8)
Aravane Rezai(FRA,15) - Nadia Petrova(RUS,19)

Sân Suzanne Lenglen (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
Serena Williams(USA,1) - Julia Goerges(GER)
Olivia Sanchez(FRA) - Marion Bartoli(FRA,13) (đấu tiếp ngày thứ 5)
Roger Federer(SUI,1) - Julian Reister(GER)
Andy Murray(GBR,4) - Marcos Baghdatis(CYP,25)
Elena Dementieva(RUS,5) - Aleksandra Wozniak(CAN)

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,