,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1312569
Mancini ủng hộ De Jong chơi thô bạo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mancini ủng hộ De Jong chơi thô bạo

Cập nhật lúc 11:07, Thứ Tư, 06/10/2010 (GMT+7)
,
Bất chấp những lời chỉ trích giận dữ từ phía dư luận về lối chơi bóng thô bạo, và đặc biệt là pha chém đinh chặt sắt khiến Ben Arfa phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng, ông thầy của tiền vệ Nigel de Jong tại Man City, Roberto Mancini vẫn một mực bảo vệ cậu học trò của mình.
 
 
May mắn không phải nhận bất kì mức án phạt nào từ FA, nhưng pha phạm lỗi cực kì thô bạo của Nigel de Jong đã bị lên án dữ dội. Thậm chí, ngay cả HLV trưởng ĐTQG Hà Lan cũng cảm thấy tiền vệ này cần phải nhận một lời cảnh cáo, khi ông quyết định gạch tên De Jong khỏi danh sách Lốc da cam dự vòng loại Euro 2012 gặp Moldova và Thụy Điển.
 

Tuy nhiên, trái với động thái của người đồng nghiệp Bert van Marwijk, ông thầy của tiền vệ Hà Lan tại Man xanh chẳng những không có một lời nói nặng với De Jong, mà còn một mực bảo vệ anh khỏi chỉ trích của dư luận.
Trên trang chủ của Man City vừa đăng tải lời phát biểu của chiến lược gia người Italia với nội dung như sau: “Tôi không có bất kì lời bình luận nào về thông tin Nigel de Jong không được triệu tập vào ĐTQG tham dự hai trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 bởi vì đó là vấn đề nội bộ của LĐBĐ Hà Lan”.

Đặc biệt, trước luồng ý kiến ngầm ám chỉ lối chơi bóng của Nigel de Jong chẳng khác nào “quỷ dữ”, vị thuyền trưởng Man xanh lập tức phản bác:“Tuy nhiên, với tư cách là HLV của De Jong tại cấp CLB, tôi muốn nhấn mạnh rằng cậu ấy phạm lỗi với Ben Arfa là hoàn toàn không cố ý. Đó chỉ là pha tranh chấp theo bản năng phòng vệ tự nhiên của một cầu thủ khi có tình huống bóng nguy hiểm cho đội nhà. Nigel không những chỉ là một cầu thủ xuất sắc, mà còn đặc biệt thẳng thắn, trung thực và tận tuỵ. Với cả tấm lòng và trái tim mình, tôi luôn sát cánh và ủng hộ De Jong”.

Về trường hợp của chấn thương của Ben Arfa, Roberto Mancini cũng gửi tới cầu thủ Newcastle lời động viên và lời chúc mau chóng bình phục: “Tôi cũng muốn nhân đây gửi tới Ben Arfa những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong rằng cậu ấy sẽ nhanh chóng bình phục và trở lại với sân cỏ trong thời gian sớm nhất”.

Ngoài HLV Mancini, Nigel de Jong còn nhận được sự ủng hộ của một người khác, đó là Mark van Bommel. Đội trưởng của Lốc da cam cũng là người bị xếp vào danh sách những cầu thủ có lối chơi bóng chém đinh chặt sắt đầy bạo lực.

Phát biểu với báo giới, Van Bommel nói: “Thật đáng tiếc khi pha phạm lỗi của Nigel lại khiến Ben Arfa gặp chấn thương như vậy. Tuy nhiên, theo những gì tôi biết thì De Jong là một chàng trai tốt bụng. Cậu ấy chỉ muốn giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu chứ không có chủ ý làm ai bị đau”.
 
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,