,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1308811
Sunderland-Arsenal: Test thể lực khắc nghiệt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sunderland-Arsenal: Test thể lực khắc nghiệt

Cập nhật lúc 20:39, Thứ Bảy, 18/09/2010 (GMT+7)
,
Khi những chiến thắng liên tiếp của Chelsea đã bắt đầu trở nên nhàm chán, NHM lại đang hướng về Những tay súng trẻ của Giáo sư để xem khi nào họ chịu dừng lại. 18 bàn thắng ở 4 trận gần nhất trong đó 2 séc tennis đã được tạo ra, Pháo thủ đang đi đúng hướng trên con đường đến với danh hiệu đầu tiên sau 5 mùa giải tay trắng.
Sau lần chết hụt tại Anfield, Arsenal như một con tàu cao tốc đang lao đi với một tốc độ đáng sợ. Đánh bại mọi đối thủ, nghiền nát mọi vật cản trên đường. Nếu muốn đánh giá sức mạnh của Gunners thời điểm này, có lẽ nên hỏi Blackpool hay Braga, những đội bóng đã phải đón nhận hậu quả nặng nề nhất của cơn cuồng phong đỏ trong thời gian vừa qua.
Điều đáng nói, thành tích ấn tượng của Arsenal được tạo nên khi họ không có được lực lượng mạnh nhất. Ba trụ cột trên hàng công Van Persie, Walcott và Bendtner đều dính chấn thương, trong khi thủ lĩnh hàng thủ Vermaelen cũng đang phải nằm viện. Quá ấn tượng trước màn trình diễn của các học trò, HLV Arsene Wenger còn tự tin tuyên bố Arsenal đã sẵn sàng để trở thành nhà vô địch ở mùa bóng năm nay.

Điểm mấu chốt trong những chiến thắng vừa qua của đội chủ sân Emirates chính là Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ không thể ấn tượng hơn. Ở trận tennis mới đây với Braga tại Champions League, F4 đã lập cú đúp và đặt dấu giày trong 3 bàn thắng khác. Arsenal đang bay trên đôi cánh của Fabregas, Cesc đã tiến đến một đẳng cấp khác… quá nhiều mỹ từ đã được dùng để nói lên màn trình diễn của thủ quân Gunners.

Thêm một bài test thể lực

Những ngày qua, giới truyền thông xứ Sương mù liên tục cho đăng tải màn đấu khẩu giữa HLV Wenger cùng hai người đồng nghiệp Sam Allardyce và Owen Coyle. Tất cả đều xoay quanh chuyện các đội bóng thường sử dụng lối chơi thiên về thể lực với rất nhiều những pha va chạm khi đối đầu với Arsenal. Giáo sư muốn các học trò của mình nhận được nhiều sự bảo vệ hơn từ các trọng tài.

Hãy khoan nói đến chuyện ai đúng, ai sai. Những lời nói của chiến lược gia người Pháp đã cho thấy một điều mà có lẽ không quá khó để nhận ra, The Gunners đang thiếu chất thép. Không phải tự nhiên mà thời kì vinh quang nhất của Arsenal lại gắn liền với Vieira, Keown, Adams, Petit, những cầu thủ nổi tiếng với những cái đầu nóng, luôn thi đấu rất nhiệt và không ngại va chạm. Họ vẫn trình diễn một lối đá đẹp như Giáo sư yêu cầu song khi cần, luôn sẵn sàng “chiến” với bất cứ đối thủ nào. Pháo thủ đang thiếu những chiến binh như vậy.
Tạm quên chiến thắng hoành tráng trước Braga, ngày hôm nay Arsenal sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn sẽ rất khó khăn tại sân Ánh sáng. Sunderland luôn là một đối thủ hết sức khó chịu với các đội bóng lớn trong thời gian vừa qua, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Chiến thắng 1-0 trước Man City mới đây đã chỉ ra điều đó.

Điểm mạnh của Mèo đen chính là thứ mà đội bóng của Wenger sợ nhất, một lối chơi thiên về thể lực và không ngại “chặt chém”. 5 chiếc thẻ đỏ trong 7 trận gần đây tại Premier League đã nói lên điều đó. Và tất nhiên, Steve Bruce không hề có ý định thay đổi phong cách đã giúp họ chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà từ tháng 12 năm ngoái. “Sẽ là một trận đấu khó khăn, Arsenal là một đội bóng mạnh nhưng Sunderland cũng có những ưu điểm riêng. Chúng tôi sẽ chơi theo phong cách của mình”.

Sẽ là một bài test thể lực thực sự dành cho Pháo thủ, nhất là khi họ vừa phải chơi một trận giữa tuần vừa qua. Song Giáo sư sẽ phải tìm ra lời giải cho bài toán đó nếu như muốn cạnh tranh chức vô địch với Chelsea và MU bởi từ nay đến cuối mùa, họ sẽ còn phải đối đầu với rất nhiều những Sunderland nữa.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Sunderland (4-4-1-1): Mignolet; Onuoha, Ferdinand, Bramble, Richardson; Elmohamady, Malbranque, Henderson, Welbeck; Gyan; Bent.

Arsenal (4-3-3): Almunia; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Clichy; Song, Wilshere, Fabregas; Rosicky, Chamakh, Arshavin.
Theo Bongdaso.com
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,