,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1283198
Sharapova thất bại trong nuối tiếc, Tsonga bỏ cuộc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Ngày 8 Roland Garros 2010:

Sharapova thất bại trong nuối tiếc, Tsonga bỏ cuộc

Cập nhật lúc 13:07, Thứ Hai, 31/05/2010 (GMT+7)
,

- Ngày thi đấu thứ 8 (30/5) ở Roland Garros đã chứng kiến nhiều trận đấu hay với nhiều bất ngờ, trong đó đáng tiếc nhất là niềm hi vọng cuối cùng của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga phải bỏ cuộc vì chấn thương.

>> Roddick chia tay Paris, Verdasco “hút chết”>> Kuznetsova thành cựu vô địch, Federer chạm mốc 700 trận thắng
>>
Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic ’bật bãi’
>>
Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
>>
Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>>
Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>>
"Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros

Roland Garros sạch bóng người Pháp
Sau khi cả hai niềm hi vọng cuối cùng của người Pháp ở giải nữ là Aravane Rezai và Marion Bartoli bị loại, Jo-Wilfried Tsonga là tay vợt chủ nhà duy nhất còn ở lại với Roland Garros. Thế nhưng sau ngày thi đấu thứ 8, người Pháp cũng đành nói lời chia tay với đứa con cưng cuối cùng.

Tsonga. Ảnh: Getty
Thật tiếc cho Tsonga khi anh phải bỏ dở cuộc chơi vì chấn thương. Ảnh: Getty

Thật không may cho Tsonga khi anh bị rách cơ đùi và không thể hiện được gì trong trận đấu với Mikhail Youzhny. 

Sau khi để thua set thứ nhất với tỷ số 2/6, niềm hi vọng còn lại duy nhất và cũng là lớn nhất của người Pháp quyết định bỏ cuộc và thông báo sẽ đi chẩn đoán chỗ rách cơ bụng vào thứ Hai. Youzhny chẳng tốn mấy giọt mồ hôi để có lần thứ 3 trong sự nghiệp vào đến ít nhất vòng tứ kết của một kì Grand Slam.

Tsonga tỏ rõ sự thất vọng sau trận đấu: “Tôi cảm thấy cơn đau xảy đến ngay từ game đấu đầu tiên, sau một cú trượt chân. Sau đó, cơn đau ngày càng tỏ ra mạnh hơn”.

“Tôi đã chuẩn bị suốt cả năm chỉ để chờ đến sự kiện này, và rồi một cái gì đó đến phá hỏng tất cả. Nhưng đó là tennis, tôi chỉ có thể nói là tôi rất thất vọng”.

Ngày thi đấu thứ 8 còn chứng kiến một bất ngờ nhỏ nữa mang tên Andy Murray. Nói là “bất ngờ nhỏ” bới tuy Murray là hạt giống số 4 và chịu thua hạt giống kém mình 11 bậc Tomas Berdych, nhưng rõ ràng tay vợt người Scotland không được đánh giá cao trên mặt sân đất nện. 

Thua trận chỉ trong 3 set 4/6, 5/7, 3/6, mùa giải đất nện cũng đã kết thúc Murray mà không để lại ấn tượng nào đáng kể.

Federer tiến gần đến kỉ lục của Sampras
Chính xác hơn là chỉ cách đúng 1 trận thắng nữa, tay vợt người Thuỵ Sĩ sẽ chắc chắn vượt qua kỉ lục 286 tuần ở ngôi vị số 1 của Pete Sampras. Federer tiến đến kỉ lục của Sampras một cách bình thản, chậm rãi như chính cái cách mà anh đánh bại người đồng hương Stanislas Wawrinka tối qua (30/5), chỉ sau 3 set 6/3, 7/6(5), 6/2.

rogfederer_getty
Roger Federer thật đáng nể! Ảnh: Getty

Ngay khi bước vào trận đấu, Federer đã có điểm break đầu tiên sau một lỗi kép và pha trả bóng trên lưới không thành công của Wawrinka. Ở game thứ 9, “tàu tốc hành” còn kịp giành thêm một điểm break nữa, ấn định chiến thắng 6/3 trong set 1.

Hạt giống số 1 chỉ thực sự gặp khó khăn trong set thứ 2, nơi mà Wawrinka dồn hết tất cả những gì anh có. Tay vợt số 2 của đất nước Thuỵ Sĩ dễ dàng giành điểm break ngay game đầu tiên Federer cầm giao bong để vươn lên dẫn 2/0, rồi 4/2. Tuy nhiên ở game thứ 10, Federer đã bình tĩnh lập lại thế cân bằng sau một cú thuận tay chuẩn xác.

Bước vào loạt tie break, Wawrinka là người giành mini-break trước và liên tục dẫn điểm Federer. Tuy nhiên vào những thời khắc quan trọng, anh lại liên tục mắc lỗi và để cho người đồng hương bên kia lưới lật ngược tình thế, giành chiến thắng 7/5. Wawrinka đã không thể giấu nổi sự thất vọng sau cú trả bóng không qua lưới khi anh tức giận đập nát cây vợt trên tay.

Set thứ 3 trở nên quá dễ dàng cho Federer và anh nhanh chóng hoàn tất chiến thắng 6/2 chỉ sau 27 phút. Cùng với việc Robin Soderling cũng dễ dàng giành chiến thắng 6/4, 6/4, 6/2 trước Marin Cilic, khán giả sẽ có dịp chứng kiến trận chung kết đơn nam 2009 tái hiện trên sân Philippe Chatrier.

Nếu giành chiến thắng trong trận này, Federer sẽ vượt qua kỉ lục 286 tuần ở ngôi số 1 của Sampras và còn nối dài chuỗi trận bán kết Grand Slam liên tiếp lên con số 24. Anh đang dẫn trước Soderling 12/0 trong những lần đối đầu trước đó, nhưng ở lần đối đầu thứ 13 – con số không may mắn với Federer - mọi chuyện liệu có khác?

Sharapova thất bại trong nuối tiếc
Trong buổi họp báo sau trận đấu vòng 3 gặp Justine Henin, một phóng viên đã nói với Maria Sharapova: “Trong suốt quãng thời gian thi đấu set 3, cô đã chơi một thứ tennis tuyệt vời, rất mạnh mẽ. Tôi không nhớ ra là cô đã từng chơi trận đấu nào tốt được như lần này. Cô có thể giành chiến thắng ở đây với lối chơi như thế”.

sharapova_getty
Chia tay nữ hoàng Sharapova. Ảnh: Getty

Dĩ nhiên đây không phải là những lời an ủi. Sharapova đã chơi tốt thực sự trong trận đấu có chất lượng chuyên môn cao chỉ có duy nhất 1 set với Justine Henin (hai tay vợt đang hoà nhau sau 2 set đầu thì trận đấu bị dời sang ngày thứ 8).

Sharapova đã giành break ngay game đầu tiên để sau đó dẫn Henin 2/0 trong set 3. Nhưng bước ngoặt của cả trận là game thứ 3, khi Henin cầm giao bóng và Masha đã dẫn trước đến 40/0 nhưng không tận dụng được bất kì cơ hội nào để giành điểm break. Sau khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1/2, Henin thắng liên tiếp 3 game sau đó và vượt lên dẫn 4/2.

Ở game thứ 7, Masha giành lại được 1 break sau một lỗi kép của Henin và rút ngắn tỷ số xuống còn 3/4 nhưng đó cũng là game thắng cuối cùng của cô trong trận đấu. Bị áp lực, Masha mắc nhiều lỗi đánh hỏng và để cho Henin giành phần thắng cuối cùng với tỷ số 6/3.

Trong khi đó, rơi vào nhánh dễ hơn nhiều so với cô em nhưng Venus Williams lại sớm nói lời chia tay Roland Garros sau khi để thua hạt giống số 19 người Nga Nadia Petrova chỉ sau 2 set đấu 4/6, 3/6.
Lịch thi đấu vòng 4 ngày 31/5:
Sân Philippe Chatrier (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
Robby Ginepri(USA) - Novak Djokovic(SRB,3)
Serena Williams(USA,1) - Shahar Peer(ISR,18)
Thomaz Bellucci(BRA,24) - Rafael Nadal(ESP,2)
Jelena Jankovic(SRB,4) - Daniela Hantuchova(SVK,23)

Sân Suzanne Lenglen (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
Teimuraz Gabashvili(RUS) - Jurgen Melzer(AUT,22)
Justine Henin(BEL,22) - Samantha Stosur(AUS,7)
Fernando Verdasco(ESP,7) - Nicolas Almagro(ESP,19)

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,