,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1310055
Ngồi trên đống tiền, nhà Glazer để M.U ngập trong nợ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngồi trên đống tiền, nhà Glazer để M.U ngập trong nợ

Cập nhật lúc 18:44, Thứ Sáu, 24/09/2010 (GMT+7)
,
Ngày hôm qua, tạp chí uy tín Forbes đã công bố danh sách những tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ và thế giới. Với tổng tài sản lên tới 2.6 tỷ USD, gia đình Glazer được xếp hạng 136 trong tổng số 400 người giàu nhất đất nước hợp chủng quốc, đồng thời cũng nắm giữ vị trí thứ 400 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.
Lẽ ra, đó sẽ là một thông tin đáng mừng cho các CĐV Quỷ đỏ, tuy nhiên, trên thực tế, M.U vẫn đang phải oằn mình gánh một khoản nợ ngày càng phình to, ước tính tới thời điểm này đã lên đến hơn 700 triệu bảng.

Theo lý thuyết, với tổng tài sản khổng lồ như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn những ông chủ người Mỹ của sân Old Trafford có thể thanh toán đứt khoản nợ của CLB và tiếp tục đầu tư vào xây dựng M.U hùng mạnh hơn.
Nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Kể từ khi tỷ phú Malcolm Glazer về tiếp quản Man Utd năm 2005, CLB chủ sân Old Trafford vẫn là một thế lực của bóng đá TG và tình hình làm ăn của M.U là khá tốt. Nhưng lợi nhuận không thấy được công bố mà nợ nần thì ngày càng nhiều lên.

Gia đình Glazer mới đây đã bị cáo buộc mập mờ tài chính, sử dụng quỹ lợi nhuận CLB để thanh toán các khoản nợ khác của riêng mình. Theo cáo buộc đó, gia đình tỷ phú này đã vay tiền để mua lại M.U và giờ đây, họ quay sang “rút ruột” CLB để trả nợ và nuôi công ty con tại Mỹ.

Ngay cả khoản tiền rất lớn (80 triệu bảng) có được từ việc bán ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo cho Real trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2009 cũng gần như bốc hơi. Thay vào chỗ trống của CR7, M.U mới chỉ bỏ ra số tiền ít ỏi để chiêu mộ về 3 cái tên còn rất mới là Javier Hernandez, Chris Smalling và Bebe.

Từ khi chính thức tiếp quản Quỷ đỏ, Malcolm Glazer chưa bao giờ được sự ủng hộ của NHM nửa đỏ thành Manchester. Đặc biệt trong thời gian gần đây, làn sóng tẩy chay gia đình tỷ phú Mỹ đang dâng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với bản danh sách mới công bố này của Forbes, CĐV Red Devils càng có lý do để tìm cách tống khứ gia đình Glazer ra khỏi Nhà hát của những giấc mơ.
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,