,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1310168
MU hỏi mua "tiểu Van Der Sar" với giá 14 triệu bảng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU hỏi mua 'tiểu Van Der Sar' với giá 14 triệu bảng

Cập nhật lúc 08:00, Thứ Bảy, 25/09/2010 (GMT+7)
,
Hết mùa giải năm nay, Edwin Van Der Sar sẽ giải nghệ ở tuổi 40 và sẽ bỏ lại khoảng trống lớn lao nơi khung thành Manchester United. Hiện nay, vẫn chưa có một thủ môn nào có thể đảm nhiệm phần việc mà thủ thành người Hà Lan để lại khiến Sir Alex Ferguson không khỏi lo lắng. Đã có rất nhiều thủ môn được liên hệ và mới đây nhất, thủ thành trẻ tài năng của Aletico Madrid David De Gea đã lọt vào “mắt xanh” của chiến lược gia người Scotland.
 
 
Việc thủ thành Edwin Van Der Sar giải nghệ là điều không mấy ai phải bất ngờ, chỉ có điều sớm hay muộn mà thôi bởi thủ thành người Hà Lan năm nay đã 40 tuổi. Ở sân Old Tralford hiện nay chưa có một thủ môn nào đủ sức thay thế vị trí mà lão tướng người Hà Lan để lại, Kuszczak thì chưa bao giờ được cân nhắc tới bởi đơn giản anh chưa đủ “tầm” để đứng trong khung gỗ của một đội bóng lớn như Manchester United. Ben Foster thì đã “chuồn” sang Birmingham từ kì chuyển nhượng mùa hè nên lúc này vị trí trước khung gỗ đang là một dấu hỏi lớn dành cho HLV Alex Ferguson.
’Thủ
Thủ thành 20 tuổi, David de Gea: "Con mồi" mới của "Quỷ đỏ"
Trong chiến thắng 5-2 trước Scunthorpe tại Carling Cup, các ống kính máy quay tìm đỏ mắt cũng chẳng thấy “ông già gân” đâu, thế mà đột ngột người ta phát hiện rằng vị chiến lược gia người Scotland lại đang… dự khán trên sân Mestala để theo dõi trận đấu giữa Valencia và Aletico Madrid. Nhưng Fergie đâu có dư thời gian để đi xem bóng đá, mục tiêu ông bay đến đất nước Tây Ban Nha xa xôi là để trực tiếp kiểm chứng tài năng của thủ thành trẻ De Gea bên phía Aletico Madrid kìa. Và dường như chuyến đi đó không vô ích, bởi ban lãnh đạo Manchester United vừa đưa ra yêu cầu mua lại thủ thành 20 tuổi này với mức giá 14 triệu euro.

De Gea được đôn lên đội một của Aletico Madrid từ mùa giải trước và đến mùa giải năm nay thì thường xuyên được bắt chính và trở thành một trong những thủ thành tài năng nhất tại La Liga hiện nay. Ngoài ra, Fergie còn “kết” thủ thành này bởi anh được đánh giá là có phong cách bắt bóng khá giống với Edwin Van Der Sar. Bản hợp đồng giữa De Gea với đội chủ sân Vicente Calderon có thời hạn đến năm 2013, mức phí để giải phóng hợp đồng là 20 triệu bảng nhưng ban lãnh đạo Manchester United đang đàm phán để hạ mức giá xuống còn 14 triệu bảng. Nếu thành công, De Gea rất có thể sẽ cập bến Old Tralford ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng Một năm sau.
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,