,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1279490
"Hiện tượng" Gulbis thách đấu "Tàu tốc hành" Federer
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Madrid Masters 2010:

'Hiện tượng' Gulbis thách đấu 'Tàu tốc hành' Federer

Cập nhật lúc 12:57, Thứ Sáu, 14/05/2010 (GMT+7)
,

Những chặng đường chuẩn bị cho Roland Garros (Pháp mở rộng) 2010 đang rất nóng bỏng. Sau các trận đấu thuộc hệ thống sân đất nện tại Monaco, Barcelona, Rome, trái banh tennis trở về thành phố Madrid xinh đẹp, nơi chuẩn bị diễn ra loạt trận tứ kết Madrid Masters 2010.

Người hâm mộ hẳn chưa quên trận thua đầy bất ngờ của tay vợt số 1 thế giới Roger Federer trước tay vợt kém anh 39 bậc trên bảng xếp hạng Ernest Gulbis tại vòng 2 Rome Masters. 

Lần này, tại Tây Ban Nha, họ sẽ lại gặp nhau nhưng là tại một trận tứ kết với tính chất quan trọng hơn. Federer mới có được chiến thắng thuyết phục trước Stanislas Wawrinka với các tỉ số 6-3, 6-1.

Federer
Federer sẽ phục thù trận thua Gulbis tại Rome... - Ảnh: Getty

Trong khi đó, tay vợt người Latvia Gulbis đang trở thành hiện tượng của tennis 2010, ít nhất là tại mặt sân đất nện.

Các cặp tứ kết
Roger Federer - Ernest Gulbis
Andy Murray - David Ferrer
Gael Monfils - Rafael Nadal
Jurgen Melzer - Nicolas Amalgro
Anh lần lượt loại những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn: Albert Montanes, Mikhail Youzhny, Feliciano Lopez.

Cặp đấu tứ kết này tuy không cân tài cân sức trên lý thuyết nhưng với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, nó lại được coi là trận tứ kết đáng xem nhất giải.

Federer cần đi tiếp để bảo toàn ngôi đương kim vô địch 2009. Gulbis cần chứng tỏ cho thế giới banh nỉ họ sẽ có thêm một ngôi sao trong tương lai không xa.

Andy Murray đã trở lại APT tour với phong độ hết sức ấn tượng. Anh không mấy khó khăn khi đánh bại tay vợt người Scotland Victor Hanescu với các tỉ số 6-2, 6-1 và chưa để thua một set nào từ đầu giải đấu.

Đối thủ của anh tại tứ kết là tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer - người cũng tiến rất sâu ở những giải đất nện gần đây. Trước đó, Ferrer cũng đã đánh bại tay vợt trẻ tài năng Marin Cilic với các tỉ số 6-2, 6-3.

Ngoại trừ Novak Djokovic, Juan Martin Del Potro không đăng ký tham dự, cả 3 tay vợt còn lại của top 5 đều có mặt tại tứ kết.

Gulbis
... hay Gulbis sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ? - Ảnh: Reuters

Rafael Nadal đã gặp đôi chút khó khăn và khá vất vả mới đánh bại được John Isner 7-5, 6-4.

2 giải APT 1000 trên sân đất nện gần nhất, Nadal đều là nhà vô địch với những chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết tại Monaco và Rome.

Với việc Novak Djokovic không tham gia, đây là cơ hội rất lớn để Nadal đòi lại vị trí thứ 2 thế giới và rút ngắn khoảng cách với Federer (trong trường hợp Federer không vô địch và sẽ bị trừ điểm).

Số điểm của anh hiện tại trên BXH ATP chỉ kém Djokovic 285 điểm. Đối thủ của Nadal tại tứ kết sẽ là tay vợt người Pháp Gael Monfils cũng chơi thiên về nền tảng thể lực.

Cặp tứ kết còn lại giữa 2 tay vợt không được xếp hạng hạt giống Jurgen Melzer - Nicolas Amalgro. Tuy vậy, họ đều là những người mang tới sự bất ngờ cho giải đấu.

Trong khi Jurgen Melzer loại Fernando Verdasco 7-5, 6-3 thì đối thủ của anh tại tứ kết Nicolas Amalgro đã đánh bại Robin Soderling với tỉ số 6-4, 7-5.

Bản thân họ có thể tiếp tục viết nốt câu chuyện cổ tích cho mình tại thành Madrid?

Tất cả các trận đấu tứ kết đều đang được chờ đón. Và với tính chất của mỗi cặp, người ta đều có quyền tin tưởng vào một vòng đấu hấp dẫn, thú vị.

  • Yến Nhi

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,