,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1283882
Trả tiền bồi thường, Liverpool sa thải Benitez
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trả tiền bồi thường, Liverpool sa thải Benitez

Cập nhật lúc 10:28, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

HLV Rafael Benitez sẽ chính thức chia tay đội chủ sân Anfield trong hôm nay (3/6), sau khi lãnh đạo CLB chấp nhận chi 4 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng.

  • >> Torres tiếp tục gắn bó với Liverpool
  • >> "Ai không còn nhiệt huyết, hãy rời Liverpool"

    Triều đại Rafael Benitez tại Liverpool đã đến hồi kết thúc. Quyết định sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha được ban lãnh đạo "The Kop" đưa ra tối qua, sau khi các nhân vật chóp bu kết luận, Benitez đã mất đánh mất quyền uy trong phòng thay đồ.

    Benitez đã không còn được các cầu thủ tin tưởng - Ảnh: Getty

    Quyền lực nơi một vài cầu thủ chủ chốt đã chứng minh điều đó. Những Torres, Gerrard hay Carragher không giấu giếm chuyện đã mất niềm tin với HLV trưởng. Thậm chí, có ngôi sao còn thừa nhận, họ sẽ rời Anfield nếu Rafa ở lại.

    Hiện nay, Benitez đang nghỉ hè trên hòn đảo Sardinia. Trong hợp đồng với Liverpool có điều khoản CLB sẽ phải bồi thường 16 triệu bảng nếu sa thải ông. Nhưng ở cuộc thương thảo tối qua, đôi bên đã đi đến thông nhất con số bồi hoàn là 4 triệu bảng.

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể tự do tìm cho mình bến đỗ mới kể từ ngày mai. Với danh tiếng và tài năng đã được thẩm định, ông cũng chẳng phải lo chuyện thất nghiệp, nhất là trong bối cảnh Inter Milan đang mời về thay thế vị trí Jose Mourinho.

    Với Liverpool, lãnh đạo đội bóng thành phố cảng cũng đang ráo riết tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới. Roy Hodgson và Louis Van Gaal là những ƯCV hàng đầu cho chiếc ghế nóng. Ngoài ra còn có HLV Jorge Jesus của Benfica.

    Sammy Lee - trợ lý HLV Liverpool sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụ huấn luyện trong quãng thời gian ngắn cho đến khi nhà cầm quân mới được công bố.

    Ra đi là lẽ tất yếu - Ảnh: AP

    Benitez là người phải chịu trách nhiệm chính về mùa giải tồi tệ mà "The Kop" vừa trải qua. Xuyên suốt mùa bóng 2009/10, Liverpool đã để thua đến 19 trận và xếp tận hàng thứ 7 trên BXH giải Ngoại hạng. Vị trí thấp kém khiến nguồn thu tài chính của CLB giảm sút đáng kể.

    Điều quan trọng hơn, ông không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ hàng đầu. Hàng loạt ngôi sao như Torres, Gerrard, Carragher, Javier Mascherano và Yossi Benayoun bày tỏ công khai rằng họ thiếu niềm tin với HLV trưởng.

    Các quan chức "The Kop" đã phải đứng trước hai sự lựa chọn khó khăn, ủng hộ Benitez hoặc nghiêng về phía các cầu thủ. Và quyết định cuối cùng nhanh chóng được đưa ra, Benitez phải ra đi để nội tình đội bóng được yên ổn.

    Quãng 6 năm dẫn dắt Liverpool, Benitez đã đem lại thành công cho CLB với 1 chiếc cúp Champions League. Tuy nhiên, giấc mơ giành chức vô địch Premiership sau hai thập kỷ chờ đợi vẫn chưa thành hiện thực.

    Tại Anfield, Rafa đã chi 200 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ. Dẫu vậy, phần lớn trong số hơn 70 hợp đồng ông tuyển dụng đều thất bại. Có thể kể ra đây một vài ví dụ điển hình như Ryan Babel, Alberto Aquilani, Pennant...

    • Tuấn Thành (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,