,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1314796
Bán Rooney, M.U khủng hoảng toàn diện?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bán Rooney, M.U khủng hoảng toàn diện?

Cập nhật lúc 21:47, Thứ Hai, 18/10/2010 (GMT+7)
,

Jaap Stam, Beckham, Roy Keane... từng thách thức quyền lực của Ferguson và phải nhận những kết cục tàn nhẫn. Nhưng Rooney lại là một trường hợp khác.

>> Man City dùng ’bom tiền’ để giải cứu Rooney
>> Rooney lo lắng về tương lai tại sân Old Trafford
>> Bất đồng giữa Rooney & Ferguson lan rộng

Rooney khác biệt không chỉ vì là lá cờ đầu trên hàng công Quỷ đỏ. Mà còn bởi, anh đang ở giai đoạn sung mãn nhất nghiệp cầu thủ và là nhân tố quan trọng số 1 trong thành phần đội bóng chủ sân Old Trafford.

Rooney ngồi trên băng ghế dự bị

Nếu Rooney ra đi, anh sẽ để lại khoảng trống không thể lấp đầy ở tuyến trên. Và điều đáng nói hơn, tinh thần của toàn đội chắc chắn cũng bị đánh tụt xuống một cách thê thảm.

Nói không ngoa, R10 là tấm bùa hộ mệnh của Quỷ đỏ M.U. Chỉ cần một mình anh tỏa sáng rực rỡ mùa trước (ghi 35 bàn thắng) đã suýt giúp Red Devils bảo vệ thành ngôi ngôi vô địch Premiership.

Khi Paul Ince bị đem bán, vị trí của anh đã có Roy Keane kế thừa. Ngày Beckham cất bước ra đi, trong tay Ferguson có Cristiano Ronaldo sẵn sàng mặc chiếc áo số 7. Và đến lúc Nistelrooy sang Real Madrid, Rooney nhanh chóng xuất hiện để làm với đi nỗi nhớ chân sút người Hà Lan.

M.U hiện nay đã suy yếu nhiều, kể từ khi mất Ronaldo và Tevez. Họ không còn giữ được hình ảnh Quỷ đỏ oai hùng như ngày bước lên bục vinh quang châu Âu năm 2008. Thế nên, bán Rooney lúc này chẳng khác nào thảm họa, tương tự như Liverpool mất Gerrard.

Vì những lý do đó, Sir Ferguson cần phải giải cứu tình hình, dựa trên kinh nghiệm sẵn có để tránh một cuộc khủng hoảng toàn diện ở Old Trafford, trên cả phương diện tài chính cũng như thi đấu.

Anh công khai mối bất đồng với Ferguson

Sau tất cả, Sir Ferguson không có lỗi. Tương lai về quan hệ hôn nhân của vợ chồng Rooney đã được trưng lên mặt báo suốt thời gian qua. Trong khi tương lai sự nghiệp của chàng tuyển thủ Anh được thảo luận đằng sau hậu trường.

Tht khó lý giải cho cách hành xử có phần cực đoan của chàng tiền đạo 24 tuổi. Trong khi Ferguson cố gắng bảo vệ cậu học rò, tránh khỏi búa rìu dư luận thì bản thân Rooney lại chọn cách công khai thách thức người thầy.

Đến giờ, Ferguson vẫn choáng váng vì phản ứng của Rooney. Ông không thể ngờ rằng cậu học trò "bật" lại mình dữ dội đến như vậy. Bởi thế, "ông già gân" đã giữ thái độ im lặng.

Còn nhớ, mới chỉ cách đây hai tuần, phát biểu trên kênh truyền hình Sky, Rooney thừa nhận mình chấn thương: "Tôi bị đau sau trận đấu với Rangers. Tôi đã đi chụp cắt lớp và kết quả cho thấy khả quan, không bị tổn thương nào nghiêm trọng.

Rooney đang đánh mất phong độ

Tôi đã tập luyện cả ngày hôm nay, nhưng HLV Ferguson cảm thấy tôi chưa sẵn sàng cho trận đấu với Sunderland. Tôi tôn trọng quyết định của Sir Alex. Mọi người đều biết tôi muốn ra sân trong mọi trận đấu. Nhưng HLV trưởng đã gạt tôi ra.

Tôi biết các cầu thủ hàng đầu cũng có lúc mất phong độ. Và đây là lúc tôi rơi vào tình trạng như vậy. Hi vọng tôi sẽ tìm lại bản năng săn bàn sát thủ trong thời gian sớm nhất".

Mười ngày sau, Rooney lại phủ nhận toàn bộ. Anh khẳng định mình không hề bị chấn thương. Cuối cùng, Ferguson đã quyết định nhắc nhở cậu học trò rằng, ở Old Trafford, ông mới là ông chủ. Nhưng bây giờ, hai người đã bất đồng quan điểm sâu sắc.

Dễ thấy, M.U đang rất cần Rooney. Nhưng nếu chân sút người Anh cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để rời Old Trafford, đó có thể là một suy nghĩ sai lầm.

Barcelona & Real Madrid là những ƯCV tiềm năng sẵn sàng giang vòng tay đón chàng trai vàng của bóng đá Anh. Nhưng liệu ở môi trường mới, Rooney có thích ứng được không, khi mà các bậc đàn anh (Owen, Beckham, Woodgate) từng phải nếm trải không ít đắng cay?

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,