,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1308940
Dư âm Sunderland - Arsenal: Vấp để nhìn lại mình
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm Sunderland - Arsenal: Vấp để nhìn lại mình

Cập nhật lúc 09:18, Chủ Nhật, 19/09/2010 (GMT+7)
,
Pháo thủ đã không thể kéo dài chuỗi trận thắng ấn tượng của mình tại sân Ánh sáng với pha lập công trong những giây bù giờ cuối cùng của Darren Bent. Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, trận hòa này có thể giúp Wenger và các học trò đánh giá lại đúng khả năng của mình để vững bước trên chặng đường phía trước.
“Đừng hỏi tôi về quyết định của trọng tài. Tôi không muốn tấn công hay phàn nàn với bất cứ ai. Bàn thắng đến vào phút thứ 95 của trận đấu và nếu có một chiếc đồng hồ bạn có thể biết được những gì đã xảy ra”.
Một chút tiếc nuối và rất nhiều ấm ức trong những lời phát biểu của Giáo sư. Đội bóng thành London đã đánh rơi 2 điểm khi mà trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, mà nếu tính theo thời gian bù giờ của vị trọng tài bàn đưa r thì lẽ ra trận đấu tại sân Ánh sáng đã kết thúc trước đó 1 phút. Song nếu nhìn nhận một cách khách quan, Sunderland hoàn toàn xứng đáng giành 1 điểm với những gì họ đã thể hiện.
Không một chút e dè, sợ sệt trước đội bóng đã nã vào lưới đối thủ tới 18 bàn trong 4 trận gần đây, Mèo đen đã chủ động dâng cao đội hình gây sức ép lên khung thành của Almunia. Và họ đã làm rất tốt điều đó trong những phút đầu tiên với một nền thể lực sung mãn cùng những pha tranh chấp hết sức quyết liệt.

Nhưng đúng vào lúc hưng phấn nhất, đội bóng của Steve Bruce lại bất ngờ phải nhận một bàn thua trời ơi đất hỡi. Trong nỗ lực lao lên tranh cướp bóng của Cesc Fabregas, Anton Ferdinand đã lóng ngóng phá bóng đúng vào chân của tiền vệ người Tây Ban Nha, bóng rơi thẳng vào lưới từ cự ly hơn 40 mét trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Simon Mignolet cũng như tất cả những người có mặt ở trên sân. Một bàn thua mà HLV Steve Bruce nhấn mạnh là “chưa từng nhìn thấy trong đời”.

Việc có được bàn dẫn trước giúp Arsenal dễ đá hơn rất nhiều. Họ dần lấy lại được thế trận và tạo được những cơ hội hết sức rõ ràng, đặc biệt trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các chân sút đội khách lại tỏ ra quá rờm rà, nắn nót và thiếu sự lạnh lùng trong những tình huống cuối cùng.
Không chỉ ở những cú dứt điểm, Pháo thủ còn thể hiện sự non nớt khi bị cuốn theo lối chơi thiên về thể lực của Sunderland. Các cầu thủ đội khách liên tục có những pha vòng bóng quyết liệt trên mức cần thiết và hậu quả là chiếc thẻ đỏ đầu hiệp 2 của Alexandre Song.
Ngay đến Tomas Rosicky, một cầu thủ có thể coi là già dặn nhất bên phía Arsenal cũng không giữ được cái đầu lạnh trên chấm 11m để dứt điểm trận đấu. Như chính HLV Wenger đã thừa nhận trong buổi họp báo sau trận: “Chúng tôi đã có cơ hội để kết thúc đối thủ nhưng lại không làm được điều đó”.

Không thể tiêu diệt đối phương khi có cơ hội, đó chính là một trong những điểm yếu cố hữu khiến Pháo thủ trắng tay trong suốt 5 mùa bóng vừa qua. Nó đã rất nhiều lần khiến họ đánh rơi những điểm số quý giá và trận đấu tại sân Ánh sáng đêm quá là một minh chứng rõ ràng nhất.

Những lần chết hụt giúp Sunderland có thêm sự tự tin và liều lĩnh. Họ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân Arsenal. Không ít cơ hội đã được tạo ra và bàn thắng ở phút 95 là một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Steve Bruce.

Sau khi hủy diệt Braga 6-0 tại Champions League, HLV Arsene Wenger đã hùng hồn tuyên bố: “Không ai có thể cản được Arsenal. Chúng tôi đã sẵn sàng giành chức vô địch”. Tự tin là cần thiết song không nên quá huyễn hoặc bản thân để rồi phải đón nhận những thất bại.
Nếu trận hòa tại sân Ánh sáng giúp Pháo thủ biết được “mình là ai” thì nó hoàn toàn xứng đáng. Chẳng phải người xưa có câu, “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” đó sao.
Theo Bongdaso.com
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,