,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1295449
Chelsea lo sốt vó vì... thủ môn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea lo sốt vó vì... thủ môn

Cập nhật lúc 11:05, Chủ Nhật, 25/07/2010 (GMT+7)
,

Những tưởng việc Petr Cech phải nghỉ thi đấu hơn một tháng là một dịp may hiếm có để Ross Turnbull khẳng định mình trong khung gỗ của Chelsea, nhưng thủ thành 25 tuổi này đã tự mình đốt đi cơ hội đó với màn trình diễn thảm hại trước Ajax.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Các HLV thường không đặt nặng kết quả ở những trận giao hữu, nhưng rõ ràng đây là một dịp quan trọng để thử nghiệm những con bài dự bị nhằm chuẩn bị cho một cuộc đua đường dài.

Tại Amsterdam Arena, Chelsea đã xuất phát với 8 cầu thủ dưới 22 tuổi, 6 người vào sân cũng đều là những cầu thủ trẻ và chuyên gia dự bị. 3 gương mặt quen thuộc trong đội hình là Turnbull, Jon Obi Mikel và Michael Essien, người được trao tấm băng đội trưởng ở trận này.

Sự vắng mặt của Petr Cech ở giai đoạn đầu mùa giải đang khiến cho Chelsea hết sức lo lắng. Ảnh: Getty
Sự vắng mặt của Petr Cech ở giai đoạn đầu mùa giải đang khiến cho Chelsea hết sức lo lắng. Ảnh: Getty

Sự trở lại của Essien (ghi bàn trong ngày tái xuất, gặp Crystal Palace) giúp Carlo Ancelotti yên tâm hơn về hàng tiền vệ sau khi lần lượt Ballack, Joe Cole ra đi.

Nhưng vị trí của Cech thì vẫn để lại một nỗi lo lớn. Turnbull, thủ thành được mua từ Boro từ năm ngoái, đã trải qua 45 phút đáng quên ở Amsterdam khi phản lưới một bàn và là tác nhân chính dẫn đến bàn thua khác.

Ngay ở phút thứ 6, hàng thủ Chelsea đã để cho Rasmus Lindgren xuống bóng cực kỳ thoải mái bên cánh phải. Nỗ lực cản phá của trung vệ trẻ Jeffrey Bruma đã khiến trái bóng chạm nhẹ vào đầu anh, đập vào cánh tay Turnbull và bay vào lưới.

Nhưng dù sao, trong tình thế ấy, Turnbull cũng bị động. Còn ở giữa hiệp một, sau khi Chelsea đã gỡ hòa (Sturridge), anh chàng này trở thành gã hề thực sự. Từ cú phát bóng cực mạnh của thủ thành Maarten Stekelenburg, Turnbull lao ra bắt bài, nhưng lại bị trượt chân ở mé ngoài vùng cấm địa.

Sợ bị trọng tài thổi phạt do dùng tay ngoài vòng cấm, anh thả trái bóng ra và Siem De Jong đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho ấy để đệm bóng vào lưới trống. Mặc dù vẫn cố bảo vệ cậu học trò sau trận đấu, song bất cứ ai cũng cảm thấy rõ sự ngán ngẩm của Carlo Ancelotti sau bàn thua ấy.

Hiệp hai Hilario được vào sân, nhưng Chelsea còn nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 90 khi Suk Hyun-Jun đệm bóng cận thành sau đường tạt của Daley Blind, con trai cựu tuyển thủ Danny Blind.

Trong khi đó, Ross Turnbull - người đứng trong khung gỗ của Chelsea trong những trận giao hữu gần đây lại chơi quá tệ. Ảnh: Getty
Trong khi đó, Ross Turnbull - người đứng trong khung gỗ của Chelsea trong những trận giao hữu gần đây lại chơi quá tệ. Ảnh: Getty

Ở trận đấu này, Chelsea đã chơi theo sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công còn măng sữa Sinclair - Di Santo - Sturridge. Trong số này, Sturridge thi đấu tốt nhất và có lối chơi tương đối giống Anelka. Sinclair tương tự Kalou, nhưng Di Santo thì gây thất vọng.

Trong số các cầu thủ trẻ, tiền vệ Nemanja Matic chơi khá ấn tượng với những đường chuyền thông minh và có tương lai đầy hứa hẹn.

Ngày hôm qua, một gã nhà giàu khác của bóng đá Anh là Man City cũng đã phải nhận thất bại. Trên sân Red Bull, đội bóng của Roberto Mancini đã gục ngã 0-2 trước các cầu thủ Sporting Lisbon. Người hùng của đội bóng BĐN là Yannick Dialo với một cú đúp trong hiệp một.

Đây cũng là một thất bại không quá ngạc nhiên bởi Man City không hề có những trụ cột như Emmanuel Adebayor, Carlos Tevez, Gareth Barry và Kolo Toure, trong khi cả ba tân binh David Silva, Yaya Toure và Jerome Boateng đều không có mặt.. Người mang băng đội trưởng của Man City ở trận này là hậu vệ Richard.

Ngày mai, Man City sẽ tiếp tục chuyến du đấu của mình với trận giao hữu cùng New York Red Bull. Nhưng cả hai đội bóng này đều đã không còn cơ hội để vô địch Barclays New York Challenge nữa

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,