,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1276922
CK Rome Masters 2010: Chuyện của người Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

CK Rome Masters 2010: Chuyện của người Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 12:57, Chủ Nhật, 02/05/2010 (GMT+7)
,

- Thêm một lần nữa ở mùa giải 2010, trận chung kết giải đấu thuộc hệ thống ATP 1000 được diễn ra trong nội bộ của Tây Ban Nha. Hai cái tên đã được xác định sau loạt trận bán kết ngày hôm qua: Rafael Nadal - Daivd Ferrer.

Kể từ năm 1930 tới nay, đây là lần đầu tiên có một cặp bán kết toàn Tây Ban Nha trong lịch sử giải đấu Rome Masters. Một người là tay vợt số 3 thế giới, một người chỉ xếp hạng 13 nhưng lại có khả năng chơi tốt tại mặt sân đất nện.

Nadal
Nadal buộc "hiện tượng" Gulbis dừng chân tại bán kết - Ảnh: Getty

Thành tích đối đầu giữa 2 tay vợt này cũng là khá chênh lệch. Nadal dẫn 10-3 trong đó tỉ số khi họ gặp nhau tại mặt sân này là 7-1. Sáu lần đối đầu gần nhất, Nadal toàn thắng trước người đồng hương Ferrer.

Nhưng một điều chắc chắn sẽ xảy ra dù người chiến thắng có là ai, đây sẽ là lần thứ 8 trong vòng 10 năm qua, chiếc cup vô địch Rome Masters thuộc về một tay vợt quốc tịch Tây Ban Nha.

Rafael Nadal đã có một ngày làm việc hết sức vất vả trước tay vợt trẻ 21 tuổi người Latvia Ernests Gulbis - hiện tượng giải đấu khi loại Federer ở vòng 2 với các tỉ số 6-4, 3-6, 6-4.

Cả hai tay vợt đều liên tiếp đứng trước nhiều break point, cứu break point, giành break point trong nhiều game đấu. Sức trẻ, lòng nhiệt huyết và cả tài năng là những gì người ta nhìn thấy ở Gulbis.

Anh chơi xông xáo, lên lưới tốt, thông minh ở những pha phản công với các cú smash ngoạn mục. Có thời điểm, Nadal dẫn 40-0 ở game mà Gulbis giao bóng. Tay vợt trẻ này vẫn bình tĩnh, từ từ cứu được 3 break point và thắng ngược lại, bảo toàn game giao bóng của mình.

Tuy vậy, Nadal lại là ông vua đất nện, người ở vào đẳng cấp rất khác với Gulbis. Trong những khoảnh khắc quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đã giúp Nadal có được các điểm số quan trọng.

Nếu chiến thắng trong trận chung kết Nadal sẽ có danh hiệu thứ 5 tại Rome Masters, thứ 17 trong tổng số tất cả các giải đấu ATP Masters 1000, đồng nghĩa với việc san bằng kỷ lục của Andre Agassi.

Ferrer
Ferrer lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải ATP 1000 - Ảnh: Reuters

Nadal có tới 22 lần góp mặt vào các trận chung kết ATP Masters 1000, anh có 16 chiến thắng và chỉ để thua 6 lần.

Đây sẽ là trận chung kết ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của David Ferrer. Sau khi đánh bại tay vợt đồng hương đang có phong độ rất tốt thời giang gần đây Fernando Verdaso, Ferrer đã vô cùng xúc động:

"Thật tuyệt vời. Verdasco là một đối thủ rất khó chơi. Chiến thắng anh ấy giúp tôi có thêm niềm tin vào một chiến thắng nữa ở trận chung kết".

Ở trận bán kết ngày hôm qua, Ferrer có được thuận lợi hơn Verdasco ở thể lực khi Verdasco trước đó phải mất 3 tiếng 18 phút để đánh bại Novak Djokovic ở tứ kết.

Hơn nữa, anh vào rất sâu tại 3 giải đất nện gần nhất. Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, Verdasco không còn giữ được 100% sức mạnh. Đó là lý do anh mắc nhiều lỗi hơn Ferrer và để thua 7-5, 6-3 dù đã rất nỗ lực.

Người ta đang mong chờ vào một gương mặt nhà vô địch mới tại các giải vô địch mà đặc biệt là Rome Masters. Nadal thống trị tại đây và một chút gió lạ có lẽ là cần thiết cho thành Rome.

Dù sẽ rất khó khăn, nhưng cơ hội luôn mở đối với David Ferrer.

  • Yến Nhi

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,