,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1276721
Tứ kết Rome Masters 2010: Ngày hội ở nước Ý
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tứ kết Rome Masters 2010: Ngày hội ở nước Ý

Cập nhật lúc 12:40, Thứ Sáu, 30/04/2010 (GMT+7)
,

- Người Ý hẳn vẫn đang đắm mình trong niềm hạnh phúc cùng Jose Mourinho và đội quân của ông với chiếc vé vào chơi trận chung kết Champion League. Nhưng tất cả cũng không thể làm nguội đi cơn sốt đang nóng lên từng hồi tại giải quần vợt Rome Masters Series 2010 diễn ra tại thủ đô Rome.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống sân đất nện, ATP 1000 quy tụ đầy đủ những tay vợt tên tuổi của làng banh nỉ thế giới. Trải qua 3 vòng đấu hấp dẫn, Rome Masters đã chọn ra 4 cặp đấu xuất sắc nhất cho loạt trận tứ kết.

nadal
Nadal vẫn là ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch - Ảnh: Getty

Ngoại trừ sự vắng mặt của Andy Roddick, Nikolay Davydenko và Del Potro, tất cả các tay vợt top đầu thế giới đều có mặt tại thành Rome. Cú sốc đầu tiên mang tên Roger Federer, anh đã để thua ngay tại trận đấu đầu tiên tham gia trước đối thủ kém mình tới 39 bậc trên bảng xếp hạng ATP Ernerts Gulbis với các tỉ số: 6-2, 1-6, 5-7.

Fernando Verdasco

-

Novak Djokovic

Rafael Nadal

-

Stanislas Wawrinka

Jo Wilfried Tsonga

-

David Ferrer

Ernests Gulbis

-

Feliciano Lopez

Có thể nói Roger Federer đang có phong độ không thực sự tốt kể từ chức vô địch Úc mở rộng hồi đầu năm. Anh liên tiếp bị loại sớm tại các giải đấu đất cứng và đất nện khác. Và bởi vậy, cơ hội nâng cao chiếc cup vô địch trở nên dễ dàng hơn với những Murray, Djokovic, Verdasco, Nadal...

Ngày hôm qua, các tay vợt lớn như Andy Murray, Robin Soderling đều đã bất ngờ bị loại. Cả hai tay vợt đều phải dừng bước với 2 set trắng.

Murray chiến bại trước David Ferrer 6-3, 6-4 trong khi đó Soderling bị tay vợt không mấy tên tuổi Stanislas Wawrinka đánh bại 6-2, 6-3 nhanh chóng. Ngược lại, vẫn có những cái tên tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên mặt sân đất nện.

Fernando Verdasco là một ví dụ điển hình. Mới đây nhất, sau khi thua Rafael Nadal tại chung kết Monte Carlo, tay vợt 27 tuổi này đã có được danh hiệu thứ 2 trong năm 2010 tại giải Barcelona Open, thuộc mặt sân đất nện.

verdasco
Verdasco tái ngộ Djkovic tại tứ kết - Ảnh: Getty

Ngoại trừ trận thua chóng vánh trước Nadal, phong độ và những gì Verdasco thể hiện không khỏi khiến người hâm mộ rất hài lòng. Dù mới trải qua lịch thi đấu dày đặc khi tiến sâu ở mỗi giải, Verdasco vẫn cho thấy tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi của mình.

Cả hai chiến thắng trước Simone Bolelli ( 7-6, 6-3 ) và Guillermo Garcia-Lopez ( 6-4, 7-6 ) đều không mấy dễ dàng nhưng đã chứng tỏ quyết tâm rất lớn của Verdaso. Đối thủ của anh tại trận tứ kết cũng là người bị anh loại tại bán kết Monte Carlo, Novak Djokovic.

Phong độ của tay vợt người Serbia thời gian gần đây tại các mặt sân đất nện là khá tốt. Đây vốn không phải mặt sân sở trường của anh nhưng từ năm 2009 tới nay, Novak Djokovic luôn tiến sâu tại Monte Carlo, Rome Masters hay Madrid Masters.

Trận thua gần đây nhất của Djokovic chính là trận gặp Verdasco tại bán kết Monte Carlo. Khi ấy, tay vợt này tỏ rõ sự xuống sức và thua tay vợt Tây Ban Nha về mọi mặt. Ở giải đấu Rome Masters năm nay, Novak Djokovic chưa thua set nào. Anh dành được những thắng lợi nhẹ nhàng trước Jeremy Chardy 6-1, 6-1; Thomaz Bellucci 6-4. 6-4 để ghi tên mình vào tứ kết.

Ở nhánh đấu bên kia, khó ai có thể ngăn nổi ông vua đất nện Rafael Nadal. Nghỉ dưỡng sức khi bỏ cuộc tại Barcelona Open sau chức vô địch Monte Carlo, Nadal tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình tại mặt sân sở trường. Anh lần lượt hạ Philipp Kohlschreiber 6-1, 6-3 và Victor Hanescu 6-3, 6-2 một cách thuyết phục.

gulbis
Gulbis là hiện tượng của giải - Ảnh: Getty

Sau kỳ tích 30 trận bất bại tại Monte Carlo, Nadal vẫn là đương kim vô địch Rome Masters và là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Đối thủ của anh tại tứ kết là tay vợt không được xếp loại hạt giống Stanislas Wawrinka. Và người ta đã có thể nghĩ tới một kết thúc đẹp tại đây cho Stanislas rồi.

Chắc chắn, người hâm mộ và giới chuyên môn sẽ còn phải nhắc tới Ernests Gulbis sau giải đấu này. Hãy nhìn lại quãng đường mà tay vợt 21 tuổi người Latvia này làm được tại Rome Masters.

Ở vòng 1, Gulbis vượt qua Marcos Baghdatis nhẹ nhàng 6-2, 6-2. Đối thủ thứ 2 anh phải gặp là tay vợt số 1 thế giới Roger Federer. Để thua chóng vánh 2-6 tại set thứ nhất, rất nhiều người đã nghĩ cuộc chơi với Gulbis sắp khép lại.

Nhưng điều bất ngờ xảy ra khi anh thắng Federer tới 6-1 tại set đấu thứ 2 với 2 game dành break point. Bằng những nỗ lực phi thường, Gulbis đánh bại tàu tốc hành một cách đầy bất ngờ 7-5, ghi tên mình vào vòng 3. Gặp Filippo Volandri, kịch bản ngược lại xảy ra khi lần này Gulbis có được set thắng trước, bị gỡ hoà, tại set thứ 3 anh thắng ở loạt tie break.

Những gì mà tay vợt trẻ này làm được không bình thường, nhất là khi loại Roger Federer tại một giải đấu ATP 1000. Đối thủ tiếp theo của Gulbis là chuyên gia đất nện Feliciano Lopez, nhưng ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra?

  • Yến Nhi
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,