,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1302165
Chelsea: Không phải đất lành cho tài năng trẻ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea: Không phải đất lành cho tài năng trẻ

Cập nhật lúc 09:21, Thứ Bảy, 21/08/2010 (GMT+7)
,

Các HLV ở Stamford Bridge, mà mới nhất là Carlo Ancelotti, có thói quen bỏ ra không ít tiền rước về những cầu thủ đầy triển vọng rồi đầy ải họ ở đội hình hai hoặc trên băng ghế dự bị.

Neymar, một tiền đạo được đánh giá là thiên tài mới nổi mà Chelsea đang theo đuổi quyết liệt, đã gây chú ý vào đầu tuần này nơi quê nhà trong một sự kiện công cộng. Khi được hỏi anh thấy sao về sự quan tâm của đội đương kim vô địch Premier League, chân sút 18 tuổi này trả lời không ngần ngại:  “Tôi không biết tôi sẽ ở hay ra đi. Nhưng rời đất nước để đi làm dự bị không phải là điều tôi muốn. Có lẽ tốt hơn tôi nên ở lại đây”.

Neymar không đến Chelsea
Neymar không đến Chelsea


Nhận xét của cầu thủ đang chơi cho Santos đúng ngay vào trọng tâm vấn đề. Mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge làm gì khi tuyến trên là dành riêng cho Didier Drogba cùng Nicolas Anelka, những người đang chơi rất tốt, trong khi bản thân Neymar lại đang rất hạnh phúc ở Sao Paulo.

Trong vài tháng qua đội bóng áo xanh đã giới thiệu rất nhiều gương mặt trẻ triển vọng, như Gael Kakuta, Jeffrey Bruma và Patrick van Aanholt. Tuy nhiên, cho đến khi những cầu thủ đó thực sự có cơ hội ra sân ở mùa giải này và nhiều người khác từ học viện trẻ được đầu tư rất lớn của Chelsea thực sự có suất đá chính, đội bóng áo xanh vẫn đang tụt hậu so với các đối thủ về triển vọng tương lai.

Kakuta từng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 châu Âu ở Pháp. Tiền vệ người Pháp 19 tuổi này được ca ngợi là ngôi sao sáng nhất giải, ghi 2 bàn và kiến tạo bàn quyết định chức vô địch cho Alexandre Lacazette trong trận chung kết với TBN. Tuy nhiên, anh vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một suất đá chính ở Stamford Bridge, nơi sự cạnh tranh ở tuyến giữa rất gay gắt. Anh phải xếp hàng rất xa phía sau trong một danh sách gồm quá nhiều các cái tên kinh nghiệm như Frank Lampard, Michael Essien, John Obi Mikel, Florent Malouda và Yuri Zhirkov. Kakuta không có mặt trong danh sách đội hình khi Chelsea khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch trên sân nhà trước West Brom, giữa những tin tức rằng Bayern Munich đang muốn mượn tiền vệ này và để anh đá chính luôn. Mùa trước, Kakuta chỉ được đá chính 1 trận và 3 lần vào sân từ ghế dự bị.

Cơ hội của Kakuta dường như đã mở rộng hơn vào mùa hè sau khi hai tiền vệ đá chính Joe Cole và Michael Ballack rời Chelsea, nhưng sau đó Ancelotti lại chi ra 6,6 triệu bảng để đưa về Yossi Benayoun và 18,3 triệu bảng nữa cho tiền vệ người Brazil Ramires, tức là tình hình lại như cũ với Kakuta.

Các đối thủ của Ancelotti thì đã hành động từ lâu. Tuần trước HLV Arsenal Arsene Wenger đã để tuyển thủ Anh mới nhất, Jack Wilshere, đá chính trong trận rất quan trọng gặp Liverpool trong khi Alex Ferguson chắc chắn coi Javier Hernandez, mới 22 tuổi, là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông ở mùa giải này. Tiền đạo người Mexico đã có 27 phút trên sân trong trận M.U-Newcastle vào cuối tuần.

Ở Chelsea mọi chuyện ngược lại. Cầu thủ gần nhất trưởng thành từ đội trẻ và được đá ở đội một là John Terry, và chuyện đó đã diễn ra hơn một thập kỷ trước. Trong 5 năm trở lại đây, đội bóng áo xanh đã chi ra hơn 50 triệu bảng cho những tài năng trẻ từ khắp châu Âu, nhưng chưa được đền đáp gì đáng kể.

Cần một ví dụ? Tiền đạo người Argentina Franco Di Santo là một vụ đầu tư đáng kể khác, với giá 3 triệu bảng từ đội bóng Chile Audax Italiano, nhưng cũng không gây được ấn tượng nào. Anh được cho Blackburn mượn và hiện đang tìm một CLB mới. Xem ra, Chelsea đang cần hành động, chứ không phải lời nói.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,