,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1304049
Premier League vòng 3: Tịnh tiến!
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Premier League vòng 3: Tịnh tiến!

Cập nhật lúc 00:31, Thứ Bảy, 28/08/2010 (GMT+7)
,
Chelsea đang bừng bừng khí thế bằng các chiến thắng “tennis” để độc diễn trên ngôi đầu. M.U đang quyết sửa sai cho cú vấp ngã buồn ở Craven Cottage. Với lợi thế sân nhà và gặp những miếng mồi ngon trong nhóm bét bảng, họ hứa hẹn sẽ cùng tịnh tiến cuối tuần này. Trong khi đó, Arsenal cùng Man.City phải hành quân nhưng cửa thắng cũng khá cao. Một vòng đấu khó có bất ngờ đang chờ phía trước…

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Bữa tiệc ở Stamford Bridge dường như vẫn đang ở cao trào. Từ cuối mùa giải trước đến giờ, các fan The Blues phải mỏi miệng tung hô những đứa con cưng khi mỗi trận đấu đều là một cơn mưa gôn theo kiểu áp đảo hoàn toàn. Và họ đang mơ một hat-trick 6-0 nữa bởi những vị khách tuần này chỉ là Stoke. Hành trang họ mang đến London hẳn vẫn còn nỗi ám ảnh kinh hoàng khi cuối tháng 4, chuyến đi tương tự kết thúc bằng ác mộng thua tới 0-7.
Nhịp điệu chiến thắng sẽ trở lại với M.U khi họ tiếp West Ham trên sân nhà
Nhịp điệu chiến thắng sẽ trở lại với M.U khi họ tiếp West Ham trên sân nhà

Bốn tháng và mọi chuyện vẫn vậy. Chelsea vẫn ở đỉnh cao phong độ và cỗ máy tấn công vận hành hoàn hảo. Stoke vẫn chỉ là cái tên luôn bị nguy cơ xuống hạng rình rập. Họ phần nào “tỉnh” hơn bằng lối chơi nhuốm màu sắc phòng ngự tiêu cực. Song như thế vẫn chưa đủ để Stoke kiếm được điểm nào sau 2 vòng đầu. Thua sít sao 1-2 trước Wolves và Tottenham không phải là quá bi kịch. Nhưng về mặt điểm số, nó cũng chẳng khác gì thua tan nát! Viễn cảnh trắng tay suốt tháng 8 đang quá rõ ràng trước mắt thầy trò Tony Pulis.

Trong khi đó, câu hỏi với Chelsea chỉ là phải chăng, họ đã sớm tìm được sự hoàn hảo? Sau một giai đoạn khởi động trước mùa giải kém cỏi, thật bất ngờ khi The Blues bắt nhịp nhanh đến chóng mặt như vậy. Ai cũng biết câu chuyện còn rất dài. Và chẳng có gì mãi mãi, nhất là sự hưng phấn trên sân cỏ. Nhưng cái cách Chelsea đang thể hiện sớm nói lên rằng nếu không tự ngã, chưa thấy đâu đối thủ quật được họ.

M.U chăng? Để Fulham cầm hòa phút chót sau khi Nani bỏ lỡ cơ hội giải quyết trận đấu vài phút trước đó, Quỷ đỏ sớm chịu cú sốc đầu mùa. Hai điểm đánh rơi về lý thuyết không quá lớn. Song cái cách “vứt đi” như vậy làm người ta lo ngại cho Old Trafford. Mùa giải trước, họ để Chelsea lập cú đúp trong các cuộc đối đầu trực tiếp nhưng vẫn bám sát đến cùng nhờ những kết quả tốt hơn khi gặp phần còn lại. Nếu M.U phung phí kiểu này, cơ hội cho họ lật đổ Chelsea sẽ càng khó khăn hơn bởi dù đã chiến thắng kình địch ở trận Siêu cúp Community Shield, ai cũng rõ đó chỉ mang ý nghĩa một màn giao hữu không hơn không kém.

Tiếp West Ham là dạng trận 3 điểm bắt buộc cho M.U. Cũng thuộc nhóm đang trắng tay như Stoke, những vị khách tới Old Trafford cuối tuần này hiểu rằng họ khó có quà ra về. Mùa giải trước, West Ham là cái tên yêu thích của M.U khi các học trò Sir Alex Ferguson ghi tổng cộng 7 bàn trắng trong chiến thắng kép. Đây chính là đối thủ thích hợp nhất để Quỷ đỏ tìm lại tự tin sau nỗi buồn trước Fulham.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu top 4 vẫn vẹn nguyên như cũ bởi dù phải thi đấu trên sân khách, Arsenal và Man.City đang thể hiện được phong cách tấn công vũ bão. Blackburn cùng Sunderland khó cản được sự hưng phấn này. Dù bảng điện tử có lẽ sẽ không ngập tràn tỷ số như vòng 2, song chiến thắng là trong tầm tay của những kẻ mạnh. Họ đang biết cách bắt nạt phủ đầu phần còn lại trong một mùa giải hứa hẹn càng đào sâu hơn khoảng cách đẳng cấp của Premier League.

Lịch thi đấu vòng 3:

Thứ Bảy, ngày 28/8:

18h45: Blackburn - Arsenal.

21h00: Blackpool - Fulham, Chelsea - Stoke, Tottenham - Wigan, Wolves - Newcastle.

23h30: M.U - West Ham.

Chủ nhật, ngày 29/8

19h30: Bolton - Birmingham.

21h00 Liverpool - West Brom, Sunderland - Man City.

22h00: Aston Villa - Everton.

(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,