,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1308987
Chelsea bị ông chủ Abramovich cắt giảm lương thưởng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea bị ông chủ Abramovich cắt giảm lương thưởng

Cập nhật lúc 17:40, Chủ Nhật, 19/09/2010 (GMT+7)
,
Dường như từ nay trở đi các ngôi sao của Chelsea sẽ phải dần quen với việc lương thưởng không còn ngất ngưởng khi ông chủ Abramovich tuyên bố sẽ cắt giảm ngân sách…
Trong một buổi họp đội bóng mới đây Giám đốc điều hành Chelsea và Chủ tịch Bruce Buck đã gặp gỡ các cầu thủ để thông báo về quyết định trên của tỷ phú người Nga. Theo đó đối với những cầu thủ đã ký hợp đồng từ 2009 trở về trước các khoản lương và thưởng sẽ được giữ nguyên.
Từ nay các ngôi sao của Chelsea sẽ phải quen với mức lương thưởng thấp hơn.
Từ nay các ngôi sao của Chelsea sẽ phải quen với mức lương thưởng thấp hơn.

Tuy nhiên đối với những ai được chiêu mộ hoặc gia hạn hợp đồng sau thời gian này mọi điều khoản về lương thưởng chỉ được đảm bảo trên cơ sở từng mùa giải. Không chỉ có các cầu thủ, chi phí dành cho các thành viên BHL và sinh hoạt tại khu huấn luyện Cobham cũng bị cắt giảm.

Đây là biện pháp mới nhất của đội chủ sân Stamford Bridge nhằm tiết kiệm chi phí hoạt động của CLB và bớt dần số lỗ. Mùa trước họ đã bắt đầu việc này bằng chính sách tạm dừng đàm phán hợp đồng với nhiều cầu thủ có mức lương cao những đã luống tuổi hoặc không thường xuyên ra sân. Và Michael Ballack cùng Joe Cole chính là nạn nhân đầu tiên trong cuộc tinh giảm nhân sự.

Những quyết sách này là cần thiết bởi trong những mùa vừa qua Chelsea đã chi tiêu quá nhiều. Đặc biệt là sau khi thâu tóm, chỉ trong 2 năm Abramovich đã cấp cho The Blues 230 triệu bảng để chiêu mộ nhiều ngôi sao và cả những “người thừa” như Hernan Crespo (17 triệu bảng), Damien Duff (17 triệu bảng), Adrian Mutu (16 triệu bảng) và Juan Sebastian Veron (15 triệu bảng).

Theo chính sách mới, những thương vụ theo cảm hứng như Abramovich từng chi 31 triệu bảng để có Shevchenko năm 2006 dù HLV Mourinho không muốn sẽ không được lặp lại.

Mục tiêu của CLB là phải đạt mức hòa vốn trong mùa tới bởi nếu không họ sẽ khó lòng tham dự Champions League. Theo quy định mới của UEFA, từ 2012 các đội bóng chỉ được tham dự giải đấu nếu mức thu đủ bù chi. Trong năm 2009 mức lỗ của Chelsea là 44,4 triệu bảng.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,