,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1307986
Man City: Tiền chưa đi liền với chiến thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Man City: Tiền chưa đi liền với chiến thắng

Cập nhật lúc 08:36, Thứ Tư, 15/09/2010 (GMT+7)
,
Núi tiền mà Man City bỏ ra để nâng cấp chất lượng đội hình chưa mang lại cho họ những kết quả khởi sắc. Những vấn đề ở mùa giải trước vẫn tồn đọng. Và đáng tiếc, nó lại không phụ thuộc vào việc chi nhiều hay ít tiền.
Khi các ông chủ Ả Rập đến thành Manchester, nhân sự của đội bóng đã liên tục thay đổi. CĐV của đội bóng áo xanh dần làm quen với việc các ngôi sao đã bắt đầu coi Man City là điểm dừng chân lý tưởng trong sự nghiệp. Bởi chẳng nơi đâu họ lại được đối xử như những ông hoàng giống tại Man City với mức lương hàng trăm nghìn bảng mỗi tuần cùng nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Bên cạnh đó, Man City là một thế lực mới nổi giàu tham vọng và đang trên đường trở thành kẻ thách thức đáng sợ với toàn bộ các đội bóng giàu truyền thống khác ở xứ sương mù. Mà thành tích khá tốt tại Premier League mùa trước là một minh chứng.
Man City không có một thủ lĩnh thực sự
Man City không có một thủ lĩnh thực sự
Tuy nhiên, vấn đề tồn tại của Man City suốt từ khi họ bắt đầu cuộc cách mạng nhân sự cách đây vài năm chính là làm sao để xây nên bộ khung vững chắc trong đội hình dồi dào đang có. Với hàng chục vụ chuyển nhượng mỗi mùa, vấn đề này hoàn toàn không dễ giải quyết với các HLV. Hiện tại, sau một mùa hè mua sắm hoành tráng, trong tay Mancini đang là một tập thể có quá nhiều nhân tài, quá nhiều cá tính nên ông đang bối rối trong việc lựa chọn 11 người ra sân ngay từ đầu, chứ chưa nói đến chuyện nhắm một vài người làm bộ khung trụ cột.

Có thể nhận thấy, năm ngoái, Mancini đã trao niềm tin rất lớn cho những người như Given, Ireland, Tevez và Adebayor. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là những ngôi sao này không dải đều ở ba tuyến. Chính vì thế, Man City không có được sự cân bằng cần thiết. Hơn nữa, bản thân họ cũng không giữ được sự ổn định về phong độ. Và điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới khả năng ổn định lối chơi của Man City. Nói cách khác, việc định hình một bộ khung vững chắc trong đội chính là nền tảng để xây dựng lối đá, nhưng Man City chưa làm được.

Với việc Given, Ireland và Adebayor đều đã không còn nằm trong kế hoạch của Mancini ở mùa này, việc “gã nhà giàu” loay hoay không tìm ra được những nhân tố chủ lực trong lối chơi ở giai đoạn đầu mùa cũng không khiến ai ngạc nhiên. Trong những trận đã qua, thủ thành Joe Hart đã được tin cậy và cũng đã toả sáng bằng một loạt những pha cứu thua xuất thần. Nói một cách công bằng, nếu không có Hart, Man City chắc chắn không có được thành tích thủng lưới ít như lúc này. Tuy nhiên, Hart là một tài năng trẻ còn non kinh nghiệm, thế nên việc coi anh như một trụ cột là rủi ro tiềm ẩn. Bàn thua trong trận đấu với Blackburn đã cho thấy rõ điều này.

Phía trên, nhìn vào các hậu vệ mà Mancini đang sở hữu, quá khó để ông có thể chọn ra một thủ lĩnh đích thực. Bởi các ngôi sao này đều không sở hữu tư chất của một người lãnh đạo, điều không được phản ánh qua mức phí chuyển nhượng hay tiền lương. Ngoài ra, còn chưa kể đến yếu tố chuyên môn của họ vẫn còn phải bàn nhiều.
Một cánh én Tevez không thể làm nên mùa xuân
Một cánh én Tevez không thể làm nên mùa xuân
Mấu chốt trong lối chơi của mỗi đội bóng nằm ở hàng tiền vệ. Và nếu nhìn vào Man City lúc này, người ta chẳng biết ai là thủ lĩnh khu trung tuyến của họ. Năm ngoái Ireland đã chơi khá tốt khi đảm nhận vai trò ấy. Nhưng năm nay, Man City đang sở hữu quá nhiều chuyên gia đánh chặn thiên về thể lực nhưng lại thiếu một bộ óc sáng tạo và tinh quái. Chính vì thế mà trong suốt những trận đấu vừa qua, Carlos Tevez mới là cầu thủ nổi bật nhất. Bằng nguồn thể lực dồi dào và kỹ năng chơi bóng toàn diện, tiền đạo người Argentina liên tục phải cày ải trên sân như vai trò của một cầu thủ con thoi đích thực. Tuy nhiên, dẫu xuất sắc đến mấy thì Tevez cũng không thể là một thủ lĩnh trong lối chơi bởi anh là một tiền đạo với nhiệm vụ chính là ghi bàn chứ không phải giữ nhịp và phân phối bóng. Tevez chỉ đang là trụ cột ở hàng công, và Roberto Mancini cần nhanh chóng tìm ra các trụ cột ở tuyến giữa và hàng thủ để tạo ra một bộ khung vững chắc cho đội. Bằng không, tình trạng thi đấu thất thường sẽ còn kéo dài và vinh quang chắc chắn không thể đến với những đội có phong độ thiếu ổn định như Man City.
Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,