,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1309600
MU thống trị đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU thống trị đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Cập nhật lúc 09:28, Thứ Năm, 23/09/2010 (GMT+7)
,
Cùng với sự thống trị của MU kể từ năm 1992, có đến 7 cầu thủ đã và đang thi đấu cho “Quỷ đỏ” được vinh dự góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League do người hâm mộ mới đây bình chọn.
Đã có trên 260.000 người tham gia bỏ phiếu cho cuộc bình chọn này để tìm ra 11 cầu thủ tiêu biểu nhất và HLV tiêu biểu nhất của Premier League kể từ khi giải đấu chính thức ra đời vào năm 1992.
Ngài Alex và các học trò thêm một lần được vinh danh
Ngài Alex và các học trò thêm một lần được vinh danh
Với 7 cầu thủ trải đều 4 tuyến từ thủ môn đến tiền đạo, đây có thể xem là đội hình Man United thu nhỏ. Kết quả như vậy không bất ngờ, bởi “Quỷ đỏ” chính là CLB thi đấu thành công nhất trong 18 năm qua với 11 lần vô địch Premier League, bỏ xa hai đội thứ hai là Chelsea và Arsenal (3 lần).

Ngoài Peter Schmeichel, Gary Neville, Patrice Evra, David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs và Eric Cantona góp mặt ở danh sách cầu thủ, ngài Alex Ferguson cũng đã vượt qua những đồng nghiệp tài ba khác để trở thành HLV được yêu thích nhất trong lịch sử Premier League với 64% phiếu bầu.

Mùa giải 1998-1999, Man United đã lập nên cú ăn ba lịch sử: vô địch FA Cup, Premier League và Champions League. Điều đó giải thích vì sao trong số 7 cầu thủ Man United được bình chọn thì có đến 5 cầu thủ đã chơi bóng cho “Quỷ đỏ” trong mùa giải này.

Ở vị trí thủ môn, Peter Schmeichel đã chiếm gần 50% số phiếu bầu so với các ứng cử viên khác. Trong khi đó, Patrice Evra cùng người đồng đội Gary Neville chia nhau hai vị trí hậu vệ cánh trái và phải.
Beckham vượt qua “đàn em” Ronaldo
Beckham vượt qua “đàn em” Ronaldo
Trên hàng tiền vệ, Paul Scholes và Ryan Giggs tiếp tục sát cánh cùng nhau. David Beckham cũng góp mặt ở tuyến giữa sau khi vượt qua Cristiano Ronaldo và cựu cầu thủ Arsenal, Freddie Ljungberg một cách sít sao. Nhờ những đóng góp to lớn cho Man United và với một phong cách đầy cá tính, Eric Cantona nhận được nhiều phiếu bầu nhất cho vị trí tiền đạo.

4 cầu thủ không thuộc Man United góp mặt trong danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League là John Terry của Chelsea, Tony Adams và Thierry Henry của Arsenal và Steven Gerrard của Liverpool.

Danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Premier League:

HLV: Alex Ferguson (MU)

Thủ môn: Peter Schmeichel (MU)

Hậu vệ: Gary Neville (MU) - John Terry (Chelsea) - Tony Adams (Arsenal) - Patrice Evra (MU)

Tiền vệ: David Beckham (MU) - Steven Gerrard (Liverpool) - Paul Scholes (MU) - Ryan Giggs (MU)

Tiền đạo: Thierry Henry (Arsenal) - Eric Cantona (MU)
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,