,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1300468
MU- NewCastle: Đêm của bóng đá tấn công
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU- NewCastle: Đêm của bóng đá tấn công

Cập nhật lúc 11:25, Chủ Nhật, 15/08/2010 (GMT+7)
,
Gần như “trắng tay” mùa giải trước, MU đã có những kế hoạch nghiêm túc để chinh phục Premier League năm nay. Và mục tiêu trước mắt mà thầy trò Alex Ferguson hướng đến là chiến thắng trước Newcastle ở trận mở màn hứa hẹn sẽ vô cùng cởi mở và hấp dẫn này...
Năm ngoái, MU phải dâng chức vô địch Premier League cho Chelsea do hụt hơi ở giai đoạn cuối, họ sớm dừng bước ở FA Cup dưới tay Leeds. Tại Champions League, họ bại dưới tay Bayern ở tứ kết. Danh hiệu Carling Cup an ủi không thể xóa đi nỗi thất vọng của đội bóng 3 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh liên tiếp trước.
Mô tả ảnh.
MU khao khát giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân
Chưa khi nào, MU lại thi đấu với nhiều nỗi lo như thế. Nỗi lo Rooney có thể ra đi, nỗi lo về tình hình tài chính bết bát và nỗi lo lực lượng quá mỏng để có thể chinh phục các mục tiêu. Nhưng dần dần, Alex Ferguson cũng biết cách giải quyết những vấn đề của mình, bên cạnh tình hình tài chính cũng đang sáng sủa dần lên.
Với đội ngũ không có nhiều thay đổi ngoài sự bổ sung Smalling và Javi Hernandez, tuy nhiên Alex Ferguson vẫn là bậc thầy về khả năng xoay chuyển chiến thuật. Ông biết cách sắp xếp đội hình một cách hợp lý và đặt các cầu thủ ở đúng vị trí họ có thể phát huy tối đa năng lực.

Chiến thắng 3-1 trước Chelsea ở Community Shield cách đây 1 tuần cho thấy MU vẫn hoàn toàn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ lớn. Năm nay, ngoài Chelsea thì Man City, Liverpool cùng Arsenal cũng nung nấu hy vọng lên ngôi. Gánh nặng là rất lớn, nhưng giờ là lúc Ferguson phải biến MU là đội bóng số 1 nước Anh như chính ông tuyên bố.

Trong những cuộc đua dài hơi thì sự khởi đầu tốt có ý nghĩa vô cùng quan trọng, tạo sự hưng phấn cho giai đoạn tiếp theo. Việc MU sớm chạm trán Newcastle ngay trận khai mạc đã đưa đẩy một trận đấu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn giữa hai đội bóng từng được coi là nhiều duyên nợ.
Mô tả ảnh.
Chiến thắng trước Chelsea giúp MU có được sự tự tin nhất định
Trước khi phá sản, “Chích chòe” vẫn là đội bóng đáng gờm ở nước Anh và mỗi cuộc đối đầu “Man-New” được đánh giá là kinh điển về chất lượng và tính cống hiến. Cách đây 2 năm, Newcastle cũng đã trận khai mạc trên sân Old Trafford và họ xuất sắc giành kết quả hòa 1-1.

Sau 1 năm chìm trong bóng tối, Newcastle đã trở lại Premier League với ngôi vô địch Championship. Tuy chỉ là đội bóng mới lên hạng nhưng Newcastle vẫn sở hữu một đội ngũ hùng hậu không hề lép vế với các đội bóng khác ở giải Ngoại hạng. Thủ quân Nolan vẫn là linh hồn không thể thay thế trong lối chơi của “Chích chòe”.

Hành quân đến Old Trafford, HLV Chris Hughton vẫn có đầy đủ những quân bài tinh nhuệ nhất. Coloccini sẽ là thủ lĩnh ở hàng thủ còn Jonas Gutierrez là trụ cột ở tuyến giữa. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được trao cho thủ quân Kevin Nolan.

Điều HLV Alex Ferguson lo lắng nhất là sự ổn định ở hàng công. Rooney chưa thể tìm lại chính mình sau một kỳ World Cup thảm bại, Berbatov vẫn chơi theo cảm hứng còn tân binh Javier Hernandez chưa thể là chỗ dựa tin cậy ở những trận đấu căng thẳng và khốc liệt.
Mô tả ảnh.
Newcastle khao khát tạo nên bất ngờ trước MU
Khi hàng công chưa “vào phom”, vai trò ở tuyến giữa có ý nghĩa rất quan trọng. Valencia và Nani sẽ là những “mũi khoan” lợi hại ở hai cánh còn Giggs cùng Paul Scholes sẽ thay nhau cầm nhịp lối chơi. Dù chưa lấy lại phong độ cao nhất nhưng Carrick sẽ là cầu thủ đánh chặn duy nhất ở hàng tiền vệ đêm nay.

Newcastle chưa khi nào là đối thủ dễ chơi và họ sẽ thi đấu quyết tâm với hy vọng gây bất ngờ lớn trong ngày khai mạc, giống như cách Blackpool xuất sắc đả bại Wigan 4-0 đêm qua. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, MU biết làm gì để giành 3 điểm trước đối thủ chưa từng thắng họ tại Old Trafford suốt 28 năm nay.
Đội hình dự kiến:
Mô tả ảnh.
  • (Theo Dantri)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,