,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1302441
Dư âm trận Wigan – Chelsea: Chelsea đội quân tàn bạo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm trận Wigan – Chelsea: Chelsea đội quân tàn bạo

Cập nhật lúc 10:28, Chủ Nhật, 22/08/2010 (GMT+7)
,
Những ngày đầu tiên dưới triều đại "cai trị" của Chelsea đã diễn ra thật vô cùng khắc nghiệt với những đội bóng nhỏ. Sau khi đuổi West Brom tan tác rời Stamford Bridge , tân vương The Blues lại tiếp tục reo rắc nỗi khiếp sợ lên DW với số bàn thắng tương tự.
Trước một đối thủ yếu như Wigan, viễn cảnh Chelsea ôm trọn 3 điểm rời DW vốn dĩ đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên thật không thể ngờ The Blues lại tiếp tục có thêm một trận tennis nữa trước một đội chủ nhà đang rất cần làm một điều gì đó để xốc lại tinh thần toàn đội sau trận thua nhục nhã trước một tân binh trong ngày ra quân.

Trên thực tế, xuất phát từ sự tổn thương nghiêm trọng lòng tự tôn, Wigan đã vùng lên chơi ngang ngửa với ĐKVĐ Chelsea trong những phút đầu tiên. Một chút điều chỉnh của Martinez (để Hendry Thomas và Ronnie Stam chơi ngay từ đầu), cộng thêm quyết tâm gột rửa tên tuổi đã giúp đội chủ nhà có được một thế trận khá tốt trong khoảng 30 phút đầu tiên. Họ bình tĩnh, tự tin triển khai lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng với đối thủ, và nếu như hàng thủ Chelsea không chơi tập trung, Wigan đã có thể làm nên chuyện.
Nicolas Anelka lập cú đúp trong chiến thắng hủy diệt của Chelsea trước Wigan
Nicolas Anelka lập cú đúp trong chiến thắng hủy diệt của Chelsea trước Wigan
Tuy nhiên khác biệt giữa Chelsea và Wigan nhanh chóng được phơi bày rõ ràng. Chelsea đã nhấp nhận lùi để tiến. Họ chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà, và khi nhận thấy đối thủ bắt đầu có dấu hiệu chùng xuống sau liên tiếp những pha tấn công bị vô hiệu hóa, chỉ cần một đường lên bóng có tổ chức, The Blues đã khai thông được thế bế tắc.

Wigan đã sai lầm khi không tự đánh giá bản thân đang ở đẳng cấp nào so với Chelsea . Martinez đã quá ngây thơ khi nghĩ rằng chỉ cần ào ạt phủ sẽ khiến Chelsea không dám mạo hiểm tấn công. Lối chơi theo kiểu “nước chảy đá mòn” của Wigan thực tế chỉ có thể áp dụng với những đội bóng có hàng công trung bình. Còn với Chelsea , Wigan thực tế đang tự sát. Và thực tế trận đấu đã chứng minh điều đó.

Carlo Ancelotti đã thể hiện sự lão luyện trong cách điều binh khiển tướng, khi không vội xua các học trò ào lên tấn công sau bàn thắng mở điểm. Chelsea vẫn chơi chậm rãi, chắc chắn, ru đối thủ vào một giấc mộng lật ngược thế cờ. Và khi Wigan nghĩ rằng họ có thể làm được điều đó, mới chính là lúc Chelsea tung ra những cú đấm liên tiếp. Những bàn thắng sau đó diễn ra như một lẽ tất yếu.

Thắng cách biệt 6-0 ngay tại DW, Chelsea có trận đấu thứ 3 liên tiếp tại Premier League có ngang bằng hoặc nhiều hơn tỉ số 1 set tennis (8-0, 6-0, 6-0). Ghi 20 bàn thắng sau 3 trận, không để lọt lưới bàn nào, Tân vương The Blues đang khởi đầu triều đại thống trị của mình theo cái cách rầm rộ nhất có thể.

Còn về Wigan, cho dù Premier League mới chỉ bắt đầu vỏn vẹn 2 vòng đấu, nhưng với 10 bàn thua sau 2 trận, có lẽ ngay từ lúc này HLV trưởng Martinez đã phải nghiêm túc nghĩ về mục tiêu của Wigan mùa giải năm nay là gì? Trở thành bàn đạp cho mọi đối thủ hay chiến đấu để trụ hạng?
(Theo BongDaSo.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,