,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1305162
Top 5 cặp trung vệ hay nhất lịch sử Premier League
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Top 5 cặp trung vệ hay nhất lịch sử Premier League

Cập nhật lúc 17:47, Thứ Tư, 01/09/2010 (GMT+7)
,

Trong lịch sử Premier League sản sinh ra những trung vệ trứ danh. Một trung vệ giỏi không thể tạo ra một hàng phòng ngự chắc chắn nếu không có một người đá cặp ăn ý. Footballfancast đã giới thiệu 5 bộ đôi trung vệ mà khi kết hợp với nhau, họ đã và đang khiến bất cứ tiền đạo nào tại Premier League cũng phải nản lòng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

1. Steve Bruce/Gary Pallister- Manchester United

Về khả năng phòng ngự, không ai xuất sắc hơn Gary Pallister và Steve Bruce. Bộ đôi này có một sự thấu hiểu nhau đến kỳ lạ và đó chính là yếu tố đưa Manchester United tới chức vô địch bóng đá Anh mùa giải 1992/1993 sau 26 năm chờ đợi. Mùa giải đó, Pallister và Bruce đã cùng nhau chơi 50 trận trên tất cả các đấu trường.

Cặp trung vệ này đã chơi trung bình 44 trận/mùa trong 7 mùa giải mà họ thi đấu cùng nhau (từ năm 1989 tới 1996) và giúp MU 3 lần vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 UEFA Cup. Bộ đôi này phải chia tay nhau khi Steve Buce chuyển sang thi đấu cho Birmingham năm 1996.
2. Rio Ferdinand/Nemanja Vidic – Manchester United
Sự kết hợp hoàn hảo giữa trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh với trung vệ trị giá 7 triệu bảng người Serbia chính là nền móng để Manchester United xây dựng kỷ nguyên thành công của mình với 3 chức vô địch Ngoại hạng liên tiếp cùng với 1 chiếc cúp Champions League năm 2008. Vidic được coi như một mẫu trung vệ cổ điển: chắc chắn, quyết đoán, chống bóng bổng tốt trong khi Ferdinand là trung vệ vệ chơi bóng có đầu óc với những pha xử lý nhẹ nhàng và tỉnh táo.
3. John Terry/Ricardo Carvalho- Chelsea
Ricardo Carvalho đã miêu tả một cách lãng mạn về sự gắn bó của mình với John Terry tại trung tâm hàng phòng ngự Chelsea như là “hai nửa của một trái tim”. Mourinho luôn là một HLV coi trọng tính chắc chắn và phòng ngự chính là bí quyết để Special One giúp The Blues có được danh hiệu vô địch quốc gia sau 50 năm chờ đợi. Carvalho và John Terry chính là những sự bổ sung hoàn hảo cho nhau. Trong khi Terry có thân hình cao lớn và chống bóng bổng giỏi thì Carvalho lại sở hữu một lối chơi khôn ngoan cùng những cú xoạc bóng không chê vào đâu được. Cùng với nhau, bộ đôi này đã tạo ra một kỷ lục khi giúp Chelsea có 1025 phút giữ sạch lưới liên tiếp.

Tuy vậy, mối lương duyên của Terry và Carvalho cũng chấm dứt khi trung vệ người Bồ Đào Nha đánh mất vị trí của mình vào tay Alex dưới thời của HLV Guus Hiddink mùa giải 2008/2009. Việc mắc phải một chấn thương sau đó đã khiến trung vệ 32 tuổi này chỉ có 22 lần ra sân cho Chelsea ở mùa bóng năm ngoái. Carvalho đã chia tay Chelsea để tái hợp cùng người thầy cũ Mourinho tại Real mùa hè này.
4. Sol Campbell/Kolo Toure- Arsenal
Sol Campbell và Kolo Toure chính là cặp trung vệ đã giúp cho Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử của Premier League chinh chiến cả một mùa giải mà không phải nhận bất kỳ một trận thua nào. Bộ đôi đã cùng nhau ra sân trong 35/38 trận của Arsenal ở mùa giải 2003/2004 và giúp Pháo thủ chỉ phải nhận 26 bàn thua ở mùa bóng năm đó.

Campbell đã 150 lần khoác áo Arsenal trong khi con số này của Toure là 225. Sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ này chính là chìa khóa cho phép Arsenal thể hiện một lối chơi tấn công hoàn mỹ và giúp Arsenal tạo ra một mùa bóng không thể nào quên trong lịch sử.
5. Tony Adams/Martin Keown- Arsenal
Bộ đôi trung vệ Tony Adams và Martin Keown đã giúp Giáo sư Arsene Wenger có được cú đúp đầu tiên tại Premier League với Arsenal mùa giải 1997/1998. Được gọi bằng cái thân mật “Mr Arsenal”, sau khi dành toàn bộ sự nghiệp 22 năm bóng đá của mình cho Pháo thủ, Tony Adams đã đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách là cầu thủ có thời gian giữ băng đội trưởng lâu nhất (qua ba thập kỷ) của một CLB đã từng vô địch quốc gia.

Ngoại trừ Kolo Toure, Martin Keown chính là trung vệ thi đấu lâu nhất dưới triều đại của Wenger. Sau 18 lần ra sân trong mùa giải mà Arsenal giành cú ăn hai, Keown đã thay thế Steve Bould để trở thành trung vệ đá chính của The Gunners bên cạnh Adams mùa giải tiếp theo. Tổng số lần ra sân của Keown và Adams màu áo Arsenal là hơn 800 lần và họ được coi như một trong nhưng cặp trung vệ tốt nhất trong lịch sử của Pháo thủ.
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,