,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1276847
Quá mệt mỏi, Liverpool sẽ "buông" Chelsea?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Quá mệt mỏi, Liverpool sẽ 'buông' Chelsea?

Cập nhật lúc 19:20, Thứ Bảy, 01/05/2010 (GMT+7)
,

HLV Benitez thừa nhận, nhiều cầu thủ Liverpool quá mệt mỏi, càng làm tăng nghi ngờ có thể họ sẽ thi đấu vật vờ ở trận chiến quyết định đến ngôi vương với Chelsea.

  • >> Chấm điểm Liverpool - Atletico: Bi kịch màu đỏ
  • >> Benitez: "Liverpool phải làm lại từ đầu"
  • >> Khuất phục Liverpool, A.Madrid hẹn Fulham ở chung kết

    Sir Alex Ferguson hiểu rằng, cơ hội vô địch Premiership lần thứ tư liên tiếp chỉ mở ra với M.U, nếu như đội đầu bảng Chelsea để mất điểm trong hai trận đấu còn lại. Và ông hi vọng điều đó sẽ xảy ra tại Merseyside, khi Chelsea đến làm khách vào ngày mai (2/5).

    Nhiều cầu thủ Liverpool quá mệt sau trận chiến với A.Madrid - Ảnh: AP

    Tuy nhiên, viễn cảnh ấy ngày càng trở nên xa xôi, sau khi HLV Benitez thừa nhận, đội bóng của ông không đủ thể lực để bước vào cuộc chiến, do vừa căng sức thi đấu hơn hai giờ đồng hồ với A.Madrid ở trận bán kết lượt về Europa League.

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết, ông buộc phải thay ra sân hai cầu thủ vì họ quá mệt mỏi. Trong khi những người còn lại đều như hết hơi lúc hồi còi mãn cuộc vang lên.

    Kuyt mắt ngấn lệ thẫn thờ đứng ở vòng tròn trung tâm. Đội trưởng Steven Gerrard nhìn chằm chằm vào vô định, chứng kiến các cầu thủ Atletico Madrid chạy hò reo ăn mừng.

    "Thật khó khăn hơn lúc nào hết để nâng cao tinh thần và thể lực cho các học trò. Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả trước khi quyết định đưa ra đội hình xuất phát.

    Gặp A.Madrid, tôi đành phải rút Benayoun và Mascherano ra sân vì họ không còn đủ sức thi đấu. Chúng tôi vẫn dùng Kuyt, dù anh mới dính chấn thương trận gặp Burnley. David N’Gog ngồi trên băng ghế dự bị, dẫu anh không đạt 100% thể lực.

    Họ bước vào trận gặp Chelsea với tinh thần đang ở mức thấp nhất - Ảnh: Getty

    Tôi cảm thấy tự hào về những nỗ lực của các cầu thủ, nhưng giờ họ đang phải trả giá. Nếu Liverpool giành chiến thắng, có thể mọi người sẽ phấn chấn hơn rất nhiều khi tiếp Chelsea.

    Thay vào đó, giờ hầu hết thành viên không những mệt mỏi mà tâm lý còn xuống mức thấp nhất. Công việc của tôi là cố gắng giúp cầu thủ sẵn sàng cho trận đánh lớn sắp tới. Tuy vậy, điều này cũng không hề dễ dàng" - Benitez phát biểu.

    Ở diễn biến khác, hậu vệ Evra kêu gọi các cầu thủ Liverpool nên tôn trọng Premier League bằng cách thi đấu hết sức mình trong cuộc đấu với Chelsea:

    "Tôi hi vọng họ trung thực trước chính bản thân. Bạn cần phải tôn trọng trận cầu và giải đấu đầy tính cạnh tranh đang tham dự. Tôi tin rằng các thành viên Liverpool là những người chuyên nghiệp.

    Trước cuộc chạm trán, Benitez phàn nàn, lịch thi đấu mà BTC giải Ngoại hạng áp đặt là không công bằng, với lợi thế dành cho M.U. "Ở Tây Ban Nha, hai vòng cuối cùng đều diễn ra trong cùng thời điểm.

    Khi M.U bước vào gặp Sunderland, họ đã biết trước kết quả cuộc đụng độ giữa Liverpool & Chelsea. Tôi nghĩ điều đó là không công bằng".

    • Tuấn Thành (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,