,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1300459
Liverpool - Arsenal: Nên chọn kèo nào?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
22h sân Anfield, ngày 15/8:

Liverpool - Arsenal: Nên chọn kèo nào?

Cập nhật lúc 10:18, Chủ Nhật, 15/08/2010 (GMT+7)
,

- Sáu cuộc đối đầu gần đây ở Anfield giữa hai đội có tổng cộng 33 bàn thắng được ghi. Liệu hôm nay, sẽ xuất thiện thêm một cơn mưa gôn khác ở vùng Merseyside?

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đã qua rồi cái thời Arsenal đá thực dụng với những chiến thắng khiêm tốn 1-0 dưới trướng HLV George Graham. Ở triều đại Arsene Wenger, các Pháo thủ luôn chơi phóng khoáng, sẵn sàng đôi công với bất kì đối thủ nào.

Arshavin rất có duyên với mành lưới Reina

Chính vì thế, những lần chạm trán giữa Liverpool - Arsenal luôn làm mãn nhãn người xem vì ngập tràn bàn thắng. Trận đấu "khô khan" nhất giữa đôi bên (hòa 0-0) cũng đã diễn ra cách đây 11 năm.

Theo thông kê chi tiết, 6 lần đụng độ ở Anfield gần đây, hai đội đã ghi được 33 bàn thắng (trung bình 5,5 bàn/trận). Điển hình là những trận cần kết thúc với tỉ số khó tin như 4-4 (ngày 21/4/2009), 3-6 (9/1/2007).

Theo kèo châu Á hiện nay, bóng Tài - Xỉu (tổng số bàn thắng) là 2 1/4. Do vậy, người chơi hoàn toàn có thể tự tin đặt cửa Tài. Hơn nữa, có một chi tiết đặc biệt là 12 chuyến làm khách tại giải Ngoại hạng gần nhất, các trận cầu có Arsenal tham dự đều kết thúc trên 2,5 bàn.

Ai sẽ là người ghi bàn?

Bỏ lại đằng sau mùa giải bết bát, Benitez khăn gói ra đi, và Liverpool đang sống những ngày tươi đẹp dưới bàn tay chỉ đạo của tân HLV lão làng Roy Hodgson. Tuy không được thả phanh mua sắm (vì ngân quỹ hạn hẹp), nhưng ít ra, Hodgson đã thành công trong việc giữ chân 2 trụ cột Gerrard - Torres.

Khả năng ra sân của "El Nino" cho đến lúc này vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi anh đang gặp rắc rối với chấn thương háng. Tuy nhiên, trong trường hợp chân sút người Tây Ban Nha kịp hồi phục, anh sẽ là ƯCV nặng kí ghi bàn thắng đầu tiên ở Anfield mùa này.

Có Torres, Liverpool sẽ manh lên nhiều

Thực tế, 71,42% số lần lập công của Torres tại Premier League đều diễn ra trên sân Anfield. Và trong bốn lần giáp mặt Arsenal, tiền đạo đeo áo số 9 đã hai lần xé lưới "The Gunners". Vậy thì tại sao không chọn kèo Fernando Torres "nổ súng" trận mở màn, với điểm ăn 2,2?

Về phần Arsene Wenger, ông tự tin đội bóng của mình có thể rời Anifeld với ít nhất 1 điểm. Đại gia London tỏ ra nhỉnh hơn trong những lần gặp gỡ gần đây (bất bại 5 trận, trong đó có 3 chiến thắng).

Một nhân vật mà khán giả nhiều Anfield không thể nào quên là Andrey Arshavin, người đã ghi 5 bàn thắng vào lưới Reina qua hai lần Arsenal đụng Liverpool. Do đó, với điểm ăn 3,4, không ít người chơi đang dồn tiền vào cửa "sóc nhỏ" người Nga lập công ở trận mở màn.

Dưới con mắt chuyên gia

Chuyên gia JD trên Goal.com nhận định: "Không ai phủ nhận sức mạnh tấn công của Arsenal. Nhưng hàng phòng ngự "The Gunners" khá lỏng lẻo. Đến lúc này, Wenger vẫn miệt mài tìm kiếm thủ môn mới trên thị trường chuyển nhượng.

Trận cầu hứa hẹn sẽ sôi nổi và nhiều bàn thắng

Tuần trước, họ đã để các chân sút Legia Warsw 5 lần phá lưới (thắng 6-5). Tôi hi vọng Roy Hodgson sẽ biết cách khai thác điểm yếu dưới hậu tuyến Arsenal. Và theo truyền thống, đây sẽ là trận đấu tưng bừng bàn thắng".

Trong khi đó, cây viết Mark Lawsenson cho hay: "Liverpool kết thúc mùa bóng trước ở vị trí thứ 7. Dẫu giữ chân được Torres & Gerrard, nhưng chưa thể khẳng định đội hình của họ đã đủ mạnh, nhất là trong trường hợp Javier Mascherano ra đi. Điều đó khiến Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn ngày khai cuộc.

Wenger đã có được một số tân binh chất lượng và Arsenal cũng chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Lực lượng của họ sẽ mạnh hơn nếu như có chữ kí của Mark Schwarzer và một trung vệ nữa.

Cả hai cùng đang hướng tới một sự khởi đầu thuận lợi. Torres chưa chắc có thể ra sân nhưng nếu có cậu ấy, Liverpool sẽ mạnh mẽ hơn nhiều."

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,