,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1294936
MU và chính sách ’nằm im’ chờ măng mọc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU và chính sách ’nằm im’ chờ măng mọc

Cập nhật lúc 19:04, Thứ Năm, 22/07/2010 (GMT+7)
,

Thay vì xuất quỹ tuyển quân để tìm lại vinh quang ở Premier League và Champions League, HLV Ferguson đặt niềm tin vào lứa tài năng trẻ như Obertan, anh em nhà Silva, Cleverley, Welbeck.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hạn chế tiêu tiền

Kết thúc mùa giải năm trước, ban lãnh đạo MU đã phải chịu rất nhiều chỉ trích về việc không chi tiền tái đầu tư vào đội bóng sau khi bán Ronaldo và để Tevez ra đi, dẫn tới việc đội bóng thất thủ tại Premier League và Champions League.

Để xoa dịu dư luận, giám đốc điều hành David Gill khẳng định như đinh đóng cột: “Số tiền bán Ronaldo vẫn còn nằm trong két và Ferguson có thể sử dụng bất kỳ lúc nào ông ý muốn”.

Tuyên bố trên đã làm fan MU khấp khởi mừng thầm, nhưng thực tế những gì diễn ra trên thị trường chuyển nhượng lại không phải như vậy.

Dàn cầu thủ trẻ M.U đang từng bước trưởng thành.

Tính đến thời điểm này MU mới chỉ có thêm hai tân binh: Smalling (mua từ Fulham với giá 10 triệu bảng) và Javier Hernandez (mua từ Chivas Guadalajara với giá 7 triệu bảng).

Không phủ nhận việc Smalling và Hernandez là hai cầu thủ trẻ có tài, nhưng người hâm mộ tự hỏi liệu với chỉ hai sự bổ sung trên, đoàn quân của Ferguson có đủ mạnh để tiến tới ngôi vương tại Premier League và Champions League hay không?

Vẫn có đó hàng tá tin đồn MU theo đuổi các ngôi sao chất lượng như Sneijder, Van Der Vaart, David Silva, Luis Fabiano, Mario Baloteli… nhưng đến lúc này chưa có một tên tuổi nào trong danh sách trên cập bến Old Trafford.

MU thất bại trong những thương vụ này có thể là do họ không còn là bến đỗ mơ ước (Sneijder và Fabiano “chê”, quyết ở lại với Inter và Sevilla), và cũng có thể họ quá “keo” trong các lời đề nghị (ngãng ra khi bị Valencia "hét giá" Silva hay Inter đòi nhiều tiền cho Balotelli).

Thời gian để tăng cường nhân sự vẫn còn khá nhiều, nhưng chắc chắn người hâm mộ chẳng trông đợi gì việc MU sẽ có thêm những bản hợp đồng chất lượng.

Chính bản thân HLV Ferguson cũng tuyên bố “MU không cần mua thêm”. Xem ra đã xa rồi cái thời MU dốc hầu bao không cần chớp mắt để đổi lấy những cầu thủ chất lượng như trong trường hợp của Rooney hay Berbatov trước đây.

Tin vào tài năng trẻ

MU không mua sắm mạnh tay không có nghĩa là họ không có tham vọng trở lại ngai vàng. Cuối mùa bóng năm nay Sir Alex sẽ “rửa tay gác kiếm” nên hơn ai hết ông muốn có một danh hiệu để chia tay “Quỷ đỏ”.

Smalling (trái) cùng Javier Hernandez là những vụ đầu tư cho tương lai

Bản thân các cầu thủ MU cũng muốn đăng quang để làm món quà tặng cho người thầy đáng kính trước khi ông nghỉ hưu. Vậy đâu là chỗ dựa để thầy trò Ferguson tin mình có thể cạnh tranh các danh hiệu với hàng tá đối thủ mạnh khác.

“Máy sấy tóc” tin vào sự tỏa sáng trở lại của những Rooney, Berbatov, Park Ji-Sung… nhưng điều quan trọng hơn cả là ông đang chờ sự trưởng thành vượt bậc của những tài năng trẻ như Obertan, anh em nhà Silva, Cleverley, Welbeck …

“Ở thời điểm này chúng tôi đang có trong tay một đội ngũ những cầu thủ trẻ, những người đã được thử lửa trong vài năm qua như Danny Welbeck, Jonny Evans, Darron Gibson, Federico Macheda và những người mới đến như Javier Hernandez, Chris Smalling... Họ sẽ là một phần quan trọng của MU trong mùa giải tới. Nếu chúng tôi không trao cho họ cơ hội, họ sẽ bị thui chột, hoặc chuyển sang các đội bóng khác. Chúng tôi đã có kinh nghiệm với việc sử dụng các tài năng trẻ trong quá khứ nên chúng tôi biết phải làm gì”, Sir Alex nhấn mạnh.

Nói là làm, trong hai trận giao hữu với Celtic và Philadephia Union vừa qua, “Máy sấy tóc” đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân thể hiện mình.

Các mầm non tương lai của MU đã ít nhiều đáp ứng được sự kỳ vọng của ông thầy khi chơi khá chững chạc. Nhìn Obertan, Smalling, Welbeck, anh em nhà Silva chơi bóng, các fan MU không khỏi khấp khởi mừng thầm bởi đội bóng của họ đã có sẵn một lớp kế cận tuyệt với.

Âu đây cũng là bước Ferguson chuẩn bị cho người kế nghiệm trước khi ông lui về ở ấn.

MU tiêu tiền ra sao 7 mùa trước:

2004/2005: Alan Smith (Leeds, 7 triệu bảng), Gabriel Heinze (Paris Saint-Germain, 6,9 triệu bảng), Wayne Rooney (Everton, 27 triệu bảng).

2005/2006: Edwin Van Der Sar (PSV Eindhoven, 4 triệu bảng), Vidic (Spartak Moscow, 7 triệu bảng), Patrice Evra (Monaco, 5,5 triệu bảng)

2006/2007: Michael Carrick (Tottenham, 18,6 triệu bảng)

2007/2008: Owen Hargreaves (Bayern Munich, 17 triệu bảng), Anderson và Nani (Porto, tổng 30 triệu bảng), Carlos Tevez (mượn).

2008/2009: Dimitar Berbatov (Tottenham;30,75 triệu bảng), Zoran Tosic (Partizan Belgrade, không tiết lộ phí chuyển nhượng).

2009/2010: Antonio Valencia (Wigan, 16 triệu bảng), Michael Owen (tự do)

2010/2011: Smalling (Fulham, 10 triệu bảng), Javier Hernandez (Chivas De Guadalajara, 7 triệu bảng)


Theo Zing

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,