,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1295251
Chelsea muốn... "rút ruột" Ajax
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea muốn... 'rút ruột' Ajax

Cập nhật lúc 08:37, Thứ Bảy, 24/07/2010 (GMT+7)
,

Chelsea đang tính rút ruột Ajax khi lên kế hoạch “cuỗm” bộ đôi Gregory van der Wiel và Luis Suarez khỏi Amsterdam Arena…

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ajax là một trong mảnh đất màu mỡ nhất để các cầu thủ trẻ tài năng phát triển, và chính vì thế, họ luôn là điểm đến quen thuộc của các “đại gia” mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Từ năm 2007 đến giờ, đội bóng thủ đô Hà Lan luôn có những thương vụ lớn với các CLB của La Liga và Premiership.

Mùa trước, Vermaelen đến với Arsenal với mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro. Năm 2008 là cuộc tổng tấn công Ajax của thành Madrid: Huntelaar sang Real (27 triệu euro) và Heitinga đến Atletico (10 triệu). Trước đó một năm nữa, Sneijder cũng đã cập bến Bernabeu với giá 27 triệu euro, còn Liverpool chi 17,25 triệu để sở hữu Ryan Babel.

Chelsea đang rất muốn có sự phục vụ của Luis Suarez. Ảnh: Getty
Chelsea đang rất muốn có sự phục vụ của Luis Suarez. Ảnh: Getty
Hè 2010 này, tiếp tục chứng kiến các “đại gia” của Premiership nhòm ngó các tài năng của Ajax. Trong đó, nổi lên Chelsea quan tâm sát sao đến hậu vệ phải van der Wiel và tiền đạo Suarez, người cũng nằm trong tầm ngắm của Manchester United và Tottenham Hotspur.

Tuyển thủ Suarez người Uruguay là một trong những tâm điểm của World Cup vừa qua với pha dùng tay chơi bóng ngay trên vạch vôi trong chiến thắng lịch sử trước ĐT Ghana ở vòng tứ kết.

Dù vậy, HLV Carlo Ancelotti vẫn rất ấn tượng với 3 bàn thắng mà cây săn bàn 23 tuổi này ghi được tại World Cup cũng như 49 lần lập công cho Ajax chỉ tính riêng mùa 2009/10.

Thực tế, tham vọng của Chelsea ban đầu là siêu sao Fernando Torres của Liverpool, nhưng chấn thương dai dẳng và mức giá quá cao của El Nino đã khiến The Blues quay sang Suarez.

Thuận lợi cho Chelsea là mới đây Suarez đã không che giấu ước muốn được chơi bóng tại Premiership và mức phí chuyển nhượng cầu thủ này rẻ hơn Torres rất nhiều (khoảng 35 triệu bảng).

Một cầu thủ khác của Ajax chơi nổi bật tại World Cup là van der Wiel cũng nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea mùa Hè này. Tuyển thủ Hà Lan góp công lớn trong chiến tích giành vị trí Á quân thế giới, năm nay mới chỉ 22 tuổi, song đã có 8 pha lập công sau hơn 76 lần khoác áo Ajax tại giải VĐQG.

Đội bóng của tỷ phú Nga Abramovich là CLB đầu tiên đánh tiếng với der Wiel song lúc này Bayern Munich mới là đội có nhiều lợi thế với lời đề nghị nặng ký 14 triệu euro. Nếu Chelsea thực sự quyết tâm trong nỗ lực gia cố cánh phải của hàng thủ, họ cần phải đưa ra một mức giá hấp dẫn hơn Hùm Xám.

(Theo BaoBongDa.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,