,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1282380
Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngày 4 Roland Garros: Nhiều trận đấu bị gián đoạn vì mưa

Cập nhật lúc 09:50, Thứ Năm, 27/05/2010 (GMT+7)
,

- Ngày thi đấu thứ 4 (26/5) Roland Garros đã phải kết thúc muộn nhưng cũng không thể hoàn thành tất cả các trận đấu theo dự kiến, do giải đấu liên tục bị gián đoạn vì mưa.

>> Safani bất ngờ bị loại, Roddick thắng nhọc
>>
Federer dạo chơi, Murray ngược dòng thành công
>> "Hiện tượng" Gulbis sớm chia tay Roland Garros
>>
Federer "dễ thở", Henin cùng nhánh với Serena


Ở giải nữ, Venus Williams tiếp tục có màn trình diễn nhàn nhã trước tay vợt chỉ xếp hạng 59 TG người Tây Ban Nha, Aranxta Parra Santonja. Hạt giống số 2 sớm có điểm break ngay đầu trận để dẫn 2/1 rồi 5/2 trước khi kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6/2.

rain_getty
Trời mua khiến nhiều trận đấu bị gián đoạn. Ảnh: Getty

Mọi chuyện gần như chẳng có gì khác biệt trong set thứ 2 khi cô chị nhà Williams tiếp tục làm chủ trận đấu với những cú giao bóng lên tới gần 200km/h khiến đối thủ ngán ngẩm. Cô sớm giành chiến thắng chung cuộc sau 1h35 phút với tỷ số set 2 là 6/4.

Hạt giống số 3 người Đan Mạch Caroiline Wozniacki cũng không gặp trở ngại nào trong chiến thắng 6/3, 6/1 trước đối thủ người Italia Tathiana Garbin.

Trong khi đó đương kim vô địch giải nữ Svetlana Kuznetsova đã gặp chút khó khăn trước Andrea Petkovic người Đức. Hạt giống số 6 bất ngờ để thua set đầu tiên 4/6 trước khi thắng lại 2 set sau 7/5, 6/4 để giành quyền vào vòng 3.

Tại giải nam, hạt giống số 1 người Thuỵ Sĩ Roger Federer đã có trận đấu vòng 2 không thật sự suôn sẻ trước tay vợt người Colombia Alejandro Falla, cả về vấn đề chuyên môn lẫn… thời tiết. Trận đấu liên tục bị gián đoạn vì mưa.

federer_falla_getty
Federer có trận đấu không suôn sẻ. Ảnh: Getty

Trong set thứ nhất, nhà đương kim vô địch đã không ít lầm phải đối mặt với điểm break, và một trong số đó, ở game thứ 11, đã giúp Falla vượt lên dẫn trước 6/5 và có cơ hội giao bong kết thúc set 1.

Việc bị dẫn trước chẳng hề hấn gì đối với Federer. Tay vợt người Thuỵ Sĩ tận dụng ngay điểm break đầu tiên của mình trong trận đấu để gỡ hoà 6/6. Bước vào loạt tie break, chủ nhân của 16 Grand Slam chẳng mấy khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 7/4, dập tắt hi vọng gây bất ngờ của đối thủ Falla.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho Federer trong set thứ 2 và thứ 3. Anh sớm giành những điểm break quan trọng để thắng 2 set sau với tỷ số nhẹ nhàng 6/2, 6/4.

Điều đặc biệt là Alejandro Falla, đối thủ của anh trong trận này, là một tay vợt thuận tay trái. Dù anh này không có bài ép trái như Nadal vẫn làm mỗi khi gặp Federer nhưng vẫn khiến tay vợt Thuỵ Sĩ gặp nhiều khó khăn.

Trong trận đấu này, Federer giao bóng không tốt như ở vòng 1. Anh còn đánh lỗi tương đối nhiều (tập trung chủ yếu ở set thứ nhất) và số điểm thắng trực tiếp cũng khá hạn chế.

Đương kim Á quân Roland Garros Robin Soderling đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Hai vòng đấu đã qua, hạt giống số 5 người Thuỵ Điển đều thắng với tỷ số 3-0 và thắng rất cách biệt. Lần này trước đối thủ người Mỹ Taylor Dent, Soderling chỉ mất hơn 70 phút để ghi tên mình vào vòng 3 với tỷ số 6/0, 6/1, 6/1.

Trong khi đó niềm hi vọng số 1 của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga đã có trận đấu dễ dàng hơn rất nhiều so với vòng 1 khi giành chiến thắng nhẹ nhàng tay vợt đồng hương Josselin Ouanna với tỷ số 6/0, 6/1, 6/4.

Rất nhiều trận đấu đã không thể hoàn thành do trời mưa, trong đó có trận đấu của tay vợt chủ nhà Gael Monfils. Monfils đã dẫn trước Fabio Fognini của Italia 2 set đầu tiên nhưng lại bất ngờ để đối thủ thắng lại 2 set sau. Trong set thứ 5, tỷ số đang là 5-5 thì bị mưa làm gián đoạn.

Ngoài trận đấu của Monfils, rất nhiều trận khác cũng không kịp hoàn thành hoặc không thể diễn ra. Trong đó có trận đấu của Andy Murray, Elena Dementieva, Marcos Baghdatis, John Isner… Các trận đấu này đều được sắp xếp tổ chức trong ngày thi đấu thứ 5 của giải.

Lịch thi đấu ngày 27/5:

Sân Phillipe Chatrier (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
Jelena Jankovic(SRB, 4) - Kaia Kanepi(EST)
Fabio Fognini(ITA) - Gael Monfils(FRA, 14)
Klara Zakopalova(CZE) - Justine Henin(BEL, 22)
Fernando Verdasco(ESP, 7) - Florent Serra(FRA)
Horacio Zeballos(ARG) - Rafael Nadal(ESP, 2)

Sân Suzanne Lenglen (bắt đầu lúc 16h - giờ VN):
Andy Roddick(USA, 6) - Blaz Kavcic(SLO)
Kei Nishikori(JPN) - Novak Djokovic (SRB, 3)

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,