,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1280482
Tin sốc: Fabregas dứt tình với Arsenal
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tin sốc: Fabregas dứt tình với Arsenal

Cập nhật lúc 03:03, Thứ Tư, 19/05/2010 (GMT+7)
,

Fabregas vừa có cuộc gặp thân mật với HLV Wenger và bày tỏ ý định muốn chuyển sang Barca ngay trong hè này.

  • >> Barca sau đỉnh cao: Còn đó quyền uy La Liga
  • >> Barca đăng quang trong nỗi bất lực của Real
  • >> Gallas bị đồng đội ở Arsenal xa lánh

    Trước đó, nhiều lần Fabregas khẳng định, anh hạnh phúc với cuộc sống ở Bắc London. Tuy nhiên, năm mùa giải qua, Arsenal đều chịu cảnh "trắng tay". Sự thất vọng của tuyển thủ người Fabregas đã lên tới đỉnh điểm, khi danh hiệu vẫn tiếp tục rời xa "The Gunners".

    Fabregas sẽ chia tay Arsenal - Ảnh: AP

    Cùng thời điểm ấy, Barca lại liên tục mời gọi Fabregas quay trở lại cố hương. Mang dòng máu Catalan, từng đến sân xem trận đầu tiên của Barca khi mới 9 tháng tuổi, Fabregas bắt đầu xiêu lòng trước lời đề nghị của đội bóng đào tạo anh thời trẻ.

    Ngày hôm qua (18/5), Fabregas đã bay từ Tây Ban Nha trở lại London để đến gặp HLV Wenger. Nội dung cuộc trao đổi không được tiết lộ. Nhưng giới thạo tin ở xứ sương mù xác nhận, Fabregas đã đưa ra yêu cầu được chuyển sang Barca.

    Tuần trước, trong cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông ở quê nhà, Fabregas thổ lộ, một ngày nào đó muốn trở lại Nou Camp, nơi anh có những bước trưởng thành tại học viên La Masia, giai đoạn từ năm 1997 đến 2003.

    "Nếu rời Arsenel, điểm đến tiếp theo của tôi chắc chắn sẽ là Nou Camp. Mọi người hãy nhìn vào những đồng đội của tôi ở ĐT Tây Ban Nha đang chơi cho Barca. Họ đều rất thành công và sẽ thật thú vị nếu được chung màu áo với Xavi, Puyol, Iniesta..." - Fabregas thừa nhận.

    Chủ tịch Barca - Joan Laporta cũng cho biết: "Fabregas đã không giấu giếm ước nguyện được quay trở lại Barcelona. Nếu GĐKT Txiki Begiristain tin rằng Fabregas phù hợp với lối chơi của CLB, chúng tôi sẽ lập tức hành động. Những người phụ trách tuyển trạch sẽ tiến hành thương lượng với Arsenal".

    Anh muốn hồi hương khoác áo Barca - Ảnh: D.M

    Laporta xác nhận, họ đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa David Villa về Nou Camp. Trước đó, phó chủ tịch CLB - ông Rafael Yuste cũng nói: "Điều quan trọng là cả Cesc và Villa đều muốn gia nhập Barca. Tuy nhiên, thương vụ của Fabregas phức tạp hơn".

    Hiện nay, Fabregas đang được định giá khoảng 40 triệu bảng. Do sẽ phải bỏ ra khoản tiền lớn để tậu Villa nên lãnh đạo Barca muốn các thêm cầu thủ cho Arsenal trong thương vụ đổi lấy Fabregas.

    Barca có thể đẩy Ibrahimoc sang Emirates, nơi đang cần một tiền đạo đẳng cấp đá cặp cùng Van Persie. Ngoài ra, HLV Wenger cũng rất thích lối đá hai cầu thủ khác mà nhà ĐKVĐ La Liga đang sở hữu là Yaya Toure & Bojan Krkic.

    Thêm một khả năng nữa, Rafael Marquez sẽ cập bến Arsenal. Mùa tới, "giáo sư" người Pháp cũng cần một trung vệ dày dạn kinh nghiệm lấp khoảng trống mà Gallas (gần như chắc chắn sẽ ra đi hè này) để lại.

    Fabregas còn hợp đồng với "The Gunners" đến năm 2014. Nếu anh chia tay đội bóng thành London, đó sẽ là mất mát lớn đối với CLB.

    Wenger và Cesc giữ mối quan hệ tình cảm thầy trò khá đặc biệt và ông đã tín nhiệm trao băng đội trưởng cho anh từ năm 2008 (khi Cesc mới 21 tuổi).

    • Tuấn Thành (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,