,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1283060
Roddick chia tay Paris, Verdasco “hút chết”
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Ngày 7 Roland Garros 2010:

Roddick chia tay Paris, Verdasco “hút chết”

Cập nhật lúc 15:08, Chủ Nhật, 30/05/2010 (GMT+7)
,
- Andy Roddick đã có thể bắt đầu nghĩ về chiến dịch bảo vệ danh hiệu Á quân Wimbledon của mình, bởi mùa giải sân đất nện đã kết thúc với anh sau ngày thi đấu thứ 7 (29/5) tại Roland Garros.
 

>> Kuznetsova thành cựu vô địch, Federer chạm mốc 700 trận thắng
>> Trời tiếp tục mưa, Monfils & Ivanovic ’bật bãi’
>> Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
>> Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>> Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>> "Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros


 
Bất ngờ lớn mang tên Teimuraz Gabashvili
 
Dẫu biết mặt sân đỏ quạnh ở Roland Garros chưa bao giờ là địa điểm yêu thích của Andy Roddick nhưng việc anh bị Teimuraz Gabashvili - tay vợt người Nga kém hơn anh đến 108 bậc trên bảng xếp hạng - đánh bại ngay vòng 3 vẫn được coi là bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu thứ 7 tại Paris, nhất là khi hạt giống số 6 sớm chịu trận chỉ sau 3 set.
 
Roddick. Ảnh: Getty
Roddick sớm chia tay giải. Ảnh: Getty

Tay vợt người Texas chỉ giữ được thế cân bằng của trận đấu sau 6 game đấu đầu tiên. Cầm giao bóng ở game thứ 7 nhưng Roddick lại bất ngờ để đối thủ ăn trắng game đấu và bị vượt lên dẫn 3/4 rồi 3/5. Những nỗ lực của tay vợt người Mĩ chỉ giúp anh thắng thêm được 1 game trong set thứ nhất trước khi chịu thua 4/6.
 
Kịch bản trong set thứ 2 gần như tương tự, có khác chăng chỉ là Roddick đã cầm cự được 8 game thay vì 6 game trong set 1. Đến game thứ 9 quyết định thì Roddick đã không thể giữ thế cân bằng được nữa. Gabashvili giành break và vượt lên dẫn 5/4 để nhanh chóng kết thúc set 2 cũng với tỷ số 6/4.
 
Mặt sân bóng nảy chậm ở khu tổ hợp Roland Garros quả nhiên không phải là nơi Roddick phô diễn khả năng giao bóng của mình.

Số lần giao bóng ăn điểm trực tiếp của tay vợt người Mĩ thậm chí còn chưa bằng một nửa của đối thủ Gabashvili (4 so với 9). Giao bóng không thật tốt khiến Roddick dễ dàng mất break và anh sớm bị dẫn trước 3/0 ngay khi bước vào set 3.
 
Đến đây thì các fans hâm mộ của tài tử quần vợt người Mĩ đã biết chắc rằng cánh cửa Roland Garros đã khép lại. Sau gần 2h đồng hồ thi đấu, Gabashvili hoàn tất bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 7 với chiến thắng 6/4, 6/4, 6/2.
 
Sau trận đấu, Roddick cho biết mùa giải sân cỏ của anh đã bắt đầu. “Tôi sẽ bay ngay lập tức đến London để chuẩn bị. Tôi sẽ tham dự Queen (giải 250 trước thềm Wimbledon). Tôi hạnh phúc khi được trở lại với mặt sân cỏ, nơi mà tôi có thể phát huy lối chơi của mình tốt hơn”.
 
Với Teimuraz Gabashvili, đây là lần đầu tiên anh góp mặt ở vòng 4 của một giải Grand Slam. Bảy lần tham dự trước đây của tay vợt 25 tuổi người Nga chỉ dừng lại ở các trận vòng 1 hoặc vòng 2.

Đối thủ của anh sắp tới sẽ là tay vợt người Áo Jurgen Melzer, người cũng đã gây bất ngờ lớn khi loại một chuyên gia sân đất sừng sỏ của Tây Ban Nha là David Ferrer cũng chỉ sau 3 set 6/4, 6/0, 7/6(1).
 
Verdasco toát mồ hôi hột, Nadal vẫn thắng nhàn
 
Verdasco. Getty
Verdasco có một trận đấu đầy nhọc nhằn. Ảnh: Getty

Fernando Verdasco đã phàn nàn rằng anh quá xui xẻo khi rơi vào nhánh đấu khó, trong khi nhiều nhánh đấu của các tay vợt khác tỏ ra dễ hơn rất nhiều. Tay vợt hạt giống số 7 người Tây Ban Nha than thở như vậy cũng có lý. Mới vào đến vòng 3 anh đã gặp phải một tay vợt rất khó chịu là Philipp Kohlscreiber.
 
Chắc chắn rất nhiều người có ấn tượng với Kohlscreiber bởi chính ở vòng 3 này một năm trước, hạt giống số 30 người Đức đã gây sốc khi loại Novak Djokovic khi đó đang được kì vọng rất lớn.

Và suýt chút nữa Verdasco đã phải chịu một kịch bản tương tự, trong một trận đấu mà anh đã mắc đến 15 lỗi kép và gặp chút vấn đề sức khoẻ.
 
“Trận đấu thật khó khăn với tôi”, Verdasco nói. “Tôi có cảm tưởng bị gãy ngón chân khi bước vào set 4. Tôi chỉ cố làm sao để không phải khóc lên vì đau. Thật khủng khiếp.

Các nhân viên y tế đã cho tôi uống vài viên thuốc. Tôi thực sự thấy rất tự hào vì đã giành chiến thắng trong một trận đấu quan trọng dù dính phải chấn thương
”.
 
Nỗ lực của Verdasco đã giúp anh giành chiến thắng trong cuộc chạy đua marathon dài hơn 4h đồng hồ với các tỷ số 2/6, 6/3, 6/3, 6/7(1) và 6/4. Ở vòng 4 anh sẽ gặp người đồng hương Nicolas Almagro. Hạt giống số 19 đã có một trận đấu nhẹ nháng 3 set trước tay vợt vô danh người Ucraina Alexandr Dolgopolov Jr.
 
Không giống như người đồng hương Verdasco, “vua đất nện” Rafael Nadal vẫn tiếp tục chuỗi những trận đấu nhàn nhã.

Gặp chút khó khăn khi mới bước vào trận khi bất ngờ bị break, nhưng sau đó với những cú thuận tay đầy sức mạnh, hạt giống số 2 dễ dàng giành chiến thắng trước một Lleyton Hewitt đã “tàn tạ” sau màn chạy đua 5 set với John Isner chỉ một ngày trước đó. Tỷ số 3 set là 6/3, 6/4, 6/3.
 
Cặp đấu Henin – Sharapova bị gián đoạn, Serena mất set đầu tiên
 
Trận đấu được mong chờ nhất trong ngày ở giải nữ đã bị gián đoạn vì diễn ra muôn, khi trời đã quá tối. Justine Henin và Maria Sharapova đã thắng mỗi người một set và họ sẽ đấu một trận chỉ có duy nhất một set trong ngày thi đấu thứ 8 để phân thắng bại.
 
Henin. Ảnh: Getty
Cặp đấu Henin - Sharapova bị gián đoạn vì trời mưa. Ảnh: Getty

Búp bê người Nga nhập cuộc một cách chậm chạp, chính điều này đã khiến cô ngay lập tức phải trả giá ở game đấu đầu tiên. Một lỗi kép của tay vợt người Nga đã giúp Henin tận dụng được điểm break đầu tiên trong trận đấu. Mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, Masha sớm để thua set thứ nhất 2/6.
 
Trời mưa khiến bóng nảy càng chậm, giao bóng vẫn không được cải thiện đáng kể (có game đấu Sharapova mắc đến 3 lỗi kép) nhưng búp bê Nga vẫn kịp bừng tỉnh là giành điểm break ở game thứ 8 qua đó thắng lại 6/3 trong set 2. Tiếc cho cô khi đang “nóng máy” thì trọng tài tuyên bố hoãn trận đấu vì trời đã khuya.
 
Ở một diễn biễn khác, hạt giống số 1 Serena Williams đã mất set đấu đầu tiên vào tay hạt giống số 29 người Nga Anastasia Pavlyuchenkova. Sau khi thắng set 1 với tỷ số cách biệt 6/1, Serena bất ngờ bị dẫn đến 0/5 trong set 2 trước khi tìm đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.
 
Chấn thương đầu gối trái từ Australian Open hồi cuối tháng 1 từng khiến cô em nhà Williams phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 5 đã gây không ít khó khăn cho cô trong trận đấu. Nhưng cuối cùng, sau khi đã thua 1/6 trong set 2, hạt giống số 1 vẫn kịp trở lại để thắng lại set 3 với tỷ số 6/2, qua đó ghi tên mình vào vòng 4.
 
 Lịch thi đấu vòng 4 ngày 30/5:
 
 Sân Philippe Chatrier (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
 Elena Dementieva(RUS,5) - Chanelle Scheepers(RSA)
 Maria Sharapova(RUS,12) - Justine Henin(BEL,22) (vòng 3, tỷ số đang là 2/6, 6/3)
 Nadia Petrova(RUS,19) - Venus Williams(USA,2)
 Roger Federer(SUI,1) - Stanislas Wawrinka(SUI,20)
 Mikhail Youzhny(RUS,11) - Jo-Wilfried Tsonga(FRA,8)
 
 Sân Suzanne Lenglen (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
 Maria Kirilenko(RUS,30) - Francesca Schiavone(ITA,17)
 Flavia Pennetta(ITA,14) - Caroline Wozniacki(DEN,3)
 Marin Cilic(CRO,10) - Robin Soderling(SWE,5)
 Andy Murray(GBR,4) - Tomas Berdych(CZE,15)
  • T.N.N
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,