,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1309807
Liverpool: Dũng cảm lên Hodgson
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Liverpool: Dũng cảm lên Hodgson

Cập nhật lúc 15:09, Thứ Năm, 23/09/2010 (GMT+7)
,
Đến Liverpool với kì vọng vực dậy một đội bóng giàu truyền thống, có vẻ như kinh nghiệm là chưa đủ để HLV Roy Hodgson hoàn thành nhiệm vụ. Benitez bị sa thải một phần bởi sự bảo thủ và thận trọng. Và hẳn Hodgson cần nhanh chóng hiểu điều đó…
 
 
Dưới thời Benitez, Liverpool được mệnh danh là ông vua đấu cúp. Chính sự chặt chẽ trong lối chơi với tiêu chí an toàn được đặt lên số 1 đã đem lại cho đội bóng này biệt danh trên. Nhưng phong cách ấy chỉ có thể thành công trong những trận đấu loại trực tiếp chứ không có chỗ cho một cuộc maraton như Premier League. Thế nên giấc mơ lên ngôi tại giải ngoại hạng vẫn là nỗi ám ảnh của những cổ động viên trung thành với The Kop hơn hai thập kỉ qua. Liverpool đã quyết định chia tay chiến lược gia người Tây Ban Nha suy cho cùng để theo đuổi ngôi vị vô địch Premier League.
Liverpool đã thua tới 2 trận
Liverpool đã thua tới 2 trận
Bị đá văng ra khỏi giải đấu danh giá Champions League, Liverpool trải thảm mời Roy Hodgson như là một sự tất yếu. Họ cần thay người cầm lái để đưa con tàu đi theo một con đường khác những gì suốt cả thập kỉ qua. Nhưng khi mùa bóng đã trôi qua hơn 1 tháng, dường như chưa thấy có dấu hiệu gì về sự đổi khác ở đội bóng này.
 
Hẳn mục tiêu của Liverpool mùa bóng này không chỉ là trở lại Top 4 mà còn hướng tới những điều lớn lao hơn. Vậy thì có lí do để lo ngại cho Liverpool dù HLV Hodgson có tuyên bố rằng 10 vòng đấu đầu tiên chẳng có ý nghĩa gì cả. Thất bại trước MU cuối tuần qua đã là lần thứ 2 Liverpool trắng tay khi giải đấu mới diễn ra có 5 vòng. Những nhà quan sát sắc sảo không khó để thấy rằng cả hai thất bại trên sân khách (trước MU và Man City) là hệ quả tất yếu cho sự hèn nhát của Liverpool.
 
Ngay cả khi đã gỡ hòa 2-2 tại Old Trafford, Liverpool không thể tận dụng tinh thần để lao lên mà đành bằng lòng co về bảo toàn tỉ số để rồi bị Berbatov trừng phạt. Hình ảnh ấy khác hẳn với một Liverpool đầy máu lửa tại Anfield nơi các đội khách thường choáng ngợp trước làn sóng đỏ. 10 điểm bị bỏ xa so với đội đầu bảng Chelsea dường như đã chấm dứt hi vọng lên ngôi tại Premier League mùa này dù nó mới bắt đầu.
 
Những tưởng sự tăng cường của Joe Cole, Raul Meireles, Christian Poulsen cùng việc giữ được hai ngôi sao Torres- Gerrard sẽ giúp Liverpool mạnh lên nhưng hóa ra đó chỉ là những điều ảo tưởng.
Họ cần chơi tấn công mạnh mẽ hơn
Họ cần chơi tấn công mạnh mẽ hơn
Tất nhiên thời gian còn chưa đủ dài để đánh giá về dấu ấn của tân HLV Hodgson. Không có lí do gì để đòi hỏi thành tích ngay lập tức đối với một đội bóng đã hơn 2 thập kỉ chưa lên ngôi vô địch. Khách quan mà nói thì Liverpool đã có lịch thi đấu khá nặng trong 5 vòng đấu đầu tiên với những Arsenal, Man City, MU.
 
Hai vòng đấu tới Liverpool sẽ được trở về Anfield để tiếp những đối thủ yếu hơn rất nhiều là Sunderland và Blackpool trước trận derby với Everton tại Goodison Park. Nếu cứ coi 6 điểm trên sân nhà là điều bắt buộc thì việc trắng tay trước Everton là chuyện không ai nghĩ đến.
 
Nhưng để điều đó không xảy ra, Liverpool cần phải ra sân với tinh thần khác so với những gì họ thể hiện mỗi khi xa nhà. Đừng nói tới chức vô địch, một vị trí trong Top 4 không bao giờ có chỗ cho đội bóng chỉ nhăm nhăm đá phản công. Chọn lối đá ấy nghĩa là đã tự mình phơi bày sự nhút nhát.

Khi ở Fulham, Hodgson đã nổi tiếng với việc bày binh bố trận để giăng bẫy các ông lớn. Nhưng Liverpool là một ông lớn và các đối thủ khi gặp họ sẽ có tư tưởng khác rất nhiều khi đối đầu với Fulham. Thế nên chắc chắn Hodgson không thể mãi vận dụng bài cũ với đội bóng mới một cách mù quáng.
 
Với những con người hiện có, Liverpool hoàn toàn có thể mạo hiểm hơn, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Hãy dũng cảm hơn bởi đó là cách duy nhất tự khẳng định mình là một ông lớn đúng nghĩa.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,