,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1308774
Arsenal sau chuỗi trận ấn tượng: Đã đủ “lớn”?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal sau chuỗi trận ấn tượng: Đã đủ “lớn”?

Cập nhật lúc 08:53, Thứ Bảy, 18/09/2010 (GMT+7)
,
Từ khá lâu rồi, NHM vẫn thường quen với hình ảnh một Arsenal chơi đẹp mắt và cống hiến thế nhưng lại thường “chết” vào những thời điểm quyết định. Bởi vậy, sự khởi đầu mĩ mãn của “pháo thủ” thành London ở mùa giải năm nay vẫn để những hoài nghi ở chặng đường dài phía trước…
Pháo nổ liên hồi

Nếu như những năm qua, việc Arsenal tay trắng trên tất cả các đấu trường được NHM lý giải rằng HLV Wenger đã tin dùng một đội hình quá trẻ. Đúng là ở các cầu thủ trẻ, sự khao khát và tinh thần máu lửa vẫn luôn được thể hiện rất rõ nét song để vươn tới thành công, điều đó chưa đủ.
Phải chăng chiến lược gia người Pháp không nhận ra sự thật ấy? Ai cũng biết, triết lý bóng của Giáo sư là gì: Luôn tấn công, ghi bàn và khiêu vũ cùng nhau khi có bóng! Bởi vậy, để đạt được ước nguyện ấy, ông buộc phải phát hiện, chăm bẵm và kết hợp những cầu thủ từ khi còn rất trẻ (Wenger vốn không thích chiêu mộ những ngôi sao đang nổi danh).
Những tài năng trẻ tại Arsenal đang ngày càng chững chạc hơn
Những tài năng trẻ tại Arsenal đang ngày càng chững chạc hơn
Giờ đây, sau nhiều thất bại, Arsene Wenger đã dần thấy được thành quả của mình. Dù mới chỉ thi đấu có 5 trận ở mùa giải mới nhưng hãy xem cái cách mà Arsenal đã trình diễn. Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, họ đang có thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, trong số đó là hai màn hủy diệt Blackpool 6-0 và Bolton 4-1.
Còn ở trận đầu ra quân tại vòng bảng Champions League, “pháo thủ” cũng tiếp tục thể hiện một phong độ khủng khiếp khi nã tới 6 bàn không gỡ vào lưới Braga. Không thể tin nổi, Arsenal đã ghi tới 19 bàn/5 trận.

Đúng là thành tích tuyệt vời ấy của The Gunners chỉ đến khi đụng phải những đối thủ chưa thật xứng tầm (chỉ hòa Liverpool ở ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh) nhưng có một điều mà rất nhiều người đang nói tới, đó chính là sự trưởng thành của những đứa trẻ ngày nào ở Emirates.
Fabregas ngày càng chững chạc ở vai trò thủ lĩnh. Walcott, Alexandre Song, Clichy, Diaby… dần trở thành những ngôi sao đích thực. Cái gọi là kinh nghiệm và bản lĩnh đã được nhìn thấy từ các cầu thủ Arsenal.

Thành công chờ đón?

Có rất nhiều các CĐV Arsenal đang mơ về một mùa giải thành công của đội bóng con cưng. Nỗi khao khát tìm kiếm danh hiệu sau 5 năm tay trắng cũng trỗi dậy rất mạnh mẽ trong con người HLV Wenger. Lúc này đây, những dấu hiệu về một tương lai màu hồng của đội chủ sân Emirates đã xuất hiện.
Dẫu vậy, người ta vẫn thường nói “đường dài mới biết ngựa hay” và đó chính là điều mà Giáo sư cần lưu tâm. Chẳng có đội bóng nào bách chiến bách thắng ở tất cả các trận đấu song điều quan trọng, ở những thời điểm quyết định, Arsenal không được phép vấp ngã, đặc biệt trước những đối thủ cạnh tranh hàng đầu.
Wenger sẽ thành công với triết lý bóng đá của mình sau nhiều năm thất bại?
Wenger sẽ thành công với triết lý bóng đá của mình sau nhiều năm thất bại?
Một cơn mưa giữa mùa khô hạn sẽ đem lại biết bao mầm sống. Arsenal đang tạo ra những cơn mưa bàn thắng ở đầu mùa giải năm nay thế nhưng họ cần phải tích nhặt tất cả và duy trì nó thì mới có thể đi tới bến bờ của thành công.
Hơn bao giờ hết, NHM “pháo thủ” đang rất mong chờ “trái tim” của đội bóng Cesc Fabregas tiếp tục tỏa sáng, Walcott luôn tái hiện được những bước chạy thần tốc của “đứa con thần gió” Henry năm nào hay sự trưởng thành không ngừng của những tài năng trẻ như Kieran Gibbs, Jack Wilshere, Carlos Vela…
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,