,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1293990
Van Persie muốn Arsenal chơi thực dụng để chiến thắng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Van Persie muốn Arsenal chơi thực dụng để chiến thắng

Cập nhật lúc 12:03, Thứ Hai, 19/07/2010 (GMT+7)
,

Chân sút người Hà Lan Robin Van Persie thừa nhận anh đã phát chán với lối chơi cống hiến, đồng thời kêu gọi Arsenal hãy thi đấu thực dụng để giành chiến thắng chung cuộc thay vì nhận những thất bại tức tưởi.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trong trận chung kết tại World Cup 2010, trọng tài người Anh Howard Webb đã phải rút ra tới 9 thẻ vàng, trong đó có 1 thẻ đỏ dành cho tuyển Hà Lan. Trong trận đấu đó, Van Persie chính là cầu thủ đã phải nhận thẻ đầu tiên.

Với màn trình diễn như… đấu võ và với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 thiên về phòng ngự trước Tây Ban Nha, đội bóng được mệnh danh “cơn lốc màu da cam” bị người hâm mộ chỉ trích không thương tiếc.

Đội bóng của
Đội bóng của "giáo sư" Wenger đã "khát" danh hiệu khá lâu rồi. Ảnh: Getty
Mặc dù vậy, Van Persie vẫn một mực bảo vệ triết lý bóng đá của HLV Bert Van Marwijk: “Mọi người đã chỉ trích lối chơi của chúng tôi vì nó không phải là thứ bóng đá truyền thống của Hà Lan.

Tuy nhiên, câu hỏi của tôi để các bạn lựa chọn là: Chơi thực dụng để lọt vào chung kết hay chơi đẹp để rồi bị loại ngay từ vòng bảng?

Ngay trước khi Pháp xách hành lý về nước, Patrick Vieira đã bảo tôi rằng các cậu không cần phải đá đẹp ở vòng bảng, thậm chí vòng 2 cũng vậy.

Điều quan trọng là, thi đấu hiệu quả. Đó chính xác là những gì chúng tôi đã thể hiện ở hiệp hai trong trận đấu với Brazil”.

Chính vì vậy, Van Persie muốn Arsenal chơi thực dụng giống Hà Lan để giành chiến thắng. Ảnh: Getty
Chính vì vậy, Van Persie muốn Arsenal chơi thực dụng giống Hà Lan để giành chiến thắng. Ảnh: Getty
Lối chơi truyền thống của tuyển Hà Lan và CLB Arsenal khá giống nhau. Họ đều trung thành với thứ bóng đá tấn công quyến rũ.

Van Persie cho rằng 5, mùa giải liên tiếp không danh hiệu của Pháo thủ là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy bóng đá đẹp không đồng nghĩa với thành công.

Anh nói: “Thật buồn khi chơi đẹp mà không có được kết quả như mong muốn. Tôi đã thấy điều này ở Arsenal. Khi chúng tôi chơi bóng giống như Bolton và Blackburn, chúng tôi dễ dàng kiểm soát thế trận.

Còn khi chúng tôi chơi bóng tấn công, chúng tôi có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào, có thể vì một quả ném biên, một pha đá phạt góc.

Sau đó, chúng tôi rơi vào thế rượt đuổi về điểm số. Hà Lan đã chơi thực dụng và lọt vào tới trận chung kết. Arsenal cần thay đổi để cũng lọt vào các trận chung kết”.

(Theo Dân trí)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,