,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1308666
6 lý do khiến Man Utd không thể vô địch Premier League
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

6 lý do khiến Man Utd không thể vô địch Premier League

Cập nhật lúc 16:08, Thứ Sáu, 17/09/2010 (GMT+7)
,
Thiếu tiền, thiếu tài năng trẻ, hàng phòng ngự tồi, ... là những nguyên nhân chính khiến bleacherreport.com đưa đến kết luận rằng, MU không có cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.
1. Thiếu vắng tài năng trẻ

MU vẫn sở hữu một dàn cầu thủ trẻ hùng hậu không kém so với những đội bóng hàng đầu nước Anh khác. Nhưng dù nói cách nào thì những cái tên như Evan, Rafael, Chicharito hay Macheda vẫn chỉ xứng ngồi trên ghế dự bị so với các cầu thủ chính thức của Quỷ đỏ. Không có nhiều thời điểm trong sự nghiệp, Sir Alex lại phải rơi vào hoàn cảnh thiếu hụt lực lượng dự bị trẻ như hiện tại.

2. Thiếu tiền mua sắm

Chỉ tính riêng chênh lệch mua bán cầu thủ trong vài năm trở lại đây, MU đã bỏ túi một số tiền kha khá (Riêng C.Ronaldo đã mang về 80 triệu bảng). Tuy vậy, không hiểu do chủ ý của Sir Alex hay do nhà Glazer “hút máu” mà vài mùa gần đây, MU chi tiêu khá tằn tiện trên thị trường chuyển nhượng (trừ vụ Berbatov). Chủ yếu CLB này chỉ mang về những cầu thủ trẻ và không ai trong số những bản hợp đồng mới đủ sức thay thế những lão tướng như Neville, Scholes chứ chưa nói tới vị trí của Ronaldo hay Tevez.

3. Chelsea đá quá hay

Các CĐV MU không thể không lo lắng khi đối thủ chính của họ trên con đường giành ngôi VĐ Premier League, Chelsea lại đang trình diễn một thứ sức mạnh hủy diệt. Đành rằng Chelsea chưa gặp phải đội bóng lớn nào, nhưng nhìn cái cách mà đội bóng này thi đấu, dễ hiểu vì sao nhà cái William Hill lại đặt cửa cho cơ hội vô địch của The Blues lên tới 11 ăn 10 (một tỉ lệ ít xuất hiện trong vài mùa gần đây tại Premier League)

4. Rooney mất phong độ

Sau một mùa World Cup tồi tệ, cầu thủ hay nhất MU mùa trước mất phong độ thảm hại. Trận đấu gần đây nhất gặp Ranger tại CL, gã Shrek dù được nghỉ ngơi cả tuần (nghỉ trận Everton) vẫn thi đấu rất mờ nhạt. Rất may cho MU, trong khi Rooney không còn là chính mình thì Berbatov phần nào thi đấu tiến bộ. Tuy vậy, chỉ một mình tiền đạo người Bulgaria thì không bao giờ có thể mang về đủ số bàn thắng giúp MU vô địch Premier League năm nay.

5. Valencia chấn thương

Cầu thủ người Ecuador này chỉ có thể trở lại vào thời điểm cuối của mùa giải. Vắng Valencia, MU sẽ thiếu đi một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn, đặc biệt hữu ích khi phải đối mặt với những đội bóng có hậu vệ cánh tốc độ tốt (như Chelsea). Và bài toán đặt ra cho Sir Alex là ai sẽ là người thay thế Valencia ở hành lang phải. Obertan vẫn còn non kinh nghiệm, Giggs đã luống tuổi và áp lực sẽ đè nặng hơn lên vai Nani bởi ngoài tuyển thủ người Bồ, MU không còn cầu thủ chạy cánh đích thực nào khác.

6. Hàng phòng ngự tồi

Đây là vấn đề nghiêm trọng nhất và nan giải nhất của Quỷ đỏ trên con đường giành ngôi vương Premier League. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, từ mùa trước, hàng phòng ngự của MU đã bộc lộ sự thiếu hài hòa và thiếu chắc chắn. Vidic chỉ như cái bóng của chính anh cách đây vài năm. Evra và Neville không còn giữ được phong độ (một phần vì lý do tuổi tác). Brown chỉ là hậu vệ dự bị. Chris Smalling không gây được ấn tượng nào đặc biệt. Ngay cả khi Ferdinand trở lại thì cũng không có gì đảm bảo trung vệ này đủ sức vực dậy cả hàng phòng ngự và giúp Quỷ đỏ lên ngôi VĐ mùa bóng năm nay.

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,