Federer có thêm nhà tài trợ mới
Một tháng sau khi kí bản hợp đồng mới với hãng chocolate Lindt & Sprüngli, Roger Federer tiếp tục nhận được cam kết hỗ trợ cho quỹ từ thiện của anh tại Nam Phi từ phía Brady Dougan, tổng giám đốc của Credit Suisse - một trong hai ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ hiện nay (cùng UBS).
Lễ kí kết giữa hai bên đã được tiến hành hôm 16/11, theo đó tay vợt số 1 thế giới sẽ trở thành đại sứ cho thương hiệu Credit Suisse trong một thời gian dài, có thể kéo dài đến 10 năm.
Giá trị của bản hợp đồng này không được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin thì nó chắc chắn không nằm dưới mức 8 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương với khoảng 6.5 triệu USD/năm.
Federer đã có thêm nhà tài trợ mới. Ảnh: EPA |
Ngân hàng Credit Suisse từ lâu đã muốn xác định cho mình một hướng đi mới để phát triển thương hiệu một cách sâu rộng, bởi vậy họ đã trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển bóng đá Thụy Sĩ, cùng một số vận động viên ưu tú trong các môn golf hay đua ngựa.
Nay Credit Suisse cần một hình ảnh biểu tượng cho chiến thắng nhưng phải gần gũi với người dân Thụy Sĩ, và sự lựa chọn không thể nằm ngoài tay vợt số 1 thế giới.
Brady Dougan, Tổng Giám đốc của Credit Suisse cho biết: "Credit Suisse rất tự hào khi được hợp tác với Roger Federer - một trong những vận động viên tennis vĩ đại nhất mọi thời đại, được biết đến và ngưỡng mộ trên toàn cầu”.
“Quyết định hợp tác lâu dài này của chúng tôi được thôi thúc bởi một thực tế là Roger Federer sở hữu những giá trị mà ngân hàng chúng tôi đang hướng tới. Anh ấy có một niềm đam mê với quần vợt và là một vận động viên tuyệt vời.
Anh ấy đạt được mục tiêu của mình bằng sự tập luyện chăm chỉ và lòng quyết tâm. Anh luôn tìm cách cải thiện lối chơi và nâng cao trình độ để vươn lên trong những khoảnh khắc khó khăn nhất.
Chúng tôi cũng đánh giá cao những hoạt động mang tính cộng đồng của Federer và hi vọng hỗ trợ cho quỹ từ thiện của anh tại Nam Phi".
Quỹ từ thiện của tay vợt số 1 thế giới có tên Roger Federer Foundation, được lập ra ở Nam Phi - quê ngoại anh, nhằm giúp đỡ những trẻ em khó khăn được đến trường và được chơi thể thao. Quỹ từ thiện này chắc chắn sẽ càng thêm dồi dào khi có đóng góp của Credit Suisse.
Federer phát biểu: “Tôi rất vui mừng khi được trở thành đại sứ toàn cầu cho Credit Suisse, từ lâu đã là đối tác ngân hàng đáng tin cậy và rất quan trọng đối với tôi.
Tôi hiểu được tầm quan trọng của sự hỗ trợ từ phía Credit Suisse cho quỹ từ thiện của mình, và rất vui khi là một phần đóng góp cho thành công của ngân hàng trong tương lai”.
Credit Suisse trở thành nhà tài trợ thứ 11 của Federer, cùng với hãng dao cạo Gillette, máy pha cà phê Jura, chocolate Lindt & Sprüngli, Mercedes-Benz, Nationale Suisse, máy bay NetJets, Nike, đồng hồ Rolex, hãng hàng không quốc gia Thụy Sĩ và Wilson.
-
T.N.N (tổng hợp)